Nếu không đủ tiền mua Google Nexus 6P, hãy mua OnePlus X

Lí do ư? Khá đơn giản, vì OnePlus X sở hữu 80% những gì mà Nexus 6P có nhưng mức giá chỉ hơn một phần ba.

Dưới đây sẽ là nhận định cá nhân của mình về cả 2 chiếc máy, nó không hẳn là so sánh chi tiết hay đánh giá chi tiết, đơn giản là những lí do vì sao bạn nên mua OnePlus X hơn là là Nexus 6P. Mình cảm thấy Huawei đã hợp tác với Google tạo ra chiếc điện thoại Nexus tuyệt vời nhất, có cảm hứng sử dụng nhất cho mình, tuy nhiên với mức giá hơn 14 triệu đồng, thì lại là một vấn đề bạn nên cân nhắc, trừ khi bạn là các lập trình viên, những người yêu thích Android gốc và thực sự đam mê công nghệ hay nhà bạn chẳng có gì ngoài điều kiện.

 

1. Nguồn hàng:

Sẽ thật khó cho bạn khi muốn mua một chiếc Nexus 6P tại thị trường di động Việt Nam chứ đừng nói là hàng chính hãng. Nhưng OnePlus X thì ngược lại. Xách 4.990.000Đ ra các cửa hàng bạn đã có thể sở hữu ngay cho mình đứa em út trong gia đình OnePlus.

 


OnePlus X đang có rất nhiều hàng tại .

 

2. Thiết kế:

Huawei tạo ra một chiếc điện thoại vỏ nhôm nguyên khối, cực kì sang trọng và cao cấp. Nhiều bạn sẽ có ác cảm với các công ty sản xuất tới từ Trung Quốc nhưng chắc chắc sẽ nghĩ lại khi cầm trên tay những sản phẩm của Huawei – đó hẳn phải là lí do vì sao họ thuộc 3 nhà sản xuất smarphone lớn nhất thế giới chỉ sau Samsung và Apple (theo báo cáo quý 1/2016). OnePlus cũng là một công ty tới từ Trung Quốc. Có thể bạn không biết rằng OnePlus là 1 nhánh con của Oppo khi mà Oppo muốn đưa tới người dùng những sản phẩm giá siêu tốt mà chất lượng vượt trội. OnePlus X đi theo một ngôn ngữ thiết kế khác nhưng không kếm phần sang trọng với 2 mặt lưng kính Gorila Glass thế hệ thứ 3 sang trọng và bóng bẩy ốp vào khung kim loại cực kì chắc chắn. Và nếu mọi người cho rằng đứa con cưng của Google nhận được điểm 10 về mặt cấu thành thì mình nghĩ OnePlus X sẽ không dưới điểm 9.

 


Nút bấm và đường bo của OnePlus X ...

 


... và của Nexus 6P

 

Từ những nút bấm vật lí cho tới đường nét bo tròn mình đều đánh giá rất cao cả 2 sản phẩm. OnePlus còn được bổ trợ thêm 1 phím vật lí ở cạnh trái để bạn có thể tùy chỉnh các mức thông báo cần thiết. Mình cảm nhận đây là 1 điểm rất hay mà hầu hết không nhà sản xuất nào làm được (trừ iPhone). Nếu bạn cần chiếc điện thoại của mình im lặng trong các cuộc hội họp, học hành hay đi ngủ, chỉ cần gạt xuống là xong mà không cần mở máy.

Nếu chỉ nói riêng về vị trí của các nút bấm, mình lại không đánh giá cao Nexus 6P bằng OnePlus X, khi nút nguồn của 6P đặt khá là cao so với tay với của mình. Nguyên nhân cũng là màn hình 6P lớn hơn, trong khi nút nguồn của OnePlus X lại được đặt chính giữa bên cạnh phải nên rất dễ để thao tác.

 

3. Màn hình:

Như đã nói, màn hình của 6P to hơn với 5.7 inch 2K (2560x1440 pixel) cho mật độ điểm ảnh là 518 ppi, trong khi OnePlus X sở hữu màn hình 5 inch Full HD với 441 ppi. Rõ ràng là về mặt lí thuyết hay thực tế thì Nexus 6P đều tỏ ra vượt trội so với OnePlus X. Nhưng cố CEO Apple Steve Jobs từng nói mắt người không thể nhận ra các điểm ảnh nếu độ phân phải vượt quá 300 ppi. Theo mình là nhận xét đó đúng. Nhưng chỉ với các màn IPS và LCD mà thôi, với mình, các màn hình AMOLED hay Super AMOLED phải trên 350 ppi mới không bị rỗ. Vã rõ ràng dù thua, nhưng OnePlus X không thua quá nhiều. Màn hình 5 inch AMOLED của X vẫn trong trẻo, nịnh mắt, không quá rực, góc nhìn tốt, và ra nắng độ sáng vẫn dư sức đáp ứng dù bạn có khó tính tới đâu. Theo mình, các màn hình 2K sẽ phù hợp với các máy 5,7 inch trở lên và để phục vụ cho công nghệ thực tế ảo mà thôi.

