Một số ưu và nhược điểm chính của Sharp Aquos S2

Ghi điểm trong mắt người tiêu dùng ngay từ những ngày đầu ra mắt, Sharp Aquos S2 nhanh chóng trở thành smartphone có sức hấp dẫn bậc nhất phân khúc giá dưới 7 triệu đồng.

Hãy cùng điểm qua một số ưu và nhược điểm chính của Sharp Aquos S2, để ngươi dùng có được cái nhìn tổng quan và chính xác về sản phẩm đầy hấp dẫn này.

Ưu điểm:

Thiết kế màn hình siêu mỏng, tỷ lệ 17:9

Ưu điểm đầu tiên và dễ dàng nhận biết nhất của Sharp Aquos S2 nằm ở màn hinh, nổi bật cùng thiết kế màn hình không viền rất sexy và tinh tế. Khác với rất nhiều những smartphone màn hình không viền hoặc tràn viền hiện nay, Sharp tập trung tối giản 3 phần viền mang đến trải nghiệm màn hình không viền mới lạ.

Một số ưu và nhược điểm chính của Sharp Aquos S2
Phần diện tích hiển thị được trải ra gần như toàn bộ mặt trước, điều này mang đến trải nghiệm hiển thị hình ảnh tuyệt vời hơn. Sharp cũng khéo léo tạo một điểm khuyết để đặt camera selfie qua đó gây được thêm hiệu ứng “tai thỏ” tương tự như iPhone X, một cách rất hay để tạo nên sự khác biệt cho smartphone.

Màn hình hiển thị sắc nét với tấm nền LCD IPS cao cấp

Thiết kế không viền màn hình không chỉ giúp vẻ ngoài của Sharp Aquos S2 đẹp hơn, mà còn mang đến những trải nghiệm hình ảnh vô cùng ấn tượng. Nhằm giúp người dùng có được những phút giây giải trí tuyệt vời nhất, Sharp bằng chính kinh nghiệm sản xuất màn hình hiển thị trong nhiều năm đã tự tay căn chỉnh lại khả năng hiển thị của Aquos S2, qua đó có được màu sắc tơi tắn tương phản tốt, độ sáng cao và góc nhìn rộng, tất cả các yếu tố trên đều tốt hơn nhiều so với các smartphone cùng tầm giá khác.
Độ phân giải hiển thị của Sharp Aquos S2 là Full HD+, kích thước 5.5 inch độ phân giải này mang đến hơn 420 ppi mật độ điểm ảnh, vượt qua con số 320 ppi mà mắt người có thể phân biệt được điểm ảnh. Qua đó chi tiết hình ảnh được tái hiện tất ấn tượng, không xuất hiện răng cưa hay hiện tượng rỗ điểm ảnh.

Cấu hình phần cứng ấn tượng, RAM lên đến 4GB

Dưới 7 triệu đồng, nếu lựa chọn Sharp Aquos S2 bạn sẽ sở hữu một trong những thiết bị di động có cấu hình “khủng” nhất tầm giá. Máy trang bị RAM lên đến con số 4GB, bộ nhớ trong 64GB đi cùng khe cắm thẻ nhớ ngoài 256GB cho không gian lưu trữ bất tận. Vi xử lý 8 nhân đến từ Qualcom, Snapdragon 630, GPU được tối ưu hóa tốt cho việc xử lý hình ảnh qua đó chơi game trên Sharp Aquos S2 sẽ rất ổn định và ổn định hơn các dòng chip khác đang được trang bị cho những máy cùng tầm giá.
Đối với những người dùng có sở thích “chiến” các tựa game di động hot có mặt trên thị trường thì mức cấu hình kể trên của Sharp Aquos S2 đủ để bạn duy trì niềm đam mê trong suốt hơn 2 năm mà thiết bị chưa lỗi thời và vẫn có thể chơi những tựa game mới nhất mượt mà. Hay chỉ đơn giản là bạn cần một chiếc smartphone có độ ổn định cao, thì Sharp Aquos S2 là một lựa chọn đáng giá.

Camera kép cho khả năng nhiếp ảnh di động tuyệt vời

Hệ thống camera trên Sharp Aquos S2 có thông số cụ thể 12MP + 8MP một ống kính khẩu độ lớn F/1.8 và một ống kính khẩu độ F/2.4, cả hai ống kính này hỗ trợ qua lại mang đến khả năng chụp ảnh xóa phông, làm mờ hậu cảnh vô cùng chuyên nghiệp. Chủ thể và vùng nền được xử lý phần mềm khéo léo, bức ảnh xóa phông từ Sharp Aquos S2 mang lại cảm giác như được chụp từ một thiết bị chụp ảnh cùng ống lens chuyên dụng. Khẩu độ lớn cũng là yếu tố giúp Sharp Aquos S2 có thể dễ  dàng ghi lại những khoảnh khắc ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.
Điểm mạnh trên hệ thống camera của Sharp Aquos S2 không chỉ nằm ở phần cứng mà còn ở hệ thống phần mềm. Dù chỉ có giá bán chưa đến 7 triệu nhưng thiết bị này lại có thể chỉnh tay thông số tương tự như những máy ảnh chuyên nghiệp, người dùng hoàn toàn có thể chủ động chỉnh tay các thông số như ISO, WB, EV, tốc độ màn trập (32s),… cho bạn thỏa sức sáng tạo nhiếp ảnh cùng Sharp Aquos S2.

