Những việc cần làm sau khi đập hộp Galaxy S9/S9+

Ngay sau khi mở hộp và ngắm nghía chiếc Galaxy S9 hoặc Galaxy S9+ tuyệt đẹp của mình, việc cần làm lúc này là bạn cần khởi động máy lên để thực hiện loạt tùy chỉnh dưới đây.

1. Thiết lập chế độ nhận diện khuôn mặt

Thời kì bạn phải gõ mật mã mỗi khi muốn mở smartphone đã lùi rất xa vào dĩ vãng. Giờ đây, với Galaxy S9 và Galaxy S9+, bạn có thể mở khóa máy chớp nhoáng bằng tính năng Intelligent Scan vừa an toàn vừa tiện dụng.

Để làm điều này, hãy tìm tới đường dẫn Cài đặt Màn hình khóa và bảo mật > Intelligent Scan. Tại đây, hãy nhập mật khẩu của bạn và tiến hành đăng kí khuôn mặt và dữ liệu mống mắt theo hướng dẫn trên thiết bị. Trong trường hợp cảm thấy không ưng ý với tính năng này, bạn có thể tìm tới trải nghiệm bảo mật quen thuộc hơn là chức năng Bảo mật vân tay.

Những việc cần làm sau khi đập hộp Galaxy S9/S9+
Mở khóa nhanh và an toàn với Intelligent Scan của Galaxy S9 

2. Trải nghiệm tính năng AR Emoji

Tại sao cứ phải dùng mãi những icon hoạt hình khi mà bạn có thể tự sáng tạo ra một icon hay ho hơn từ chính khuôn mặt của bản thân? Galaxy S9/S9+ cho phép người sử dụng tạo ra một hình đại diện dựa trên hình ảnh chính mình bằng cách vào ứng dụng Máy ảnh mặc định, tìm tới mục AR Emoji sau đó nhấn Create My Emoji, chụp lại biểu cảm trên khuôn mặt mình và chọn giới tính.

Kết thúc những thao tác này, bạn có thể tùy chỉnh tông màu da, tóc hoặc quần áo để đạt đến độ ưng ý hài lòng nhất.

Hãy thử tạo một Emoji của chính mình nhé

3. Kích hoạt màn hình Always On

Thao tác mở khóa smartphone để xem đồng hồ thực sự khiến bạn lãng phí thời gian quý báu cũng như gây hao hụt pin của thiết bị. Do đó, hãy lập tức kích hoạt tính năng Always On khi vừa mua Galaxy S9/S9+. Tính năng này tận dụng cơ chế hiển thị màu đen không tốn pin của màn hình Super AMOLED do đó sẽ không làm cho máy của bạn tốn năng lượng quá nhiều.

Hãy tìm tới đường dẫn Cài đặt > Màn hình > Always On Display sau đó kích hoạt thanh trượt sang chế độ Bật, đồng thời, tại đây bạn hãy chọn kiểu đồng hồ và thông báo mình thích.

Hãy kích hoạt màn hình Always On và chọn kiểu đồng hồ mình thích 

4. Đừng quên dịch văn bản bằng camera

Đây là chức năng mới mẻ được đội ngũ Samsung phát triển làm điểm nhấn của Galaxy S9/S9+ và cực kì hữu dụng khi bạn đi du lịch, nó tận dụng trợ lý ảo Bixby để dịch văn bản ngay lập tức khi bạn đưa văn bản vào tầm camera.

Do đó, đừng bỏ quên mà hãy kích hoạt tính năng dịch tiện dụng này ngay khi mới mua Galaxy S9/S9+ nhé. Thao tác hết sức đơn giản: bạn mở trình Máy ảnh, nhấn vào biểu tượng con mắt nhỏ bên trái màn hình, đăng nhập vào tài khoản Samsung và chấp nhận các điều khoản, sau đó lựa chọn các loại món ăn mình muốn để làm thông tin cần thiết cho quá trình dịch văn bản sau này.

Chức năng dịch mới mẻ của Galaxy S9 sẽ rất hữu ích khi đi du lịch 

5. Tối ưu hóa khả năng hiển thị

Màn hình của Galaxy S9 và Galaxy S9+ đều có độ phân giải là 2960 x 1440 pixels, nhưng thực tế, Samsung đã để mặc định độ phân giải màn hình ở mức Full HD+ nhằm kéo dài thời lượng pin trong quá trình sử dụng.

Nếu bạn muốn trải nghiệm những video YouTube thực sự sắc nét nhất, hãy đẩy độ phân giải màn hình lên ngưỡng 2960 x 1440 pixels bằng cách vào theo đường dẫn: Cài đặt > Màn hình > Độ phân giải màn hình và kéo lên mức WQHD+.

Nhớ đẩy độ phân giải lên ngưỡng WQHD+ để tận hưởng trải nghiệm hình ảnh tốt nhất nhé 

6. Đừng bỏ quên Game Launcher

Game Launcher là một ứng dụng thực sự tuyệt vời với những ai mê game. Công cụ này sẽ tự tập hợp tất cả trò chơi của bạn lại để khỏi mất công tìm kiếm khi cần, ngoài ra, nó cũng cho phép bạn lựa chọn giữa 3 chế độ hiệu năng để sử dụng linh hoạt trong từng điều kiện pin của thiết bị. Ví dụ, khi pin đầy và muốn chơi game mượt nhất, hãy kích hoạt chế độ Hiệu năng cao, khi pin ít và muốn tiết kiệm điện, hãy chuyển sang chế độ Hiệu năng thấp.