 


Màn hình của OnePlus X rất đẹp ...

 


... và Nexus 6P cũng thế.

 

Còn 1 yếu tố nữa mà mình nghĩ OnePlus X rất hợp với người dùng Châu Á và Việt Nam vì kích cớ 5 inch của nó, 2 chiếc điện thoại chính mình đang sử dụng là Galaxy Note 5 và iPhone 5S, mình rõ ràng là đã nghĩ rất nhiều về việc sử dụng một chiếc máy trung bình tầm 5 inch cho vừa tay. OnePlus X sẽ đáp ứng điều đó.

Thêm nữa, Nexus 6P không được trang bị mặt kính 2,5D như OnePlus X làm cho mình đôi chút tiếc nuối khi sử dụng, nhất là các thao tác vuốt từ 2 bên mép viền qua.

Mình cho rằng OnePlus X có màn hình tốt tương đương Nexus 6P, còn nếu xét riêng về gam màu đen hay độ sang thấp vào ban đên, OnePlus X thậm chí còn tốt hơn.

 


Oneplus có kính 2.5D bao phủ

 

4. Cấu hình, hiệu năng:

Bên cạnh thiết kế và mức giá, thì cấu hình cũng là một đặc điểm rất đáng lưu tâm để nhiều người chọn mua chiếc điện thoại cho mình. Mình sẽ thống kê cấu hình cơ bản của cả 2 chiếc máy ở dưới đây cho các bạn dễ hình dung:

OnePlus X:

Màn hình: 5' AMOLED FullHD, Gorilla Glass 3

CPU: Qualcomm SnapDragon 801 2.3GHz, Adreno 330

RAM: 3GB LPDDR3 

Bộ nhớ trong: 16GB, khe cắm thẻ nhớ tối đa 128GB

Camera: Samsung ISOCELL 13MP f/2.2 lấy nét pha (0.2 giây), camera trước 8MP

Pin: 2525mAh không thể tháo rời

Hệ điều hành: Oxygen trên nền Android 5.1 (đã có thể chạy Android 6.0 theo bản cập nhật mới nhất)

 


Cấu hình của OnePlus X ...

 

Nexus 6P:

Màn hình: 5.7' AMOLED QHD, Gorilla Glass 4

CPU: Qualcomm SnapDragon 810 2GHz, Adreno 430

RAM: 3GB LPDDR4 

Bộ nhớ trong: 32/64/128GB

Camera: Sony IMX377 1/2.3' 12.3MP f/2.0, độ lớn 1.55 micron, camera trước 8MP, 1.4 micron

Pin: 3450 mAh không thể tháo rời

Hệ điều hành: Android Mashmallow 6.0.1 hoặc Android N

 

 


... và Nexus 6P.

 

Nếu để ý kĩ thì bạn sẽ nhận ra cấu hình của OnePlus X không khác gì người anh cả của nó là OnePlus One, mà OnePlus One tốt như thế nào thì mọi người cũng biết rồi đấy. Báo chí nước ngoài đánh giá rất cao chiếc máy này, thế nên cái tên “Flagship Killer” cũng xuất hiện từ đấy rồi dùng chung cho các sản phẩm về sau của OnePlus.

Một lần nữa, ta lại thấy OnePlus thua thiệt nhưng liệu có quá lép vế, 6P mình đánh giá là 1 trong 3 chiếc máy Android đầu bảng mượt mà nhất cạnh Samsung Galaxy S7/S7 Edge và Htc 10 vì nó chạy giao diện Android gốc dù cấu hình kém 1 xíu so với 2 chiếc máy còn lại. Và OnePlus X cũng vậy, Oxygen OS là một giao diện được tùy biến trên Android gốc, nếu như năm nay Sense của Htc được đánh giá là nhẹ nhất, mượt mà nhất, gần với Android gốc nhất thì mình thấy Oxygen còn mượt hơn thế, nhẹ hơn thế. Đấy cũng là lí do vì sao mình đánh giá, trong tầm giá 7 triệu đồng đổ lại hàng chính hãng, khó có con máy nào chiến thắng được OnePlus về khoản hiệu năng và độ mượt.

 


OnePlus One bên trái và OnePlus X bên phải.

