Những điều thú vị mà Siri trên iOS 10 có thể làm được

Siri hay còn được gọi là Trợ lý ảo là một tính năng điều khiển bằng giọng nói trên iPhone giúp người dùng có thể tương tác với máy mà không cần thao tác bằng tay hay chạm vào màn hình mà chỉ cần nói và Siri sẽ trả lời hoặc thực hiện mệnh lệnh.


 

Cùng với các phiên bản iOS mới, Siri cũng được tích hợp nhiều tính năng mới và có thể làm việc với cả những ứng dụng không phải của Apple, thậm chí nó còn có thể được đưa lên Macbook hay iMac. Dưới đây là những điều Siri trên iOS 10, hệ điều hành mới nhất của Apple có thể làm.

 


1. Gửi tiền mặt cho bạn bè

 

Hiện nay, các ứng dụng của bên thứ ba mà bạn có thể kiểm soát thông qua Siri là rất ít, chỉ gồm Twitter hay Facebook. Tuy nhiên, Apple ngày càng mở rộng Siri cho các nhà phát triển bên thứ ba, có nghĩa là bạn có thể truy cập vào Spotify hay Evernote thông qua Siri.

Bằng chứng là bạn đã có thể gửi tiền cho ai đó sử dụng ứng dụng Cash Square bằng cách ra lệnh cho Siri: Hey Siri, pay A 10 dollars with Cash Square”.

 


2. Đặt xe Uber hoặc mua Pizza

 

Với Siri trên iOS 10, bạn có thể gọi Uber mà không cần phải truy cập vào ứng dụng này. Thay vào đó, chỉ cần mở Siri lên và nói: “Order me an Uber”. Bạn cũng có thể làm tương tự như vậy nếu muốn đặt mua một chiếc Pizza.

 


3. Gửi tin nhắn với các ứng dụng của bên thứ ba

 

Hiện tại, bạn chỉ có thể gửi một tin nhắn thông qua Siri bằng cách sử dụng tin nhắn văn bản hoặc qua ứng dụng Mail. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của bên thứ ba với Siri, bạn đã có thể gửi tin nhắn cho bạn bè hay người thân thông qua bất cứ ứng dụng nào hỗ trợ Siri. Ví dụ, bạn có thể nói: “Tell Melissa I’ll be there in 5 miunutes with WhatApp” hay “Let John know I’m running a few minutes late in Skype”,...


 


4. QuickType

 

Trí thông minh của Siri cũng có sẵn từ bàn phím của điện thoại trên iOS 10. Điều đó có nghĩa là Siri sẽ phân tích các cuộc trò chuyện của bạn trong tin nhắn để có thể gợi ý nhanh cho bạn. Hoặc nếu có người đang nói chuyện với bạn và hỏi địa chỉ email của ai đó thì Siri cũng có thể tự động đưa ra gợi ý và bạn không cần phải đi tìm nữa.


 


5. Tìm kiếm Youtube trên Apple TV

 

Siri là một tính năng tuyệt vời trên Apple TV, nó đáp ứng nhanh hơn và thuận tiện hơn cả điều khiển TV. Tuy nhiên, nếu muốn tìm kiếm một điều gì đó trên Youtube, bạn phải mở ứng dụng Youtube thông qua thanh Search, chọn và ra lệnh cho Siri. Nhưng với phiên bản iOS 10, bạn sẽ có thể search Youtube từ bất cứ đâu qua Siri. Ví dụ, nếu bạn muốn tìm một video liên quan đến Mèo, bạn chỉ cần mở Siri và nói: “Search Youtube for cat videos”. Tương tự, bạn cũng có thể làm điều này trên iPhone khi có bản iOS 10 chính thức vào tháng 9 tới.

 


6. Truyền hình trực tiếp

 

Có nhiều ứng dụng trên Apple TV cho phép bạn xem truyền hình trực tiếp như CBS, FXNow, Discovery GO,... Nhưng cũng giống như việc tìm kiếm kênh Youtube, bạn phải mở từng ứng dụng riêng biệt và xác định vị trí các tùy chọn để xem truyền hình trực tiếp. Tuy nhiên, sau khi được cập nhật iOS 10, bạn chỉ cần mở Siri lên và nói: “Watch ESPN” hoặc “Watch CBS” để đi thẳng đến một kênh trên TV.

 


7. Tìm kiếm phim về các chủ đề cụ thể

 

Hiện tại, Siri sẽ không thể tìm kiếm cho một số thể loại phim cụ thể. Bạn có thể tìm kiếm một diễn viên, tiêu đề hay đạo diễn, có nghĩa là nếu bạn muốn tìm kiếm một bộ phim về thời trang hay bóng chày thì Siri sẽ không thể giúp được. Nhưng sau khi cập nhật lên iOS 10, bạn sẽ có những gợi ý cụ thể hơn bằng cách mở Siri và nói: “Show me movies about technology” hoặc “Find high school comedies from the 80’s”.

 


8. Siri trên máy Mac

 

Một thời gian nữa, Siri cũng sẽ được tích hợp trên máy Mac và tồn tại như một thanh menu, bạn có thể mở và ra lệnh cho nó bất kỳ nhiệm vụ ào như thời gian chiếu phim, nhắn tin, thiết lập nhắc nhờ hay bật wiffi và Bluetooth,... Bạn cũng có thể tìm kiếm các tệp tin trên máy qua Siri bằng cách nói: “Show me that spreadsheet I was working on last night” hoặc “Find photos I took last week”.


 

NhungHTH

Theo: Cnet

Nguồn: Những điều thú vị mà Siri trên iOS 10 có thể làm được

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn thay đổi phím tắt sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Như các bạn đã biết, có nhiều cách để “triệu hồi” Siri trên Mac OS; bạn có thể mở Siri bằng phím tắt, bạn có thể truy cập vào Siri từ biểu tượng trên thanh menu, và bạn có thể mở Siri từ biểu tượng trên thanh Dock....

Hướng dẫn cách sử dụng Siri trên Mac OS Sierra

Apple đã cho phép Siri hoạt động trên macOS Sierra. Các bạn hãy cùng xem qua bài viết hướng dẫn sử dụng Siri trên các dòng Macbook của Apple nhé.

Tổng hợp một số cải tiến lớn đối với Siri trên iOS 15

Một trong những tiện ích trên hệ điều hành mới phải kể đến là Siri trên iOS 15 đã được cải tiến mang đến trải nghiệm cho người dùng tốt hơn.

Cách tắt gợi ý ứng dụng từ Siri của iPhone trên iOS 10

Nếu bạn từng cảm thấy phiền phức vì những gợi ý ứng dụng từ Siri, hãy đọc ngày bài viết này vì sẽ hướng dẫn cách để bạn dễ dàng tắt các lời gợi ý Siri.

Mẹo bật tắt nhanh dữ liệu di động 3G trên iPhone

Không phải tắt/mở 3G trên iPhone tại trung tâm kiểm soát như các thiết bị đã Jailbreak, iFan có thể kích hoạt dữ liệu di động thông qua cô nàng...

[Tổng hợp] Các phím tắt của Siri Shortcuts cực kì hữu ích cho iPhone(Phần 1)

Phiên bản iOS 12 ra mắt với rất nhiều tính năng, ứng dụng mới. Trong đó nổi bật nhất phải nhắc đến ứng dụng Siri Shortcuts.

Đã có thể sử dụng Siri để "nhờ" tắt hẳn Wifi và Bluetooth

Trên hệ điều hành iOS 11 mới, người dùng đã có thể dùng trợ lý ảo Siri tắt Wifi và Bluetooth mà không cần phải vào phần Cài đặt/Settings như thông thường.

Đã có thể sử dụng Google Assistant trên điện thoại iPhone

Từ trước tới nay, chúng ta đã quen với việc Siri là trợ lý ảo duy nhất được kích hoạt bằng giọng nói trên iPhone/iPad. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng nữa bởi giờ đây thông qua Siri bạn có thể gọi thêm Trợ lý ảo Google Assistant.

THỦ THUẬT HAY

8 chiếc laptop mỏng, nhẹ tốt nhất 2018

Điểm nổi bật của một chiếc laptop là có thể mang đi khắp mọi nơi. Máy tích xách tay càng nhẹ thì càng thuận tiện cho việc di chuyển. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mỏng, nhẹ thì đây là danh sách bạn cần tham

Fingerprint Gestures - Ứng dụng giúp cảm biến vân tay trở nên hữu ích hơn trên Android

Fingerprint Gestures là một ứng dụng mới giúp người dùng có thể tạo thêm nhiều chức năng hơn cho cảm biến vân tay trên các smartphone Android.

Mặt mộc của các ngôi sao như thế nào?Ứng dụng này sẽ cho bạn biết tất cả

MakeApp là ứng dụng tiết lộ mặt mộc không phấn son của bất cứ ai trong hình ảnh, sự thật khóa gương mặt theo cách chân thật nhất.

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

Hướng dẫn in hai mặt giấy trong Word, PDF, Excel

Nhu cầu in hai mặt giây giờ đây phổ biến hơn rất nhiều. Tuy nhiên không phải loại máy in nào cũng có thể hỗ trợ bạn việc in 2 mặt, hoặc với những loại máy in có cho phép in hai mặt thì thực hiện ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3S Max: Smartphone tầm trung pin khủng

Thế giới di động - Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 3S Max. Sản phẩm tầm trung mới nhất của Asus với dung lượng pin cực khủng

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.