So sánh camera sau của OnePlus 3 và Samsung galaxy S7/S7 Edge

Với mức giá khoảng 400 USD và cấu hình 'khủng long' như 6GB Ram và chip Snapdragon 820 thì OnePlus 3 là sự lựa chọn quá đáng giá nhưng nếu chỉ xét riêng về khoản camera sau thì liệu chiếc Flagship của OnePlus thắng nổi Samsung Galaxy S7/S7 Edge - chiếc camera-phone được Techinsider đánh giá là tốt nhất thế giới di động.Hãy cùng so sánh.

Điểm sơ qua về phần cứng của Oneplus 3 và Samsung Galaxy S7/S7 Edge:

OnePlus 3:

16MP, khẩu độ F/2.0, tự động lấy nét, chống rung OIS, đèn flash LED

Cảm biến kích thước 1/2.8', kích thước điểm ảnh 1.12 µm

Samsung Galaxy S7/S7 Edge:

12 MP, khẩu độ F/1.7, tự động lấy nét, chống rung OIS, đèn flash LED

Cảm biến kích thước 1/2.6', kích thước điểm ảnh 1.4 µm

 

Mời các bạn cùng xem bộ ảnh so sánh:

Ảnh của OnePlus 3 ở trên và Samsung Galaxy S7/S7 Edge ở dưới

 


 


Bức ảnh chụp các tòa nhà và bầu trời, ta thấy gần như 2 máy cân bằng về mọi mặt, Galaxy S7 nhỉnh hơn 1 chút về độ bão hòa màu.

 


 


Zoom bức ảnh lại gần ta thấy cả 2 máy cho chi tiết ảnh đều rất tốt, độ sắc nét cao nhưng với camera độ phân giải lớn hơn, bức ảnh của OnePlus dường như nhỉnh hơn một xíu.

 


 


Bức ảnh này so sánh về khả năng lấy nét khi bông hoa rung trong gió và dường như hệ thống lấy nét của Samsung đã làm việc tốt hơn hẳn. 

 


 


OnePlus một lần nữa làm tốt hơn công việc của mình khi zoom bức ảnh lớn hết cỡ, máy cho độ sắc nét bức ảnh rõ hơn là Samsung Galaxy S7.

 


 


Nhưng để có một bức ảnh đẹp như trên thì rõ rành OnePlus 3 không phải là đối thủ của con át chủ bài đến từ Samsung, Galaxy S7 cho trường ảnh sâu hơn, màu sắc lên cũng vừa mắt hơn, màu hồng không bị quá đậm như OnePlus 3 và máu trắng trong hơn nhiều. Bức ảnh này cũng đồng thời lí giải vì sao Samsung không chạy đua về số chấm mà thay vào đó họ tăng khẩu độ lên cực kì lớn là f/1.7 so với f/2.0 trên OnePlus 3.

 


 


Một lần nữa khẩu độ lớn đã chứng minh được giá trị của nó. Bức ảnh chụp được từ OnePlus 3 khi đứng một mình rõ ràng rất đẹp nhưng khi so với Galaxy S7 thì lại có phần thua thiệt. Ta dễ dàng nhận ra camera của OnePlus 3 bị ám vàng một chút và màu sắc lên không được tươi, nhụy hoa màu vàng cũng kém phần rực rỡ hơn

 


 


Cùng một độ sáng như nhau ở một đường hẻm nhỏ có đèn thì Samsung Galaxy S7 cho chi tiết vùng tối tốt hơn, cân bằng trắng cũng tốt hơn OnePlus 3

 


 


Chuyển qua một không gian được phối nhiều màu sắc và ánh sáng đèn, một lần nữa ta thấy Samsung Galaxy S7 cho ra bức ảnh chất lượng hơn Oneplus 3.

 


 


 

Samsung Galaxy S7/S7 Edge rõ ràng cho ra những bức ảnh chất lượng tốt hơn OnePlus 3 từ cân bằng trắng, độ bão hòa màu, góc rộng camera cho đến độ sâu trường ảnh dù là ban đêm hay ban ngày. Nhưng với mức giá khoảng 400 USD thì chiếc camera của OnePlus 3 không hề tồi mà trái lại còn rất tốt trong tầm giá, hoàn toàn không có lí do gì để phàn nàn cả.

