Điều gì khiến chúng ta " phát cuồng" vì iPhone X?

Tròn 10 năm ra đời của dòng iPhone, cuối cùng iPhone X cũng đem trở lại hai cảm giác “mới mẻ” và “thực sự đặc biệt” về với làng di dộng, giống như điều mà model iPhone đầu tiên làm được vào một thập kỉ trước.

Bài viết kể lại câu chuyện và diễn tả quan điểm cá nhân của Pete Pachal – cây viết gạo cội của trang công nghệ Mashable.

Ngược dòng thời gian về 10 năm trước

Hãy cùng tìm về mốc thời gian 29/6/2007 – thời điểm cố CEO Steve Jobs của Apple đứng lên bục diễn thuyết để trình làng chiếc iPhone đầu tiên (iPhone 2G). Khi đó, không chỉ giới công nghệ mà cả các đơn vị truyền thông cũng bị sự ưu việt của sản phẩm này làm kinh ngạc, phóng viên Stewart Wolpin – đồng nghiệp của Pete Pachal đến từ NBC Universal còn không tiếc lời ca ngợi iPhone 2G là: “chiếc điện thoại của chúa.” 

Điều gì khiến chúng ta " phát cuồng" vì iPhone X?

iPhone 2G ra mắt đem tới sự bất ngờ cho cả thế giới

Ngay sau khi bước vào cửa hàng, Stewart điện thoại cho Pete và hỏi rằng anh rằng có muốn sắm một chiếc để trải nghiệm. Lúc đó, việc bỏ ra số tiền lên tới 600 USD để mua một chiếc smartphone quả là không tưởng với một blogger công nghệ. Đáng nói hơn, nếu lựa chọn mua máy thông qua dịch vụ hỗ trợ của các nhà mạng, Pete còn có thể được hỗ trợ tới 200 USD. Nhưng, sau ít phút do dự, Peta đáp lời: “Okay, hãy lấy cho tôi một cái.”

Cầm trên tay iPhone 2G, Pete Pachal lập tức hối tiếc bởi khi đó hệ thống phần mềm của cả Apple lẫn AT&T đều rơi vào tình trạng quá tải vì số lượng người sử dụng quá đông. Do đó, anh phải chờ tới 3 ngày sau đó thì chiếc smartphone mới cho phép kích hoạt.

Tuy nhiên, điều tuyệt vời của iPhone 2G không chỉ đến từ trải nghiệm máy. Ngay trong các bữa tiệc của tòa soạn, anh được chú ý như một người nổi tiếng mỗi lần rút iPhone ra. Mọi người xung quanh tò mò và hỏi không ngừng về chiếc điện thoại, mong muốn được anh cho trải nghiệm trong ít phút. Những câu hỏi mà Pete thường nhận được là: tính năng ưa thích của iPhone là gì và liệu với số tiền bỏ ra để mua iPhone liệu có nên mua điện thoại khác không.

Chưa dừng lại ở đó, những người Pete Pachal gặp được trong quầy bar cũng tỏ ra thích thú và mon men lại gần để hỏi anh về món đồ công nghệ bóng bẩy anh đang sử dụng. Sự chú ý chỉ dần giảm xuống vào thời điểm Apple quyết định hạ giá bán iPhone xuống mức 400 USD vào 3 tháng sau đó.

Dù chiếc iPhone 2G đem tới trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng, nhưng thật sự, cảm giác thích thú và thỏa mãn khi chiếc iPhone biến bạn trở thành tâm điểm sự chú ý là yếu tố không thể bỏ qua. Ở một mức độ nào đó, chính sự ham thích được nổi tiếng đã thôi thúc Pete Pachal và người đồng nghiệp Stewart đưa ra quyết định mua chiếc iPhone đời đầu đắt đỏ. Và khi đã quen với việc sử dụng sản phẩm của nhà Táo, Pete cảm thấy quyết định ban đầu thực sự đúng đắn.

Điều gì đã đưa bạn đến với iPhone X?

Thành thật mà nói, 10 năm qua đi, yếu tố sang trọng của iPhone dù vẫn tồn tại nhưng đang dần dần mai một. Khi mà Apple càng bán được nhiều iPhone thì tính mới mẻ cũng như cảm giác độc quyền khi cầm trên tay một chiếc điện thoại đóng logo Táo khuyết càng giảm. Việc iPhone của nhà Táo trở thành dòng điện thoại bán chạy bậc nhất trên toàn cầu khiến người dùng máy không còn cảm thấy mình quá đặc biệt nữa.

Nhưng ngay trong thời điểm tưởng như iPhone đã bão hòa, iPhone X xuất hiện, thổi làn gió mới và thương hiệu điện thoại của nhà Táo và hứa hẹn mở ra một tương lai sáng sủa hơn rất nhiều. Với màn hình thiết kế tràn viền có độ phân giải cao, mang trong mình chip xử lý mạnh mẽ nhất, sở hữu chức năng nhận diện khuôn mặt với camera “khủng” cùng nhiều tính năng mới mẻ ưu việt. iPhone X hội tụ đầy đủ các yếu tố để trở thành model điện thoại đại diện cho nền tảng công nghệ tương lai. 