 

Nói gì thì nói, SnapDragon 801 vẫn là 1 con chip cao cấp dù có ra mắt cách đây 2 năm đi chăng nữa. Mình cũng sẽ không đề cập quá nhiều về mặt sức mạnh. Các bạn có thể tham khảo thêm ở đây.

Các game nặng, nhẹ thì với OnePlus X mình đều chơi ở mức đồ họa cao nhất và không có vấn đề gì, không lag, không giật hay đứng. Có chăng là máy sẽ hơi ấm lên một chút xíu do cấu tạo từ kinh loại và 2 mặt kính.

Hơn nữa, máy có thể mở rộng dung lượng qua thẻ nhớ ngoài, điều mà lỡ bạn mua Nexus 6P 32GB ROM, bạn sẽ không thể làm được.

Ngoài ra, OnePlus X có những mẹo sử dụng khá hay mà bạn có thể mày mò thay vì Android gốc nhàm chán.

 

5. Pin, sạc (phụ kiện):

Rõ ràng về thời lượng sử dụng thì OnePlus X không thể so được với Nexus 6P nhưng cũng không hẳn là quá yếu. Vì giao diện của yếu là màu đen, mà màn AMOLED lại không tiêu tốn quá nhiều điện năng cho màu này. Với mình thì thời gian On Screen của OnePlus X tầm 3h45p cho tới hơn 4 tiếng, kém 6P khoảng 1 tiếng cho tới 1 tiếng rưỡi - tức là tốt hơn chiếc iPhone 5S của mình tầm 30 - 45 phút. OnePlus X sẽ không được trang bị sạc nhanh như 6P nhưng mình cảm thấy thời gian để sạc đầy cũng khá nhanh. Tầm hơn 1 tiếng, phần vì dung lượng pin nhỏ. 

Khi mua OnePlus X (độc quyền tại ), bạn sẽ nhận được bộ cáp màu đỏ chống rối tuyệt đẹp và củ sạc mới cóng từ OnePlus. Nếu nói riêng về phụ kiện, mình cho rằng cáp và sạc của OnePlus thậm chí còn cao cấp hơn Huawei làm. Đây là điểm mà mình sẽ cảm thấy phần nào gỡ gạc so với 6P. Vì đã có lần mình từng hỏi mua ở 1 vài tiệm bán lẻ các máy xách tay về Nexus 6P, nhưng họ chỉ có máy, chứ không có cáp sạc. Cả 2 máy sẽ không được bán tai nghe đi kèm. Riêng OnePlus X thì có thêm cái case bảo vệ.

 


Bộ phụ kiện đầy đủ và rất đẹp.

 

Ngoài ra, OnePlus X chỉ được trang bị cổng sạc Micro USB thay vì USB-C như Nexus 6P, mình thấy điểm này cũng không cần thiết lắm vì trên thị trường hiện nay, chủ yếu chỉ bán các cáp Micro USB nên nếu bạn có lỡ mất cọng cáp theo máy vẫn có thể dễ dàng mua lại được khá dễ dàng.

 

6. Camera:

Mình chỉ nói sơ lược để dễ hình dung rằng: ở trong điều kiện đầy dủ sáng, OnePlus X dường như không thua Nexus 6P là mấy. Từ việc bắt nét nhanh, màu sắc hài hòa, dải nhạy sáng rộng, cân bằng trắng tốt, chụp ảnh xóa phông ổn, giao diện dễ sử dụng và làm quen. 

 


Giao diện chụp ảnh của OnePlus X

 

Còn trong điều kiện thiếu sáng, OnePlus X rõ ràng không thể đánh bại được 6P. Không thể đánh bại được 6P nhưng không phải là không tốt, các chi tiết sẽ không quá bệt và nhiễu hạt, nếu các bạn từng nhìn qua ảnh chụp từ iPhone 5S thì OnePlus X sẽ gần tương tự như vậy. Và mình không đánh giá cao các bức hình chụp từ OnePlus X với Flash.

Cả 2 máy mình đều đánh giá chụp HDR tốt nhưng đều chậm, đều cần 1 khoảng thời gian xử lí khá dài từ lúc chụp tới lúc xong bức ảnh.

Các bạn có thể xem lại bài viết này để có cái nhìn chính xác hơn.

Mình đánh giá Camera trước của OnePlus X ở mức ổn, nếu bạn bật chế độ Beauty lên sẽ đẹp hơn nhiều.

