Bạn nên vô hiệu hóa chế độ hiển thị % pin để giảm sự lo lắng khi pin bị hao hụt

Mashable vừa đăng tải một thông tin thú vị về “cơn nghiện” và thao tác sử dụng smartphone. Theo đó, bạn nên vô hiệu hóa chế độ hiển thị % pin. Điều này sẽ giúp hạn chế việc nhìn không ngừng vào màn hình và giảm đi sự lo lắng khi pin của máy bị hao hụt.

Khi bật chế độ báo % pin, một con số nhỏ sẽ hiện ra ở trên cùng bên phải của màn hình. Nó giống như một chiếc đồng đếm ngược ẩn chứa “tai họa” - mỗi giây qua đi là người dùng càng đến gần hơn với việc phải đem máy đi sạc pin.

Cây viết Damon Beres của Mashable nhận thấy, khi dung lượng pin xuống mức 64% thì những căng thẳng bắt đầu xuất hiện.

Logic của việc bật chế độ hiển thị % có lẽ là để biết được chính xác lượng pin còn lại nhằm chọn ra thời điểm sạc pin thích hợp. Chẳng hạn như sau khi bạn rời văn phòng về nhà với 30% pin, nghĩa là chắc chắn đủ để lướt web, nghe nhạc trên xe bus,...

Nếu bạn thực hiện điều tương tự mà điện thoại chỉ còn 2%? Có lẽ bạn sẽ không còn thứ gì để giết thời gian và vô cùng khó chịu do pin đã được dùng hết trong  một đoạn ngắn khi di chuyển.

Nhưng tất cả những chi tiết vừa nêu chỉ là xét về mặt logic. Còn thực tế, một biểu tượng pin không có con số % vẫn đủ cung cấp tất cả các thông tin cần thiết, cụ thể như sau:

- Khi bạn đã dùng hết một nửa pin, biểu tượng sẽ chỉ hiện lên một nửa, đủ để bạn thao tác từ chỗ làm về đến nhà.

- Nếu biểu tượng chuyển sang màu đỏ và gần như trống rỗng, bạn nên cắm sạc một vài phút cho smartphone trước khi rời khỏi nhà.

Một số liệu có thể cho bạn biết điều gì đó mà biểu tượng không thể? Câu trả lời là KHÔNG, trừ khi bạn cố gắng tính toán chính xác 5 phút mở Facebook sẽ tiêu thụ bao nhiêu dung lượng pin (hành động gần như là vô ích). Không có bất kỳ ý nghĩa nào đối với trị số bên cạnh biểu tượng.

Điện thoại và phần mềm mà nó khởi chạy đã khiến chúng ta bị ám ảnh về những con số: Có bao nhiêu like cho bài viết? Có bao nhiêu email chưa đọc? Có bao nhiêu thông báo iMessage đã bị bỏ lỡ trong khi ngủ?

“Tiện lợi” là đáp án hay được mang ra để lý giải cho tất cả những con số vừa nêu, vốn thường được thiết kế để hướng sự chú ý của bạn vào hàng loạt tiện ích mà các công ty như Facebook hay Apple cung cấp. Ứng dụng truyền thông xã hội mang về lợi nhuận khi thuyết phục bạn dành nhiều thời gian hơn cho nền tảng của họ bằng những con số.

Đôi khi, bạn vì bị ám ảnh bởi thời lượng pin mà phải mua thêm phụ kiện sạc ngoại vi hoặc thậm chí là mua thiết bị di động mới. Các nhà sản xuất sẽ được hưởng lợi từ việc này, nhưng kể cả như vậy, chúng ta vẫn có một vài sự lựa chọn để “giải phóng” chiếc điện thoại cùng những lo lắng về pin ra khỏi đầu.

Hãy 'cởi trói' cho bản thân bằng cách tắt tính năng hiển thị % pin. Loại bỏ các thông báo của các ứng dụng không quá cần thiết nhưng hay hiển thị những con số cũng là việc nên làm.

Hãy trở nên thông minh hơn, cẩn thận hơn khi tiếp cận những công cụ tạo ra dữ liệu vô tận và dai dẳng trong cuộc sống để không trở thành một người bị ám ảnh bởi điện thoại và thời lượng pin của nó.