Nhược điểm

Thiết kế vỏ nhựa, kém sang trọng

Mặc dù có màn hình sở hữu viền siêu mỏng, tuy nhiên Sharp Aquos S2 lại mắc một nhược điểm không đáng có trong thiết kế đó là sở hữu lớp vỏ bằng nhựa phủ sơn bóng. Chất liệu này  sẽ khiến mặt lưng của máy dễ bám mồ hôi và dấu vân tay hơn mặt lưng kim loại hoặc nhựa nhám, qua đó giảm bớt đi sự sang trọng của một thiết bị phân khúc tiệm cận 7 triệu.
Cũng vì nhược điểm này mà khi sử dụng Sharp Aquos S2 người dùng sẽ phải tốn công vệ sinh thường xuyên thiết bị và sử dụng kỹ hơn để giảm thiểu bám mồ hôi và dấu vân tay.

Không hỗ trợ jack tai nghe 3.5mm

Nhược điểm tiếp theo nằm ở việc Sharp loại bỏ hoàn toàn jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thống, vì thế trải nghiệm nghe nhạc với tai nghe của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn đôi chút. May mắn là hãng có trang bị đầu tuyển từ 3.5mm sang USB-C, nhưng trong trường hợp bạn quên hoặc mất đầu chuyển thì đây thực sự là một sự bât tiện khó tả.
Loại bỏ jack tai nghe 3.5mm có mục đích giảm thiểu bề dày của thiết bị, nhưng đối nền tảng Android các thiết bị phần cứng bị phân mảnh quá nhiều, do đó không chỉ Sharp mà những thương hiệu di động đang sản xuất smartphone Android khác khi chấp nhật bỏ jack tai nghe đều sẽ khiến người dùng của họ gặp đôi chút rắc rối.

Tạm kết:

Trên đây là những ưu và nhược điểm của Sharp Aquos S2, có thể thấy những nhược điểm mà Sharp Aquos S2 mắc phải đều không quá “lớn” và có cách để người dùng khắc phục. Dựa vào các ưu điểm mà sản phẩm có được, Sharp Aquos S2 xứng đáng là lựa chọn tốt của bạn trong tầm giá khoảng 7 triệu đồng.
BN

TIN LIÊN QUAN

Sharp ra mắt 3 smartphone Aquos B10, Aquos C10 và Aquos D10

Tại IFA 2018 đang diễn ra tại Đức, Sharp đã ra mắt bộ 3 smartphone Android mới, gồm: Aquos B10, C10 và D10, có màn hình rộng từ 5.5 đến 5.99 inch. Được biết, những sản phẩm này sẽ tiến vào thị trường châu Âu trong thời gian tới.

IFA 2018: Sharp ra mắt bộ 3 smartphone Aquos B10, C10 và D10

Mới đây, tại IFA 2018, Sharp đã ra mắt bộ 3 smartphone Android mới, chúng gồm: Aquos B10, C10 và D10, có màn hình rộng từ 5.5 - 5.99 inch. Aquos...

Ý tưởng về chiếc Sharp Aquos cao cấp với 3 viền màn hình siêu mỏng

Sharp mới ra mắt Aquos S2 vào tuần trước, chiếc điện thoại cao trung cấp với viền màn hình siêu mỏng nhưng một người hâm mộ của họ đã tạo ra một chiếc điện thoại ý tưởng với viền màn hình mỏng ở cả 3 cạnh. Do thu gọn quá nhiều, phía dưới của Aquos

Sharp ra mắt 2 smartphone tầm trung Aquos C10 và Aquos B10 tại châu Âu

Sharp Aquos C10 có màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải 1.080 x 2.040 px, tỷ lệ khung hình 17: 9. Màn hình có notch tai thỏ và được phủ kính cường lực Gorilla Glass. Máy có camera selfie 8 MP khẩu độ f/2.0, hỗ trợ quay video 1080p.

Sharp Aquos S3 bất ngờ lộ ảnh mặt trước với thiết kế tràn viền tuyệt đẹp

Cụ thể, theo hình ảnh được trang Gizmochina chia sẻ thì mặt trước của chiếc Sharp Aquos S3 sẽ có thiết kế toàn màn hình tuyệt đẹp với viền màn hình 2 bên siêu mỏng.

Chụp thử xóa phông trên smartphone không viền, camera kép Sharp Aquos S2

Sharp Aquos S2 không chỉ có thiết kế đẹp mắt, viền cạnh màn hình siêu mỏng mà nó còn sở hữu bộ camera kép với khả năng chụp hình xóa phông ấn...

Sharp Aquos S3 sẽ chính thức trình làng vào ngày 16 tháng 1 tới

Công ty có trụ sở tại Nhật Bản đã tuyên bố sẽ tổ chức một sự kiện vào ngày 16 tháng 1 tại thủ đô Đài Bắc là địa điểm công bố Sharp Aquos S3. Thiết bị sẽ được thiết kế với màn hình tràn viền, camera kép ở mặt sau xếp theo chiều dọc.

Bên trong smartphone viền cạnh siêu mỏng Sharp Aquos S2 có gì

Sharp Aquos S2 mới đây đã ra mắt với thiết kế ấn tượng, viền cạnh màn hình gần như biến mất hoàn toàn. Vậy bên trong chiếc smartphone này có gì,...

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.