Đem iPhone X và iPhone 2G so sánh về khả năng chụp ảnh

Mười năm sau, đó là thời gian để xem máy ảnh của iPhone đã phát triển như thế nào đến nay. Liệu iPhone X sẽ thể hiện sao trước đàn anh iPhone 2G? 

Đem iPhone X và iPhone 2G so sánh về khả năng chụp ảnh

Mười năm là một thời gian dài trong thế giới công nghệ. Năm 2007, Facebook chỉ có trị giá 1 tỷ USD, tức là chưa bằng 0.2% giá trị hiện tại của công ty. Nhưng năm đó có một thứ quan trọng hơn xuất hiện - chiếc iPhone đầu tiên của Apple được phát hành.

Trong khi thiết kế và tính năng thiết lập của điện thoại đã phát triển rất nhiều trong 10 năm qua thì camera đã cải thiện bao nhiêu? Để trả lời câu hỏi này, đã quyết định đem iPhone X và iPhone 2G để tham gia một màn so sánh về khả năng chụp ảnh. Tất nhiên là bài viết chỉ mang tính chất giải trí vì kết quả ra sao chúng ta cũng biết rõ rồi.

Một số tính năng thú vị trên iPhone 2G mà iPhone X cũng chẳng có ở thời điểm này: 

Nó có một giắc cắm tai nghe, không cần giắc chuyển đổi.

Không có camera chụp ảnh tự sướng. Chiếc máy ảnh ở mặt trước có đầu tiên trên iPhone 4.

Bạn không thể gửi tin nhắn MMS mà không sử dụng một ứng dụng của bên thứ ba và jailbreak nó.

Phiên bản cuối cùng của iOS được hỗ trợ trên điện thoại này là 3.1.3.

 

 


Giao diện camera

 

 

 

 

 

 

 

Ứng dụng camera trên iPhone 2G là vô cùng đơn giản. Có một nút màn trập và cũng chỉ có mỗi nó mà thôi. So sánh nó với iPhone X thì thực sự là một trời một vực. Chiếc iPhone mới nhất của Apple có giao diện với nhiều chế độ chụp ảnh như chụp toàn cảnh, chuyển động chậm, thời gian trôi và chế độ chân dung.

 

Nói tới chế độ chân dung Portrait Mode, nó lần đầu tiên giới thiệu trên iPhone 7 Plus với hiệu ứng Bokeh làm mờ hậu cảnh ở phía sau chủ thể nhờ hai máy ảnh với tiêu cự khác nhau (Hiệu ứng này phổ biến trên các máy DSLR).

 

 

 


Chụp chân dung và phong cảnh

 

 

 

Mình đã thử chụp cùng một hình ảnh của một cặp vợ chồng mới cưới trên iPhone X sử dụng chế độ chân dung, và trên iPhone 2G không có hiệu ứng gì cả. Trượt từ bên này sang bên kia để để thấy sự khác biệt.

 

 

 

 

Ảnh chụp iPhone X (bên trái) và iPhone 2G (bên phải)

 

 

 

Trong điều kiện ánh sáng tốt, các bức ảnh từ iPhone 2G không bị mất nhiều chi tiết. Nhưng bạn có thể thấy một chút bóng mờ giống kiểu các bộ phim mà bạn hay xem trên truyền hình. Tất nhiên, mình đã làm sạch ống kính trước khi bắt đầu chụp. Bạn cũng sẽ nhận thấy các hình ảnh trên iPhone 2G trông gần hơn trên iPhone X vì tiêu cự ống kính 10 năm trước là 37mm (trên iPhone X là 28mm).

 

 

 

 

Ảnh chụp iPhone X (bên trái) và iPhone 2G (bên phải)

 

 

 

Như bạn mong đợi, iPhone X có thể chụp một dải động rộng hơn, và hình ảnh có độ rõ nét tuyệt vời và độ sắc nét so với iPhone 2G.