Hoàng Hải

Theo Techinsider

Nguồn: So sánh camera sau của OnePlus 3 và Samsung galaxy S7/S7 Edge

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình Samsung Galaxy Note 7 với S7 Edge, iPhone 6S Plus, HTC 10, LG G5, OnePlus 3 và Sony Xperia Z5 Premium

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 7 với các siêu phẩm S7 Edge, iPhone 6S Plus, HTC 10, LG G5, OnePlus 3, Sony Xperia Z5 Premium

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 5/S6 Edge Plus, S7/S7 Edge và Note 7 liệu có đáng để nâng cấp lên?

Realme 8 và Redmi Note 10: Máy nào chụp ảnh đẹp hơn?

Cả hai mẫu smartphone Realme 8 và Xiaomi Redmi Note 10 đều là những sản phẩm đáng chú ý trong phân khúc trung cấp. Khi xét về thông số và tính năng camera, mỗi chiếc máy đều có khả năng chụp khác nhau. Nhưng liệu chiếc

So sanh Samsung Galaxy A72 và Oppo Reno5: Bạn sẽ rước em nào về ?

Về yếu tố ngoại hình, cả hai máy đều mang những nét riêng làm nên thương hiệu của chúng. Với Samsung Galaxy A72, chiếc máy có phần mặt lưng tối giản với cụm camera tái thiết kế cho giống với mẫu flagship mới nhất

OnePlus 3 phiên bản màu vàng nhạt ra mắt, đã có thể mua tại Mỹ

OnePlus 3 phiên bản màu vàng nhạt ra mắt và bạn đã có thể mua tại Mỹ từ ngày 26/7

Camera Galaxy Z Fold 3 tốt hơn Galaxy S21 Ultra, có phải là sự thật?

Galaxy Z Fold 3 được DxOMark đánh giá có chất lượng camera tốt hơn so với điện thoại Samsung Galaxy S21 Ultra, bạn nghĩ sao về điều này?

Nếu không đủ tiền mua Google Nexus 6P, hãy mua OnePlus X

Lí do mà bạn nên mua Oneplus X ư? Khá đơn giản, vì OnePlus X sở hữu 80% những gì mà Nexus 6P có nhưng mức giá chỉ hơn một phần ba.

So sánh Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ: Nên mua Flagship nào?

Với mức giá tương đương nhau, cấu hình mạnh ngang nhau... thì giữa Galaxy Note 9 và LG V40 ThinQ nên mua flagship ...

THỦ THUẬT HAY

Vô hiệu hóa 10 tính năng không dùng đến trên Windows 10

Trên Windows 10 bạn có thể quản lý các tính năng thông qua hộp thoại Windows Features. Chính vì vậy, việc đầu tiên cần làm là khởi chạy công cụ này. Hãy nhấn chuột phải vào nút Start, chọn Programs and Features.

Mẹo giả lập 3D touch, khoá ứng dụng bằng vân tay trên Android

Nếu đang băn khoăn không biết làm thế nào để làm mới cho smartphone của bạn thì hôm nay, mình xin giới thiệu với mọi người một Launcher cực kì thú...

Danh sách DNS tốt, nhanh nhất của Google, VNPT, FPT, Viettel, Singapore

DNS là Hệ thống phân giải tên miền viết tắt của Domain Name Servers. Hiện tại, ngoài DNS Google được nhiều người lựa chọn sử dụng, còn rất nhiều dịch vụ DNS khác nhau cũng ổn định và tăng tốc độ truy cập mạng.

Amazon, Google chặn đứng những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft

Mới đây, Amazon, Google đã chỉ trích những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft. Họ nói rằng Microsoft đã hạn chế tính cạnh tranh công bằng trên thị trường cung cấp dịch vụ này.

Cách xem thông tin mũi tiêm trên ứng dụng PC Covid rất hữu ích cho bạn

Bạn có thể tra cứu thông tin tiêm vaccine Covid-19 mũi 1 và mũi 2 trên ứng dụng PC Covid. Sau đây là cách xem thông tin mũi tiêm trên ứng dụng PC Covid nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.

Nồi cơm điện cao tần là gì? Ưu, nhược điểm và các mẫu nồi cơm điện cao tần đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện từ, sử dụng công nghệ nấu cao tần IH (Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) để nấu cơm mà không cần đến mâm nhiệt. Trong quá trình nấu, nhiệt lượng tỏa lên trên nắp nồi và

Đánh giá các phiên bản xe Hyundai Kona 2018 tại Việt Nam

Hyundai Kona 2018 là dòng xe được thiết kế để tập trung vào khách hàng trẻ đô thị, với những đường cong phá cách, trẻ trung. So với thiết kế kiểu coupe như C-HR, kiểu bong bóng như Citroen C4, giống ếch như Nissan