Game Launcher sẽ đem tới trải nghiệm tối ưu khi chơi game 

7. Tùy chỉnh âm thanh theo sở thích của bạn

Thay vì trải nghiệm âm thanh và cảm thụ âm nhạc dựa trên những thiết lập mặc định, bạn hãy vào mục Cài đặt > Âm thanh và Rung > Hiệu ứng và Chất lượng âm thanh. Tại đây, Samsung cung cấp hàng loạt tùy chọn để bạn tự điều chỉnh chất lượng âm thanh theo cách riêng để có được chất âm vừa ý nhất. Lưu ý là khi thực hiện quá trình điều chỉnh này bạn hãy ngồi ở một không gian yên tĩnh để không bị tác động bởi tạp âm.

Bạn hãy tự điều chỉnh chất lượng âm thanh theo ý mình nhé

8. Tìm kiếm mọi thứ trên smartphone của bạn

Bạn muốn trải nghiệm trọn vẹn chiếc Galaxy S9/S9+ của mình và cài đặt thật nhiều ứng dụng khác nhau, nhưng lại ngại việc tìm kiếm giữa hàng loạt ứng dụng sẽ khó khăn? Đừng lo lắng bởi Samsung đã chuẩn bị sẵn một thanh tìm kiếm ứng dụng ở phía trên màn hình. Hãy kích vào đó và gõ tên ứng dụng mình muốn, ngay lập tức thiết bị sẽ hiển thị thông tin bạn muốn tìm.

Gõ và tìm kiếm mọi thứ thật đơn giản
AnhNQ
Theo: Stuff

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S9 sẽ hỗ trợ tính năng mang tên “Intelligent Scan”

Thông tin được một lập trình viên phát hiện được sau khi phân tích kỹ ứng dụng Setting của Samsung, cho thấy S9 có thể có tính năng kết hợp cả quét mống mắt lẫn nhận diện khuôn mặt để tăng cường khả năng mở khóa máy ngay cả trong tình huống ánh

Galaxy S9 sẽ có tính năng 3D Stickers và Intelligent Scan

Theo PhoneArena, đối với Samsung, việc vay mượn một vài tính năng từ các đối thủ cạnh tranh là điều không còn xa lạ. Thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy Samsung đã làm việc rất chăm chỉ trên một máy quét khuôn mặt giống như Face ID và Animoji trên

Các tính năng hàng đầu của Samsung Galaxy Tab S4

Samsung Galaxy Tab S4 là một máy tính bảng Android hàng đầu cung cấp phần cứng ấn tượng đi kèm nhiều tính năng độc đáo.

Galaxy Note 9 nên kế thừa điều nổi bật nào từ Galaxy S9/S9+?

Mới đây Galaxy S9/S9+ đã trình làng với hàng loạt tính năng xuất sắc, vậy Galaxy Note 9 cần phải kế thừa điều nổi bật nào từ 2 người tiền nhiệm của mình?

Galaxy S9 sẽ hỗ trợ các băng tần LTE như S8 và trang bị tai nghe AKG

Galaxy S9 đã đạt chứng nhận tại FCC và trong danh sách các thiết bị đi kèm, băng tần hỗ trợ, một vài thông tin của Galaxy S9 đã hé lộ. Trước tiên,...

Trải nghiệm người dùng tốt hơn với Galaxy S9 và Galaxy S9 +

Nếu bạn đang chuẩn bị mua một chiếc Galaxy S9 hoặc Galaxy S9 Plus thì hãy nên biết những hướng dẫn trong bài viết. Nó sẽ giúp bạn có được trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Những tính năng người dùng trông đợi trên Galaxy S9, S9+

Samsung cho biết, Galaxy S9 sẽ là smartphone “Reimagining” – Tạm dịch là: Định nghĩa lại chụp ảnh – điều này cho thấy hãng sẽ tập trung cải thiện máy ảnh hơn nữa so với Galaxy S8.

Khám phá những tính năng hấp dẫn trên Galaxy S9/S9+

Samsung từng bật mí việc trang bị bộ cảm biến hình ảnh mới - đủ mạnh để họ tạo nên những trải nghiệm camera tốt hơn trên cho bộ đôi Galaxy S9/S9+. Chính vì vậy, một tính năng mang tới trải nghiệm mới trên camera nhưng đòi hỏi phần cứng mạnh mẻ đã

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo file bat giúp xử lý lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

Hướng dẫn đăng ký dùng thử tính năng Digital Wellbeing trên Android 9.0 Pie

Trên phiên bản hệ điều hành Android 9.0 Pie, Google đã bổ sung thêm rất nhiều tính năng mới giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng cũng như tối ưu hóa việc sử dụng smartphone, một trong số đó là tính năng Digital

Bật mí mẹo chụp ảnh chân dung đẹp dành cho người mới chơi máy ảnh

Bạn là người mới chơi máy ảnh nhưng yêu thích thể loại chụp ảnh chân dung. Bạn cảm thấy nản lòng khi chụp mãi cũng không có tấm ảnh nào ra hồn và bạn thường đổ lỗi cho máy ảnh chất lượng chưa tốt. Tuy nhiên, bạn quên

Những thủ thuật nhỏ cho người mới bắt đầu Instagram

Nếu là người dùng Instagram mới, bạn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ ban đầu. Sau khi bỏ túi 1 vài tính năng cơ bản trong bài viết Hướng dẫn sử dụng Instagram cho người mới bắt đầu, hãy tiếp tục với 10 thủ thuật nhỏ

9 cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi đơn giản mà bạn nên biết

Một vài người vẫn gặp lỗi không thể sử dụng được FaceTime SharePlay trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi trên iPhone nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng