Nhà đồng sáng lập HTC nói lời tạm biệt với công ty

Peter Chou, một trong hai “khai quốc công thần” ra HTCcùng với Cher Wang đã chính thức rời khỏi công ty mà ông từng sáng lập. Hình ảnh vị cựu CEO này giơ cao những mẫu điện thoại mới nhất của HTC từ lâu đã trở thành điều quen thuộc với các fan của công ty này.


Một trong những người tâm huyết nhất với HTC đã rời khỏi công ty

 

Ban đầu, HTC chỉ hoạt động dưới hình thức là đơn vị nhận sản xuất thuê các thiết bị cầm tay như Sony Xperia X1, Nexus One và T-Mobile G1. Cho tới năm 2008, nhà sản xuất Đài Loan mới chính thức bước chân vào thị trường di động với bộ đôi sản phẩm đầu tay là HTC Touch Diamond và HTC Touch Pro. Cả hai thiết bị này đều được cài đặt hệ điều hành Windows Mobile với nhiều tính năng tương đồng với dòng iPhone của Apple hiện nay (lưu ý là thời gian đó, iPhone hoàn toàn chưa có được danh tiếng như hiện tại).

HTC chỉ bắt đầu tung ra chiếc điện thoại Android đầu tiên vào tháng 10 năm 2008. Tháng 4 năm 2011 là thời điểm lịch sử của hãng khi giá cổ phiếu HTC tăng vọt và đạt mức 40,37 USD tại thị trường chứng khoán Đài Loan. Sau khi không đạt được thành công như mong đợi với dòng sản phẩm HTC One X series, HTC quyết định thay đổi ngôn ngữ thiết kế để tung ra HTC One M7 và One M8.


HTC One M7 và One M8 đã từng đạt được những thành công nhất định

 

Những dấu hiệu đi xuống đầu tiên xuất hiện khi các hợp đồng quảng cáo kí kết với những ngôi sao như Châu Kiệt Luân và Robert Downey Jr tỏ ra không mấy hiệu quả nhưng lại ngốn của hãng một số tiền không nhỏ. Sau thời gian đó, Peter Chou chuyển qua quản lí mảng marketing và để lại trọng trách gánh vác công ty cho Cher Wang. Từ năm ngoái, ông chính thức thôi giữ chức vụ giám đốc điều hành.

Sự thất bại của hai chiếc flagship mới nhất là HTC One M9 và HTC 10 khiến HTC mất hi vọng cạnh tranh được với Samsung cùng các tên tuổi mới nổi của Trung Quốc. Và việc Peter Chou có thể chính là dấu hiệu đầu tiên cho thấy đế chế của HTC xây dựng sắp sụp đổ.

 

AnhNQ

Theo: PhoneArena

Nguồn: Nhà đồng sáng lập HTC nói lời tạm biệt với công ty

TIN LIÊN QUAN

Điểm danh 6 smartphone từng thống trị ngôi vương 10 năm về trước

10 năm trước là thời điểm bắt đầu bùng nổ của điện thoại thông minh, Symbian và BlackBerry OS là hai nền tảng thống trị thị phần smartphone toàn cầu với hàng loạt sản phẩm đầy sáng tạo đến từ Nokia hay “Dâu đen”.

HTC trở lại vai trò của người gia công điện thoại thuê

HTC Corp. - công ty từng nằm trong nhóm nhà sản xuất di động số một thế giới - đã trở lại...

Google chi 1,1 tỷ USD mua một phần bộ phận smartphone của HTC

Phần lớn nhóm kỹ sư, tài sản từ bộ phận smartphone của HTC sẽ sang Google nhưng hãng Đài Loan vẫn sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại.

HTC cần Nokia để được tái sinh

Theo số liệu từ Bloomberg, doanh số nửa đầu 2016 của HTC trên toàn cầu đã giảm 85% trong 5 năm qua....

Apple có thể sẽ tích hợp cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình cho siêu phẩm iPhone 13

Theo thông tin mới nhất, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID cùng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Cô Joanna Stern thuộc tờ Wall Street Journal đã chia sẻ trong bài đánh giá Galaxy S21 rằng Apple đang tìm cách bổ sung

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

Xperia XZ Premium hồng nữ tính, Xperia Touch lên kệ tại Đài Loan

Xperia XZ Premium hồng đồng đỏ sẽ chính thức lên kệ từ ngày 28/6 tại Đài Loan với số lượng hạn chế cùng nhiều phần quà hấp dẫn dành cho các chị em, giá bán vẫn giữ nguyên như hai màu sắc kia.

Nếu không muốn "về vườn", HTC cần tác với Nokia ngay và luôn

Những số liệu thống kê nửa đầu 2016 cho thấy HTC đang 'giãy chết'. Họ cần hợp tác với Nokia, hoặc thay đổi để tồn tại. Đây được xem là một thực tế...

THỦ THUẬT HAY

Trend Micro ra mắt phiên bản mới cho Trend Micro Security 15 năm 2019

Tập đoàn bảo mật hàng đầu thế giới Trend Micro vừa chính thức ra mắt phiên bản mới cho sản phẩm Trend Micro Security 15 năm 2019. Với phiên bản mới này, ngoài các phương pháp bảo mật hiện hữu được tối ưu hóa, Trend

Hướng dẫn chi tiết cách nâng cấp iOS 12

iOS 12 ra đời cải thiện đáng kể hiệu năng, giúp thiết bị chạy nhanh hơn rất nhiều. Đặc biệt, còn mang tới tính năng FaceTime nhóm lên tới 32 thành viên cùng hoạt hoạt tính năng ấn tượng mới

Khi nào và làm thế nào để chống phân mảnh ổ đĩa cứng trên Windows 10?

Theo thời gian, các tập tin trên ổ đĩa cứng của bạn sẽ bị phân mảnh, và máy tính của bạn sẽ ngày một 'chậm dần' vì phải 'check' các tập tin ở nhiều nơi trên ổ đĩa cứng. Để máy tính chạy nhanh hơn và mượt hơn, bạn có

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Nếu bạn đang là người dùng iPhone, sẽ không ít lần bạn gặp phải trường hợp lỗi App Store khi tiến hành tải hoặc mua ứng dụng. Mỗi một lỗi sẽ có cách khắc phục khác nhau và bạn cũng dễ dàng làm được điều này.

11 tiện ích mở rộng tuyệt vời cho Google Chrome

Danh sách 11 tiện ích mở rộng tuyệt vời cho Google Chrome giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.