Phân biệt thật & giả khi đi mua điện thoại, máy tính bảng

Trong thập kỷ vừa qua, công nghệ đã đi được một chặng đường rất dài. Tuy nhiên, để sở hữu những công nghệ hàng đầu trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính, số tiền bạn phải chi ra là không nhỏ.

Đó chính là lý do tại sao một số người lựa chọn thiết bị cũ hoặc đã được tân trang lại bởi nhà sản xuất. Nhưng trước khi quyết định bỏ tiền, hãy chắc chắn rằng bạn biết cách phát hiện sự giả mạo, vì rất nhiều người sẵn sàng làm giả điện thoại và phụ kiện để thu lợi bất chính.

*Lưu ý nhỏ: Original là THẬT, Fake là GIẢ nhé.

1. Bao bì

Hãy luôn chú ý tới bao bì, nhất là khi bạn đặt hàng qua mạng. Sản phẩm thật sẽ có trong bao bì mới nguyên, được đóng gói chỉn chu, không có sự thiếu nhất quán quán trong bao bì hoặc vật liệu. Trong khi đó, hàng giả thường được đóng gói một cách cẩu thả hơn.

Phông chữ ở mặt sau hộp sản phẩm cũng rất quan trọng. Hãy quan sát kỹ về độ sắc nét, sự rõ ràng và tính nhất quán của chúng, kể cả màu mực in. Sản phẩm thật thường có chữ được in sắc nét và độ tương phản dễ chịu.

2. Khi mở hộp

Sản phẩm giả mạo có thể được đặt ở trong hộp trông có vẻ giống với bản gốc, nhưng có một chi tiết để kiểm tra là ngôn ngữ sử dụng in trên hộp. Sản phẩm phân phối ở nước nào, câu chữ trên vỏ hộp phải dùng ngôn ngữ của nước đó.

Một ví dụ nữa để nhận biết hàng giả (đặc biệt khi mua iPhone) là nếu nó được bọc trong túi nhựa như hình bên dưới. iPhone không bao giờ được đóng hộp theo cách này nên đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sản phẩm 'có vấn đề'.

3. Hướng dẫn sử dụng

Tương tự như từ ngữ in trên hộp vừa đề cập ở mục 2 phía trên, giấy hướng dẫn sử dụng là một cách tốt để chứng minh sự hợp pháp của sản phẩm. Ngôn ngữ sử dụng trong tờ giấy này cũng phải thuộc về quốc gia có cửa hàng bán máy ra thị trường.

Ví dụ: Nếu bạn mua điện thoại iPhone hay Samsung hàng chính hàng dành cho thị trường Việt Nam thì bắt buộc nó phải có tài liệu hướng dẫn bằng Tiếng Việt đi kèm.

4. Chất liệu sản phẩm

Những thương hiệu hàng đầu luôn yêu cầu chất lượng gia công cao, chú ý đến từng chi tiết nhỏ nên sản phẩm của họ thường trông rất mịn màng và hoàn mỹ.

Phần đường nối kém tinh tế là một trong nhiều dấu hiệu để nhận biết hàng giả. Ngoài ra, hàng nhái sẽ có bề mặt mờ hơn so với bề mặt bóng mịn của hàng thật.

5. Phông chữ

Bạn có thể không nhận ra điều này, nhưng tên sản phẩm ở hàng thật sử dụng kiểu chữ và màu sắc riêng, thể hiện nét đặc trưng.

Bạn không nên bỏ qua bất kỳ thay đổi nhỏ nào về màu và kích cỡ phông chữ. Hàng thật sẽ không bao giờ bị thay đổi diện mạo mà không thông báo công khai.

6. Củ sạc

Tương tự như mục 4, những phụ kiện đi kèm, đặc biệt là củ sạc của hàng xịn luôn được chăm chút kỹ lưỡng, còn hàng fake thường được gia công cẩu thả để tiết kiệm chi phí nên các chi tiết trên bề mặt không đủ tinh xảo.

Hãy kiểm tra thật kỹ văn bản in trên củ sạc. Trong ví dụ này, bạn có thể thấy logo bị lệch và xuất hiện nhiều ký tự không có ở củ sạc xịn. 