Bạn có quan điểm như thế nào về vấn đề này? Cùng chia sẻ thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé. 

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Thời điểm không thể tệ hơn nếu mua iPhone 7

Apple đang cố gắng ngăn chặn những tin đồn về iPhone 8 - thứ có thể giết chết doanh số của iPhone 7 thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có vẻ nỗ lực này tỏ ra vô vọng.

Lý do Apple sẽ ngưng sản xuất và bán iPhone X trong năm 2018

Vào ngày thứ Sáu, vua của các nhà phân tích của Apple, ông Ming-Chi Kuo của KGI Securities đã đưa ra một sự đoán gây 'sốc' cho các iFan rằng Apple sẽ sớm được ngừng sản xuất cũng như bán iPhone X.

Sony ra mắt Walkman mạ vàng giá 3.200 USD

Tại sự kiện IFA 2016, Sony vừa giới thiệu sản phẩm nghe nhạc Walkman NW-WM1Z mới nhất của họ với mức giá...

Bút S Pen trên Galaxy Note 7 cắm đúng chiều vẫn có thể bị kẹt?

Có vẻ như mỗi lần Samsung ra mắt một chiếc điện thoại Galaxy Note mới làng smartphone lại xôn xao chủ đề kẹt bút cảm ứng S Pen. Có lẽ rút kinh nghiệm từ chuyện...

Những tác động tiêu cực mà smartphone mang lại cho bạn

Sự ra đời của smartphone đã thay đổi gần như toàn bộ cuộc sống của chúng ta. Chúng mang lại những tiện ích trong cả công việc, giải trí và cuộc sống thường ngày nhưng đây cũng là một con dao hai lưỡi, những tác động tiêu cực mà smartphone mang lại

Không nên vội vã đặt mua iPhone Xs mà hãy chờ đợi iPhone Xr có mặt để cân nhắc

Còn nếu đang sử dụng một chiếc iPhone đời thấp hơn, thì chuyển sang Xs là một sự nâng cấp lớn, nhưng bạn cũng không cần vội vã đặt mua mà nên đợi iPhone Xr có mặt để cân nhắc rồi quyết định cũng chưa muộn.

6 tính năng trên smartphone cực kỳ ấn tượng nhưng bị chính người dùng “quay lưng”

Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin hay nghe gọi, smartphone còn sở hữu nhiều tính năng rất sáng tạo nhưng không phải tính năng nào cũng thiết thực và được đông đảo người dùng đón nhận.

THỦ THUẬT HAY

FPS Sci-fi nổi tiếng: Shadowgun Legends vừa được ra mắt miễn phí

Đối với những ai chưa biết thì series Shadowgun vốn nổi tiếng với lối chơi đậm chất hành động cùng những màn đấu súng gay cấn, cuộc chiến giữa những chiến binh và những sinh vật ngoài hành tinh với ngoại hình đầy quái

Các tính năng mới trong ứng dụng OneDrive cho iOS

Dịch vụ lưu trữ trực tuyến trên di động của Microsoft dành cho iOS đã được thêm các tính năng mới như scan offline, scan giấy tờ và các liên kết hết hạn. Một số trong các tính năng này đã được tìm thấy trong các ứng

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Đăng Ký Tài Khoản ChatGPT Plus Miễn Phí Chỉ Mất 30 Giây Tại Askany

ChatGPT đang trở thành cơn sốt trên các trang mạng xã hội bởi sự thông minh vượt trội của nó. Siêu chatbot này có thể giúp rất nhiều doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí và thời gian cho việc quản lý, chăm sóc khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh Acer Swift 3 2017, laptop đầu tiên trang bị CPU Intel thế hệ 8 tại Việt Nam

Vừa qua Intel đã chính thức giới thiệu dòng CPU Core i thế hệ thứ 8 cho laptop dưới tên gọi là Kaby Lake Refresh và rất nhanh sau đó Acer cũng đã giới thiệu phiên bản nâng cấp cho dòng Swift 3 của hãng trang bị chip xử

Honda CR-V 2017 - một trong những chiếc xe bán chạy nhất của Honda

Honda CR-V 2017 là một chiếc xe thực sự tốt mặc dù cho nó không hoàn hảo đến mức không còn gì để nâng cấp, sửa chữa.

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực