Điểm danh 6 smartphone từng thống trị ngôi vương 10 năm về trước

10 năm trước là thời điểm bắt đầu bùng nổ của điện thoại thông minh, Symbian và BlackBerry OS là hai nền tảng thống trị thị phần smartphone toàn cầu với hàng loạt sản phẩm đầy sáng tạo đến từ Nokia hay “Dâu đen”.

Thời điểm đó iOS và Android cũng bắt đầu đặt những nền móng vứng chắc đầu tiên để trở thành hai hệ điều hành phổ biến nhất ngay hôm nay. Sau đây chúng ta cùng điểm qua 6 chiếc smartphone đáng mơ ước nhất của thập kỷ trước.

1. iPhone 3G

Chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt vào 2007 với tên iPhone 2G và đúng như tên gọi no chỉ có kết nối 2G mà thôi, 1 năm sau - 2008 Apple đã ra mắt chiếc iPhone 3G với kết nối 3G và GPS. Đây cũng là chiếc iPhone đầu tiên có App Store mặc dù thời điểm đó mới chỉ có 500 ứng dụng mà thôi.
Điểm danh 6 smartphone từng thống trị ngôi vương 10 năm về trước

iPhone 3G sở hữu thiết kết bầu bĩnh với mặt sau bằng nhựa, màn hình cảm ứng 3.5 inch 320 x 480 pixel, bộ nhớ 16GB và camera 2MP phía sau và được bán độc quyền bởi nhà mạng AT & T tại Mỹ. Đây không phải là một chiếc iPhone đột phá nhưng cũng là một trong những chiếc smartphone tuyệt vời nhất 2008.

2. BlackBerry Bold 9000

10 năm trước Research in Motion hay viết tắt là RIM (ngày nay người ta chỉ gọi đơn giản là BlackBerry mà thôi) - một công ty sản xuất điện thoại hàng đầu Bắc Mỹ giới thiệu BlackBerry Bold 9000 . Đây là một chiếc smartphone có hệ điều hành đầy đủ với bàn phím QWERTY 2.6 inch độ phân giải 480 x 320 pixel.
Bold 900 là chiếc smartphone mạnh nhất bấy giờ với bộ xử lý 624MHz, chạy BlackBerry OS với đầy đủ 3G, Wifi, GPS và loa stereo. Thật đáng tiếc đến 2011, không thể cạnh tranh với iOS và Android nên BlackBerry đã từ bỏ dòng Bold.

3. HTC Dream/ T-Mobile G1

Google giới thiệu Android vào 2007 nhưng chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành này phải đến tháng 10 2008 mới xuất hiện. Sản phẩm này được biết đến với cái tên T-Mobile G1 tại Mỹ và HTC Dream ở các thị trường khác.

Chiếc điện thoại Android đầu tiên trên thế giới được trang bị màn hình 3.2 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel, một dãy phím cứng bên dưới với bàn phím QWERTY trượt ngang. Là một chiếc smartphone Android, máy được hỗ trợ rất tốt các dịch vụ của Google Gmail, Google Maps, YouTube…, đây cũng là một trong những lý do quan trọng giúp sản phẩm nhận được nhiều sự ủng hộ của người dùng. Một chút hơi đáng tiếc là máy không hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

4. HTC Touch HD

2008 là một năm khá thành công của HTC, bên cạnh việc hợp tác cùng Google để tạo ra chiếc smartphone Android đầu tiên trên thế giới hàng điện tử Đà Loan còn tự sản xuất smartphone của riêng mình với hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft.
Đây cũng là một nỗ lực của HTC nhằm cạnh tranh với iPhone của Apple, chiếc HTC Touch HD được trang bị màn hình tới 3.8 inch độ phân giải 480 x 800 - rất lớn so với thời điểm 10 năm trước. Nhưng cũng giống với HTC Dream, chiếc smartphone này không có cảm ứng đa điểm gây nhiều bất tiện so với iPhone.

5. Nokia E71

Có thể nói đây là một huyền thoại, 10 năm sau, 2018 vẫn còn rất nhiều người biết đến một chiếc điện thoại với bàn phím QWERTY, thiết kế kim loại đẹp mắt sang trọng chạy hệ điều hành Symbian với nhiều tùy biến cho người dùng doanh nghiệp.

Nokia E71 sở hữu màn hình 2.4 inch độ phân giải 320 x 240 không có cảm ứng, tuy kích thước màn hình không lớn nhưng vẫn đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng. Máy được trang bị đầy đủ các tính năng như 3G, Wifi, GPS, Nokia Maps.

6. Samsung Omnia

Ra mắt vào giữa năm 2008, Omnia là một trong những chiếc smartphone thú vị nhất của Samsung trước khi thành công với các smartphone Android. Đây là một chiếc điện thoại chạy Windows Mobile với màn hình cảm ứng 3.2 inch 240 x 400 pixel. Samsung Omnia sở hữu camera 5MP chất lượng, thiết kế sang trọng với giao diện TouchWiz.
Nguồn phonearena

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Android Nokia có dải ăng ten rất giống iPhone 7

Đêm qua, trang công nghệ Nokiapoweruser đã bất ngờ đăng tải rất nhiều hình ảnh mới về smartphone Android của Nokia và nhiều người phát hiện ra...

Mức độ hài lòng của iPhone 6 đạt con số không tưởng

Tại sự kiện Spring Forward diễn ra ngày 9/3, CEO Apple Tim Cook cho hay người dùng chấm điểm rất cao cho mẫu smartphone mới nhất của họ.

Hành trình phát triển qua 10 năm của iPhone

Sau 10 năm phát triển, iPhone đã trở thành một trong những thương hiệu đắt giá nhất hành tinh. Với mỗi model đều có những điểm nhấn đánh dấu sự thay đổi.

3 mẫu Iphone thế hệ mới Apple có thể ra mắt trong năm nay

Hôm nay 21/3, Apple sẽ cho ra mắt chiếc Iphone 4 inch hay còn gọi là Iphone 5SE, trước khi đến với sự kiện lần này, hãy cùng TCN điểm qua 3 mẫu Iphone thế hệ mới là Iphone SE, Iphone 7 và Iphone Pro.

Có thể iPhone 6s sẽ không sản xuất bản 16GB

Nguồn tin nội bộ từ nhà máy Foxconn cho biết thế hệ iPhone tiếp theo sẽ không có bản 16GB, thay vào đó là sự xuất hiện trở lại của bản 32GB kèm với hai mức dung lượng cũ là 64GB và 128GB.

iPhone 7 lộ giá bán, từ 18 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn

Mặc dù iPhone 7 vẫn chưa có thông tin chính thức, tuy nhiên giá bán thế hệ smartphone mới của Apple vừa được tung lên mạng Weibo của Trung Quốc, theo đó giá bán iPhone 7 phiên bản tiêu chuẩn từ 18 triệu đồng.

Top smartphone có camera chụp và quay video tốt nhất 2020: Apple chiếm lĩnh ngôi vương với iPhone 12 Pro Max

Cuộc đua trong làng di động hiện nay đang tập trung nhiều nhất ở chiến trường camera. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua những chiếc smartphone có camera tốt nhất 2020 do CNet bình chọn nhé. Tính năng nổi bật trên điện thoại mới thường sẽ tập

Sau iPhone 6s, đến lượt iPhone 6 giảm giá cực sốc

iPhone 6s hôm qua (1/11) được giảm giá từ 16.99 triệu đồng xuống còn 13.99 triệu đồng, giảm tới 3 triệu đồng thì ngay hôm nay, giá bán của iPhone 6 16GB cũng đã được...

THỦ THUẬT HAY

Cách làm video TikTok bằng ảnh vô cùng đơn giản

TikTok cho phép bạn quay hoặc tải lên các video ngắn để chia sẻ cho mọi người. Ngoài ra, nền tảng này cũng hỗ trợ làm video bằng ảnh vô cùng đơn giản.

Bật chế độ gõ bằng một tay trên điện thoại Android

Sử dụng chế độ gõ bằng một tay trên điện thoại Android giúp người dùng có thể nhập liệu một cách dễ dàng và thuận tiện hơn.

Moneyveo - Giải pháp vay tiền nhanh chóng và hiệu quả trực tuyến

Moneyveo là một trong những nền tảng hàng đầu cung cấp dịch vụ vay tiền nhanh trực tuyến, giúp khách hàng giải quyết nhanh chóng các vấn đề tài chính một cách thuận tiện và nhanh chóng. Với công nghệ hiện đại, Moneyveo

Intel AVX-512 là gì? Mang lại ý nghĩa gì cho CPU Intel?

Intel AVX-512 là phần tệp vector mở rộng để hỗ trợ cho chipset với tập lệnh có kiến trúc x86 nhưng trên thanh ghi bộ tích lũy của chúng là 512 bit.

Cuối cùng Microsoft cũng tích hợp tính năng dịch cho Word

Cuối cùng, Microsoft đã thêm tính năng dịch cho Word. Công ty lặng lẽ giới thiệu tính năng dịch này cho ứng dụng Word trong Windows vào cuối tháng trước với tên gọi Word Translator. Microsoft dự định sẽ đưa tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Xe Mazda 6 2016 – Dòng sedan mang phong cách thể thao với giá dưới 1 tỷ đồng.

Thiết kế KODO mang lại những kiểu dáng quyến rũ tựa như của một con mãnh thú đang phóng về phía trước. KODO được áp dụng cho dòng Mazda 6 nên mẫu xe sedan phân khúc D này mang phong cách thể thao, năng động.