Thiết kế hoàn toàn khác biệt của iPhone X đã thổi một làn gió mới vào dòng điện thoại Apple

Một thập kỉ trôi qua, giờ đây iPhone X đã đem trở lại được hai yếu tố “mới mẻ” và “đặc biệt” cho làng di động. Lúc này, điều mà người dùng tìm kiếm là một thiết kế dễ nhận biết, khác biệt với những model iPhone thế hệ trước. iPhone X đã làm được điều đó, và đây cũng là yếu tố làm nên giá trị của máy khi người dùng bỏ tiền ra sắm sửa sản phẩm này.

Sự thành công của iPhone X là tổng hòa của việc sáng tạo về mặt thiết kế, chuyên nghiệp trong quảng cáo đi kèm với thương hiệu định vị trong tâm trí người tiêu dùng. Điểm mặt 4 công ty công nghệ mạnh mẽ khác là Google, Samsung, Amazon hay cả Microsoft cũng chỉ đáp ứng được 2/3 yếu tố trên.

Đáng nói hơn, Apple đã khéo léo vận dụng các yếu tố như: tính khan hiếm, sức mạnh truyền thông và giá cả để nâng cao giá trị của iPhone X, đem tới cho khách hàng nhiều cảm xúc hơn trong quá trình mua và trải nghiệm máy.

AnhNQ

Theo: Mashable

TIN LIÊN QUAN

IPhone sẽ có hình dáng thế nào nếu Steve Jobs vẫn còn

IPhone sẽ có hình dáng thế nào nếu Steve Jobs vẫn còn Khi Steve Jobs qua đời vào năm 2011, ông đã để lại một đế chế công nghệ huyền thoại, đặc biệt là iPhone. Bạn có bao giờ nghĩ đến nếu Jobs vẫn còn sống, những chiếc iPhone ngày nay sẽ trông thế

iPhone 13 Pro phiên bản đặc biệt sẽ có các bộ phận từ chiếc điện thoại iPhone 2007

Nếu bạn là fan cuồng của Apple, mong muốn bản thân có một chiếc iPhone 13 Pro đặc biệt. Vậy bạn nghĩ sao về một sự kết hợp của iPhone 2021 và iPhone 2007?

11 năm trước, Apple ra mắt chiếc iPhone đầu tiên

Sự kiện diễn ra tại hội nghị Macworld được tổ chức tại San Francisco, Steve Jobs đã hé lộ một sản phẩm không chỉ thay đổi tương lai của Apple mà còn đem lại bước ngoặt cho toàn bộ ngành điện thoại di động.

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

iPhone 13 Pro phiên bản đặc biệt sẽ có các bộ phận từ chiếc điện iPhone 2007

Nếu bạn là fan cuồng của Apple, mong muốn bản thân có một chiếc iPhone 13 Pro đặc biệt. Vậy bạn nghĩ sao về một sự kết hợp của iPhone 2021 và iPhone 2007?

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

Bắt đầu năm 2018 với những câu nói ý nghĩa từ Steve Jobs

Sự nghiệp không phải lúc nào cũng trải hoa hồng, thế nhưng Steve Jobs luôn giữ một tâm thế lạc quan để vượt qua và thành công.

Diện mạo iPhone biến hóa ra sao dưới thời Tim Cook và Steve Jobs?

Dưới bàn tay nhào nặn của Steve Jobs và Tim Cook, dòng điện iPhone đã nhiều lần lột xác để liên tục thu hút người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem World Cup 2018 không giật không lag, có bản quyền trên điện thoại

Cả 2 đều là ứng dụng miễn phí nên các bạn tải về và cài đặt thử nhé. Để xem trực tiếp các trận cầu World Cup 2018, các bạn có thể chuyển sang thẻ Trực tuyến > sau đó nhấp vào nút chuyển kênh và chọn VTV6 hoặc VTV3.

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone toàn bộ trong 1 nốt nhạc!

Trên iPhone, bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản từ file PDF, không cần mất thời gian mở file rồi copy qua từng đoạn. Sau đây là cách lấy văn bản từ file PDF trên iPhone nhé!

Hướng dẫn di chuyển Windows từ ổ HDD sang ổ SSD để tăng tốc hệ thống

Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn cách thức di chuyển hệ điều hành Windows từ ổ cứng HDD sang ổ cứng SSD, giúp người dùng tăng tốc độ truy xuất dữ liệu cũng như không phải tốn thời gian cài lại hệ thống.

Những ứng dụng AR miễn phí và tốt nhất trên iOS

Có thể nói rằng Pokemon GO chính là ứng dụng khởi đầu cho xu hướng công nghệ AR trên smartphone khi ra mắt vào tháng 7/2016. Với tựa game này, người chơi sẽ có khả năng trải nghiệm công nghệ AR trong thế giới thực thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Đánh giá tai nghe QCY QY31: Thiết kế thể thao, mạnh mẽ, chất lượng ổn

Cũng giống như những chiếc tai nghe thể thao khác, QY31 cũng có phần quay đeo để móc vào vành tai người dùng. Điều này sẽ giúp các bạn trong khi vận động mạnh như chơi thể thao sẽ không bị rơi tai nghe ra bên ngoài.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và