Galaxy Note 9 nên kế thừa điều nổi bật nào từ Galaxy S9/S9+?

Trên hai dòng smartphone chủ lực của mình, Samsung thường đem những tính năng mới mẻ từ Galaxy S lên Galaxy Note và ngược lại. Sự kế thừa công nghệ từ nhau giúp Galaxy S và Galaxy Note dần trở nên hoàn thiện hơn, tạo nên điểm nhấn riêng thu hút ngày càng nhiều khách hàng trở thành fan trung thành của hai dòng smartphone cao cấp do Samsung sản xuất.

Mới đây Galaxy S9/S9+ đã trình làng với hàng loạt tính năng xuất sắc, vậy Galaxy Note 9 cần phải kế thừa điều nổi bật nào từ 2 người tiền nhiệm của mình?

Cách thiết kế mặt lưng máy

Một trong những nét mới mẻ nhất trên Galaxy S9 và Galaxy S9+ chính là việc thay đổi cách thiết kế mặt lưng máy, chuyển cụm cảm biến vân tay từ bên phải camera xuống phía dưới. Điều này hạn chế sự bất tiện trong quá trình thao tác do không yêu cầu người sử dụng phải với tay cao để có thể mở khóa màn hình.

Hiện Galaxy Note 8 đang áp dụng cách thiết kế đặt ngang cụm camera kép và cảm biến vân tay. Nếu Galaxy Note 9 kế thừa phong cách thiết kế của Galaxy S9+ để xoay dọc hai camera cùng cụm cảm biến vân tay (trong trường hợp không dùng cảm biến vân tay trong màn hình) thì điều này sẽ giúp Galaxy Note 9 có được diện mạo tổng thể hài hòa hơn rất nhiều.

Galaxy Note 9 nên kế thừa điều nổi bật nào từ Galaxy S9/S9+?
Cách thiết kế đặt dọc hai camera và cảm biến vân tay (nếu có) sẽ giúp Galaxy Note 9 có được diện mạo hài hòa

Công nghệ camera

Galaxy Note 8 là một trong những smartphone chụp ảnh xuất sắc nhất trên thị trường hiện nay nhờ sở hữu cụm camera kép 12MP với khẩu độ là F/1.7 và F/2.4. Tuy nhiên, tới thế hệ Galaxy S9+, Samsung đã tiến hành cải tiến khẩu độ lên ngưỡng F/1.5 và F/2.4. Camera chính có khẩu độ lớn hứa hẹn đem tới khả năng chụp ảnh xuất sắc hơn trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu.

Do đó, nếu Galaxy Note 9 kế thừa cụm camera kép 12MP khẩu độ F/1.5 + F/2.4 của Galaxy S9+, chiếc điện thoại này sẽ vượt trội người tiền nhiệm Galaxy Note 8 của mình ở khả năng chụp ảnh.

Camera của Galaxy Note8 rất xuất sắc, nhưng mọi người mong chờ nhiều hơn ở Galaxy Note 9

AR Emoji

Nhằm tận dụng camera selfie của Galaxy S9/S9+, Samsung đã tích hợp thêm tính năng AR Emoji. Chế độ này cho phép người sử dụng có thể tạo ra những nhân vật hoạt hình dựa trên những đường nét trên gương mặt và biểu cảm hiện tại của chính bản thân mình. Để thực hiện được điều đó, bộ đôi smartphone mới trình làng đã tận dụng sức mạnh của chip Exynos 9810, kết hợp với AI và khả năng nhận diện khuôn mặt 3D.

Dự kiến, bộ vi xử lý Exynos 9810 cũng sẽ góp mặt trên Galaxy Note 9, do đó, khả năng Samsung mang tính năng AR Emoji lên Galaxy Note 9 là rất cao. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Rất có thể Samsung sẽ mang tính năng AR Emoji lên Galaxy Note 9

Khả năng quay video slowmotion

Camera của Galaxy Note 8 hiện cho phép người dùng quay video tốc độ 240 khung hình trên giây (fps) ở độ phân giải 720p. Tuy nhiên, thế hệ Galaxy S9 và Galaxy S9+ đã được nâng cấp để có thể quay video slowmotion lên tới 960 fps ở độ phân giải 720p. Điều này giúp cho người sử dụng có thêm được một trải nghiệm thú vị với Galaxy S9/S9+. Nhiều khả năng đây cũng sẽ là công nghệ được Samsung mang lên trên Galaxy Note 9 để gây ấn tượng với khách hàng.

Hi vọng tính năng quay video slowmotion của Galaxy S9 sẽ góp mặt trên Galaxy Note 9

Loa Stereo

Việc thâu tóm tập đoàn Harman đã tạo điều kiện thuận lợi cho Samsung trong việc nâng cao trải nghiệm âm thanh trên dòng smartphone của họ. Hiện ngoài bộ tai nghe AKG có sẵn trong hộp, Galaxy S9/S9+ còn được tích hợp thêm loa stereo ở mặt trước với công nghệ Dolby Atmos, đem tới chất lượng âm thanh đã tai.

Đây là tính năng gần như chắc chắn Samsung sẽ mang lên trên Galaxy Note 9 bởi việc này sẽ giúp tối ưu hóa tốt nhất trải nghiệm giải trí cho thiết bị, phát huy tối đa lợi thế của màn hình vô cực.

Ngoài tai nghe AKG, nhiều khả năng Galaxy Note 9 sẽ có thêm loa stereo như Galaxy S9

Intelligent Scan

Hiện đang có nhiều thông tin rò rỉ cho rằng Samsung muốn tích hợp cho Galaxy Note 9 công nghệ cảm biến vân trong màn hình để tạo điểm nhấn phân biệt với các thế hệ trước. Tuy nhiên, dù thông tin này có trở thành sự thực hay không thì khả năng Galaxy Note 9 được trang bị công nghệ Intelligent Scan của Galaxy S9 và Galaxy S9+ cũng rất cao.

Intelligent Scan là tính năng kết hợp hai công nghệ sinh trắc học là nhận diện khuôn mặt và quét mống mắt để giúp người dùng mở khóa màn hình thuận tiện bất chấp mọi môi trường ánh sáng. Đây là tính năng được coi là vũ khí của Samsung trong việc đối đầu với Face ID của Apple.

AnhNQ

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Galaxy S8, Galaxy S8+ và Note 8 sẽ được cập nhật One UI

Các thông tin trước đây cho rằng One UI chỉ được cập nhật cho các model smartphone mới như Galaxy S9 hay Note 9. Tuy nhiên báo cáo mới đây cho rằng One UI cũng sẽ có mặt trên các mẫu điện thoại cũ hơn.

Galaxy Note 9 vẫn sẽ có cụm camera kép nằm ngang như Note 8?

Dung lượng pin lớn hơn sẽ là một trong những chi tiết được mong đợi nhất trên Galaxy Note 9. Tin đồn cho rằng thỏi pin sẽ có dung lượng khoảng...

Sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera kép

Các nhà phân tích Hàn Quốc mới đây đã xác nhận rằng sau Galaxy Note 8, các siêu phẩm như Galaxy S9, Galaxy Note 9 cũng sẽ trang bị camera...

Tuyệt tác Galaxy Grand 2 của Samsung chính thức công bố

Samsung vừa trình làng Galaxy Grand 2 – dòng điện thoại kế thừa mẫu Samsung Galaxy Grand phổ biến ở Ấn Độ.

Không chỉ Galaxy Note 8 mà Galaxy C7 2017 cũng sẽ trang bị camera kép

Không chỉ Galaxy C10 hay Galaxy Note 8 mà phiên bản thấp hơn Galaxy C7 2017 cũng được tin sẽ sử dụng camera kép. Tổng hợp các tin đồn gần đây cho...

Trên tay ốp lưng biến Galaxy S21 Ultra thành Galaxy Note, giá 1.8 triệu đồng

Món phụ kiện độc đáo này sẽ giúp biến chiếc Galaxy S21 Ultra của bạn thành một chiếc Galaxy Note với đầy đủ tính năng ghi chú đi kèm. Một trong những nâng cấp đáng chú ý trên Galaxy S21 Ultra là khả năng hỗ trợ bút S Pen. Đây là một tính năng hoàn

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

8 mẹo dùng Adobe Illustrator giúp bạn thiết kế nhanh hơn

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất cho cả dân chuyên lẫn nghiệp dư. Thế nhưng, cách dùng Illustrator lại có chút phức tạp. Nó có quá nhiều thứ để làm và nhiều cách để thực hiện chúng. Vì thế, nếu là

Cách tính sim thăng quan tiến chức chuẩn nhất từ chuyên gia

Sim thăng quan tiến chức là gì? Liệu sử dụng sim thăng tiến này có thể giúp người dùng gặp nhiều thuận lợi và hanh thông trong sự nghiệp công danh hay không?

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Mẹo cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên Android

Tham khảo một số mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên smartphone Android ngay dưới đây để có được những giờ phút thư giãn, giải trí tuyệt đỉnh nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá Lenovo ThinkPad L380: Sức hút kỳ lạ dành cho chiếc Laptop tầm trung

Với mức giá khoảng 24 triệu đồng cho bản Core i7 và 18,5 triệu đồng cho bản Core i5, rõ ràng ThinkPad L380 đang hướng đến đối tượng người dùng yêu cầu cao về sự gọn nhẹ, di động nhưng vẫn phải đảm hiệu năng tốt cùng

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s: máy đẹp, hiệu năng mạnh, pin tốt

Xiaomi Mi 5s có vẻ như đang bị rơi vào lãng quên, nhưng thực sự thì đây vẫn là chiếc điện thoại được đánh giá rất nên mua vào thời điểm này