7. Cáp kết nối

Trừ khi công ty chính thức thông báo, sẽ không có bất kỳ thay đổi nào về kiểu dáng và thiết kế của sợi cáp đi kèm thiết bị. Điều quan trọng là bạn cần lưu ý đến kích thước và màu sắc đặc trưng cho thương hiệu bạn đang dùng.

Hàng giả dù được làm rất tinh vi nhưng sẽ xuất hiện một dấu hiệu nhỏ để phân biệt với hàng thật.

8. Các đường cắt

Khi so sánh iPhone 6 giả với iPhone 6 thật, bạn sẽ thấy những đường cắt có một chút khác biệt. Hàng thật (nằm phía trên) sở hữu phần cắt rất mượt và liền mạch, trong khi hàng giả bị lởm khởm và có chỗ dày.

9. Màn hình

Màn hình của iPhone X Đài Loan (trái) và iPhone X thật

Một vài người dùng nhận thấy rằng ánh sáng phát ra từ camera của hàng giả nhìn rõ ràng hơn và có màu sáng hơn. Đồng thời, khi điện thoại được khởi động, màn hình của hàng giả cũng mờ hơn và phản hồi chậm hơn.

Vừa rồi là những thông tin tham khảo từ Coorent nhằm cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm phân biệt hàng giả - hàng thật. Vì đây là vấn đề rất phức tạp nên nếu bạn có hiểu biết về những việc liên quan thì hãy chia sẻ kinh nghiệm với mọi người thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Cách phân biệt AirPods 2 hàng real và hàng super fake như thế nào

AirPods 2 là một trong những sản phẩm bị làm nhái rất nhiều. Đừng để bản thân bị lừa mua phải hàng kém chất lượng. Bằng bí kíp phân biệt thật giả dưới đây.

Đồ công nghệ hàng cũ, hàng dựng... là gì và cách phân biệt chúng?

Trên thị trường có rất nhiều loại, hàng mới thì không phải ai cũng có điều kiện để mua đồ new 100% nên thị trường hàng cũ, hàng bãi... luôn đông khách và nhộn nhịp.

[Update: Fake] Samsung Galaxy S8 lại tiếp tục xuất hiện qua ảnh thật rõ nét

Techrum - Chỉ vài hôm trước, chúng ta đã có được bức ảnh thật đầu tiên được cho là của Galaxy S8, giờ đây, thêm một bức ảnh nữa đã được tung ra, góp phần cũng cố thêm cho những tin đồn về thiết kế của sản phẩm.

Kỹ năng telesales đỉnh cao giúp “hạ gục” khách hàng trong 9 bước

Tuy nhiên cũng có không hề ít những Doanh nghiệp ứng dụng hình thức bán hàng này sai cách và gặp phải những tổn thất thương hiệu nghiêm trọng. Telesales là hình thức bán hàng cực tốt nhưng nó sẽ là con dao 2 lưỡi nếu như bạn không có chiến lược và

Future 1 độ tới nái no fake nhìn là ghiền

Future 1 đã bước tới tuổi đời thứ 18 nhưng không ít người vẫn gắn bó cho tới bây giờ, số ít còn đầu tư mạnh để dọn lại chiếc xế yêu của mình thật hoàn hảo và mạnh mẽ ví như chiếc Future 1 độ dưới đây. ...

Cách tải PUBG: New State trên iOS và Android không cần cài app Fake IP

PUBG: New State đã chính thức phát hành trên điện thoại, tạo nên cơn sốt PUBG: New State trên toàn thế giới. Sau đây là cách tải PUBG: New State trên iOS và Android...

Quán net mùa hè, game thủ Việt sợ nhất điều gì?

Thời gian thay đổi, thị hiếu của game thủ cũng khó tính hơn, yêu cầu cao hơn ở địa điểm dừng chân của mình. Chúng ta cùng đến với 5 ác mộng của game thủ khi bước vào quán net trong mùa hè này nhé.

Top 5 phụ kiện Apple không đáng mua - Cực kỳ phí tiền nếu giảm giá thì cân nhắc!

Sản phẩm công nghệ không ngừng phát triển, đặc biệt là các thiết bị của Apple. Tuy nhiên, không phải tất cả các phụ kiện của hãng đều đáng mua. Dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu cho các bạn top 5 phụ kiện không nên xuống tiền nhà Apple nếu

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di