 

7. Kết luận: 

Rõ ràng mọi sự so sánh đều khập khiễng, OnePlus X sẽ có những điểm hạn chế về pin, hay không có NFC, không có sạc nhanh, loa ngoài nhỏ hay cảm biến vân tay thời thượng …

Trên thang điểm của mình, Nexus 6P được 9.5 điểm thì OnePlus X sẽ đạt 8 điểm. Nhưng nếu bạn cho rằng trong tầm giá 14 triệu, Nexus 6P là 1 lựa chọn tốt. Thì Trong phân khúc giá 5 triệu, OnePlus X là 1 sản phầm tuyệt vời. Và cá nhân mình không ngại nếu nói OnePlus X xứng đáng 9.5 điểm ở mức giá của nó.

Chưa kể, khi mua hàng ở , bạn sẽ nhận được rất nhiều phần quà ưu đãi.

 


 


 


 


 

 

 

Hoàng Hải

Từ khoá : mua, Google, Nexus, OnePlus

TIN LIÊN QUAN

Nên mua iPhone 13 Pro/ Pro Max dung lượng 128GB, 256GB, 512GB hay 1TB?

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đi kèm với 4 phiên bản bộ nhớ khá lớn gồm 128GB, 256GB, 512GB và 1TB. Vậy người dùng nên mua mức dung lượng nào là ...

Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng iPhone 6s Plus bị đơ cảm ứng

iPhone 6s Plus sở hữu màn hình lớn đến 5.5 inch với mức độ hiển thị hình ảnh chân thực. Nhưng bỗng nhiên vào 1 ngày đẹp trời iPhone 6s Plus của bạn bị đơ cảm ứng. Vậy bạn đã biết nguyên nhân gây nên tình trạng trên chưa? Và cách khắc phục iPhone 6s

3 nguyên tắc để xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với một mentor

Là những người trẻ đang chập chững những bước đầu tiên trên con đường xây dựng sự nghiệp, ai hẳn cũng muốn mình có một vài mentor giỏi giang…

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

Ứng dụng mới ra mắt của Israel sẽ thay đổi hoàn toàn cách giao tiếp của loài người

Các nhà phát triển của Israel vừa tung ra một ứng dụng mới có tên MyState giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi liên lạc với bạn bè hay đối tác bằng cách cung cấp thông tin về người mà bạn đang nói chuyện

Mẹo kiểm tra iPhone cũ để mua được máy ngon lành nhất

Hầu như tất cả chúng ta đều thích sỡ hữu những chiếc điện thoại nguyên seal, nguyên hộp và mới 100%. Tuy nhiên, vì 1 số lý do...

So sánh cấu hình Samsung Galaxy Note 7 với S7 Edge, iPhone 6S Plus, HTC 10, LG G5, OnePlus 3 và Sony Xperia Z5 Premium

So sánh chi tiết cấu hình của Samsung Galaxy Note 7 với các siêu phẩm S7 Edge, iPhone 6S Plus, HTC 10, LG G5, OnePlus 3, Sony Xperia Z5 Premium

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chia sẻ vị trí trên Zalo cực đơn giản, nhanh chóng

Zalo được biết đến là một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam. Là người sử dụng Zalo đã lâu, vậy bạn đã biết cách để chia sẻ vị trí của bạn đến người khác chưa?

3 cách kiểm tra CPU hoặc GPU có ép xung không

Việc ép xung CPU hoặc GPU nếu không cẩn thận có thể làm hỏng phần cứng. Để tránh điều đáng tiếc này xảy ra, dưới đây là 3 cách đơn giản để kiểm tra xem CPU và GPU có được ép xung không?

App và Game giảm giá cho iOS và macOS, có miễn phí

Trang 9to5toys vừa tổng hợp các deal giảm giá dành cho app và game của iOS/macOS.

Thủ thuật truy cập nhanh ứng dụng Notes ngay trên màn hình khoá của iOS 11

iOS 11 mang đến cho người dùng khá nhiều các tính năng và cải tiến mới rất thú vị mà người dùng cần phải bỏ chút thời gian để khai thác hết chúng. Và trong bài viết này, chúng ta sẽ có một gợi ý khá hay ho mà bạn có

Cách dẫn kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng

Bạn đang có nhu cầu mua điện thoại Samsung tại cửa hàng nào đó bạn không an tâm về chất lượng cũng như dịch vụ. Bài viết hướng dẫn sau của chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra điện thoại Samsung có chính hãng hay

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13 2018: Apple laptop đáng mua nhất hiện tại

Macbook Pro 13 2018 là phiên bản nâng cấp lớn về hiệu năng và nhẹ về vật lý. Máy được trang bị vi xử lý 4 cores 8 threads (thế hệ trước chỉ có 2 cores, 4 threads), về vật lý thì chỉ có bàn phím là được nâng cấp bên

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...