Vivo sẽ trình làng smartphone tích hợp cảm biến vân tay thế hệ mới tại sự kiện CES 2018

Dự kiến, Vivo sẽ trình làng một chiếc smartphone tích hợp cảm biến vân tay thế hệ mới tại sự kiện CES 2018, vào ngày 10/1 tới đây.
Vivo sẽ trình làng smartphone tích hợp cảm biến vân tay thế hệ mới tại sự kiện CES 2018

Ảnh minh họa

Theo hình ảnh teaser mới đây được Vivo đăng tải cho thấy đây là chiếc smartphone nổi bật với tính năng mở khóa bằng vân tay thế hệ mới, nhiều khả năng là loại nhúng bên dưới màn hình.

Với xu hướng màn hình chiếm gần như trọn mặt trước thì nhu cầu về cảm biến vân tay được nhúng dưới màn hình đang ngày càng tăng lên. Đây được xem là giải pháp thuận tiện hơn nhiều so với việc tích hợp trên phím home vật lý hay phía sau máy. 

Gần đây, Synaptics đã tung ra máy quét vân tay Clear ID FS9500 có thể được đặt bên dưới lớp kính cảm ứng của smartphone, đánh dấu một mốc quan trọng trong công nghệ cảm biến vân tay.

Bộ cảm biến thế hệ mới này có thể nhận được dấu vân tay khi ướt, khô và lạnh. Bên cạnh đó, do nằm bên dưới lớp kính cường lực của màn hình nên cảm biến vân tay sẽ được bảo vệ tốt hơn, chống thấm nước cũng như chống xước.

Trở lại với Vivo, hãng này cho biết sẽ là công ty đầu tiên tung ra smartphone có cảm biến vân tay (Clear ID) nhúng bên dưới màn hình trong năm 2018, nhưng tên máy là gì thì chưa được tiết lộ cụ thể.

Tuần trước, Vivo X20 Plus UD nhận được chứng nhận 3C, từ đây nhiều người suy đoán UD là tên viết tắt của Under Display, cho thấy rằng X20 Plus UD có thể là smartphone đầu tiên của Vivo đi kèm với bộ cảm biến vân tay Clear ID.

Vivo X20 Plus UD dự kiến ​​sẽ sở hữu các thông số kỹ thuật tương tự như Vivo X20 Plus, bao gồm: Màn hình 6.43 inch với tỷ lệ 18:9, bộ xử lý Snapdragon 660, RAM 4 GB hoặc 6 GB và pin dung lượng 3.905 mAh.

Nguồn: Gizmochina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Vivo sẽ tung ra smartphone có cảm biến vân tay dưới màn hình tại CES 2018

Bởi nhà sản xuất Trung Quốc vừa tung ra một hình ảnh teaser với cảm biến vân tay làm trọng tâm và dòng chữ UNLOCK THE FUTURE CES 2018. Rõ ràng, đây chính là lời xác nhận cho 1 chiếc điện thoại với cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ chính thức xuất

Vivo X20 Plus UD chính thức ra mắt vào ngày 24/1 tới, giá 14 triệu đồng

Theo trang Gizmochina, Vivo sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 24/1 tới và đây sẽ là nơi ra mắt chiếc Vivo X20 Plus UD.

Trên tay Vivo X20 Plus UD: Smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay trong màn hình

Đó là một chặng đường dài nhưng có vẻ một ai đó cuối cùng đã tìm ra lời giải cho bài toán đặt thành công máy quét dấu vân tay dưới kính.

Smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình sẽ ra mắt tại CES 2018.

Bộ cảm biến mới có tên gọi Clear ID FS9500 và nó chỉ hoạt động với màn hình OLED. Khi kích hoạt, nó sẽ dùng chính màn hình để làm sáng dấu vân tay, sau đó sẽ xử lý các chùm sáng đó.

Vivo NEX lộ diện màn hình không viền, tích hợp cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình

Như bạn có thể thấy trong ảnh teaser, ngoài viền dưới thì 3 viền màn hình còn lại của Vivo NEX đều được vát rất mỏng. Có tin đồn cho rằng chiếc smartphone này sẽ có màn hình kích thước đến 6.59 inch.

Cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ để lại dấu ấn trên thị trường trong năm nay

Nếu bạn vẫn chưa rõ thì TrendForce là một công ty chuyên phân tích thị trường công nghệ, báo cáo mới này vừa thú vị, vừa mong đợi rằng máy quét vân tay siêu âm dưới màn hình sẽ thay thế loại truyền thống hiện nay.

Mở hộp Vivo X20 Plus UD: Ngoài cảm biến vân tay dưới màn hình thì còn gì hay ho?

Về phần cứng Vivo X20 Plus UD (phiên bản có cảm biến vân tay dưới màn hình) chỉ khác Vivo X20 Plus phiên bản tiêu chuẩn ở công nghệ cảm biến vân tay tiên tiến được đặt dưới màn hình.

Bây giờ là thời của xu hướng nhúng máy quét vân tay dưới màn hình

Hiện tại, smartphone sở hữu màn hình tràn viền cùng tỷ lệ 18:9 đang ngày càng lên ngôi, cho nên không còn chỗ trống để đặt phím Home vật lý kiêm máy quét vân tay.

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu lại tất cả link trên Safari với iOS 15 cực kỳ hữu ích

Việc chạy cùng lúc nhiều link trên Safari không được khuyến khích, bạn phải tắt chúng đi để trình duyệt web của mình gọn gàng hơn. Đôi lúc cần những link quan trọng từng truy cập nhưng không tìm thấy, điều này sẽ được

Sự nguy hiểm chết người tại tam giác quỷ Bermuda thứ 2

Biển của Quỷ hoặc Tam giác Rồng, có tên tiếng Nhật là Manoumi là một khu vực thuộc Thái Bình Dương. Đây được coi là nghĩa địa biển khi xảy ra nhiều vụ mất tích và đắm tàu bí ẩn chưa được giải mã.

Cách đổi giao diện Youtube thành phẳng Material Design cực đẹp

Material Design đang được Google phổ cập dần trên các sản phẩm của mình. Và không có gì quá ngạc nhiên khi hôm nay Youtube đã cho phép người dùng...

Tắt tính năng thu thập dữ liệu vị trí người dùng của Apple trên iPhone

Các nhà sản xuất luôn có những tính năng thu thập dữ liệu để nâng cao trải nghiệm người dùng, mặc dù chúng ta không biết rõ dữ liệu đó sẽ được sử dụng như thế nào. Nhưng khi thông cá nhân của chúng ta bị thu thập thì

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

So sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G: Giá bán gấp hai liệu có mang đến trải nghiệm gấp đôi?

Giữa Galaxy Z Fold3 5G vừa ra mắt và Galaxy S21 Ultra ra mắt đầu năm nay, đâu là chiếc điện thoại chất lượng nhất? Hãy cùng chúng tôi so sánh Galaxy Z Fold3 5G và Galaxy S21 Ultra 5G để có câu trả lời thích hợp nhất.

Đánh giá CPU Intel Core i9-7960X – Đa nhân mạnh, ép xung cao, giá 1.699 USD

Với khả năng xử lý đến 32 luồng dữ liệu cùng lúc, tức gấp đôi so Core i7-7820X lẫn Ryzen 7 1800X nên không gì ngạc nhiên khi cấu hình thử nghiệm nhẹ nhàng “bay” qua các phép thử với những điểm số ấn tượng, đặc biệt