 

 

 


Ánh sáng yếu

 

 

 

 

Ảnh chụp iPhone X (bên trái) và iPhone 2G (bên phải)

 

 

 

Camera với cảm biến nhỏ có thể gặp khó khăn trong các tình huống ánh sáng yếu. Không có ổn định hình ảnh quang học (OIS) trên iPhone 2G và ống kính nhỏ làm cho nó chụp khá lâu để có được một bức ảnh. Có OIS có nghĩa là màn trập của máy ảnh có thể mở lâu hơn để cho trong ánh sáng đi vào nhiều hơn nữa. Điều này có thể giúp bù sáng, giảm nhiễu hạt và tạo ra hình ảnh sắc nét hơn so với máy ảnh không có tính năng đó. Trên thực tế, không ngạc nhiên về việc iPhone 2G chụp ảnh khá khó khăn trong bóng tối.

 

 

 


Kết luận

 

 

 

Những gì tôi yêu thích về iPhone 2G chính là cảm nhận cầm nắm tuyệt vời khi sử dụng hoặc chụp ảnh. Bởi vì nó là một điện thoại nhỏ và chắc chắn với khung kim loại unibody. Khác với nó, iPhone X sử dụng mặt lưng kính nên khá dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động va đập từ bên ngoài. Chính vì thế iPhone 2G lợi hơn ở điểm nó dễ dàng đút gọn vào trong túi.

 

Còn cảm nhận của mình về giao diện camera của iPhone 2G. Nó vô cùng đơn giản với nút màn trập duy nhất nên bạn chẳng phải suy nghĩ về việc lựa chọn chế độ nào chụp ảnh cho đẹp. Chỉ một việc là bạn cầm điện thoại nên và nắm bắt khoảnh khắc. Bạn cũng không phải quá lo lắng về các chi tiết hay chất lượng ảnh vì iPhone 2G sử dụng cảm biến 2MP mà thôi.

 

Tất nhiên, mình khen iPhone 2G như vậy nhưng chắc chắn iPhone X sẽ là lựa chọn hoàn hảo ở thời điểm này để chụp ảnh hay làm bất cứ điều gì khác. Bạn cũng sẽ chẳng muốn quay lại sử dụng camera 2  megapixel với một chế độ như vậy đâu nhưng là rất thú vị để trải nghiệm một máy ảnh có tuổi đời 10 năm.

 

HàoPA
Theo Cnet

TIN LIÊN QUAN

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

So sánh iPhone Xs và iPhone X: Có những sự khác biệt nào?

Những chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ được giới thiệu vào ngày 12/9. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta được biết chúng gồm: một bản nâng cấp của iPhone X, một chiếc iPhone X cỡ lớn (Plus), và một chiếc iPhone thứ 3 có giá rẻ hơn 2 mẫu còn

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

So sánh cấu hình iPhone 7 với iPhone 6s và iPhone 6

Hãy cùng FPTShop so sánh cấu hình iPhone 7 với iPhone 6s và iPhone 6 để xem xem Apple đã nâng cấp những gì trong sản phẩm mới nhất của họ.

So sánh chất lượng hình ảnh chụp thử giữa Galaxy A8 và iPhone 7

Trong khi Samsung Galaxy A8 mới hơn khi lên kệ đầu năm, có lợi thế về giá khi đang được bán ra trong khoảng 10 đến 11 triệu đồng thì iPhone 7, sau nhiều lần điều chỉnh, giá bán của nó hiện nằm trong khoảng 10-14 triệu đồng do có nhiều phiên bản.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá nhanh R11 - smartphone cao cấp nhất của OPPO

Không khó lý giải cho sự thành công này khi OPPO R11 và OPPO R11 Plus là những chiếc điện thoại toàn diện về cả thiết kế, hiệu năng, thời lượng pin, camera chính và cả camera selfie.

Radiant Imaging Labs tạo ra phần mềm chỉnh sửa ảnh đầu tiên

Mặc dù có rất nhiều sự linh hoạt với ảnh Raw từ máy ảnh, quá trình chỉnh sửa chúng với bảng phát triển của bất kỳ phần mềm xử lý hậu kỳ nào có thể là một quá trình tẻ nhạt. Chính lý do này đã tạo cảm hứng cho việc tạo

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.