Mẹo kiểm tra iPhone cũ để mua được máy ngon lành nhất

Mẹo kiểm tra iPhone cũ để mua được máy ngon lành nhất
Hầu như tất cả chúng ta đều thích sỡ hữu những chiếc điện thoại nguyên seal, nguyên hộp và mới 100%. Tuy nhiên, vì 1 số lý do về tài chính như 'lương' bị vợ giam...thì iPhone cũ là lựa chọn đáng để cân nhắc. Và ngay sau đây, mình sẽ mách bạn những bước kiểm tra điện thoại cũ trước khi rước em nó về dinh.

Ưu điểm khi mua iPhone cũ:


Giá rẻ hơn rất nhiều so với hàng mới 100%.
Có thể thương lượng và trả giá thêm.

Nhược điểm:


Rủi ro mua trúng phải hàng kém chất lượng rất lớn.

1. Kiểm tra ngoại hình

Đây là điều quan trọng trước tiên khi xem xét 1 chiếc iPhone cũ, tất nhiên vì hàng đã qua sử dụng nên trầy xước là đều có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, hãy chú ý 1 vài chi tiết sau:

Màn hình trầy xước tuyệt đối không mua, nếu không có nhiều lựa chọn có thể chấp nhận những vết trầy nhẹ ở góc, vì chúng không ảnh hướng nhiều trong quá trình sử dụng.

Kiểm tra vỏ máy, nếu có dấu hiệu móp nặng thì rất có thể chiếc điện thoại này đã rơi, rớt trong quá khứ. Hãy từ chối vì không ai dám chăc các linh kiện bên trong an toàn sau những chấn động mạnh.

Hãy kiểm tra thật kỹ các khe hỡ giữa màn hình và khung máy, vì đây là đấu hiện nhận biết chiếc iPhone của bạn sắp mua có thay màn hình hay chưa. Tiếp đến hãy rút khe sim ra và bật màn hình, nếu ánh sáng từ màn hình lọt qua thì chắc chắn chiếc iPhone của bạn đã bị thay màn hình.

2. Kiểm tra tình trạng zin của máy.

Đây là vấn đề quan trọng nhất khi mua máy cũ, nếu 1 chiếc iPhone còn zin chưa qua sửa chữa, chắp vá thì còn gì tuyệt vời hơn. Vì thế, hãy lưu ý 1 số chi tiết sau đây:

Kiếm tra ốc trên máy, nếu có dấu hiệu trầy xước hay thay ốc khác thì hỏi ngay người bán về quá khứ sửa chữa của chiếc iPhone này. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng chính điểm này để thương lượng giá.

Kiểm tra vỏ máy xem mặt sơn có mịn và sáng không? Hiện nay có rất nhiều trường hợp mua phải iPhone đã thay vỏ, tất nhiên là chất lượng kém dẫn đến giảm độ sang chảnh, mượt mà vốn có của dòng sản phẩm này.

Ngoài ra, bạn hãy so sánh số IMEI in trên vỏ máy và khe sim với số IMEI thực tế đang sử dụng bằng cách vào trình gọi điện > nhập vào mã số *#06# để kiểm tra. Nếu tất cả trùng nhau, hãy thở phào nhẹ nhõm vì chiếc iPhone này có nguồn gốc xác thực và gần như bộ vỏ máy zin 100%.

3. Kiểm tra màn hình, cảm ứng

Vì đây là bộ phận chiếm đến 25% giá trị của iPhone nên hãy chắn chắn rằng màn hình và cảm ứng trên chiếc điện thoại của bạn sắp mua đang ở trạng thái tốt nhất.

Bạn có thể nhấn giữ 1 biểu tượng bất kỳ và kéo liên tục khắp màn hình, hãy lặp lại điều này nhiều lần và nếu phát hiện icon đó bị rớt (đứng lại) ở 1 vị trí nhiều lần thì rất có thể cảm ứng đang gặp trục trặc, hư hỏng.

Để kiểm tra màn hình iPhone đã bị thay chưa các bạn lấy 1 đoạn băng dính trắng dán lên màn hình. Nếu bạn nhấc miếng băng dính lên mà không ăn lắm là màn hình chuẩn, còn nếu khó để bóc băng dính ra khỏi màn hình là màn đã bị thay.

4. Kiểm tra cảm biến

Hầu hết những tính năng thông minh của điện thoại đều tận dụng các cảm biến trên máy, nên việc kiểm tra chúng là điều hết sức quan trọng. Hãy để ý 1 vài chi tiết sau:

Thực hiện cuộc gọi và kiểm tra xem loa, mic thu âm có hoạt động tốt hay không, tiếp đến trong quá trình gọi điện bạn lấy tay che đi phần mặt trước (nép trên màn hình) xem điện thoại có tắt hay không. Nếu có chứng tỏ cảm biến tiệm cận hoạt động tốt.

Tiếp đến bạn khởi động ứng dụng bản đồ để xem xét cảm biến la bàn số và gps trên điện thoại đang ở tình trạng nào? Nhớ là bật dịch vụ định vị trong mục Cài đặt > Bảo mật nhé!

5. Kiểm tra pin và tình trạng iCloud

Trong quá trình test máy, bạn hãy để ý dung lượng pin sử dụng hao hụt như thế nào, để chắn hơn hãy dành ra khoảng 15-30 phút cắm sạc và theo dõi để chắc chắn pin trên điện thoại đang ở tình trạng tốt nhất.

Và bước cuối cùng là bạn khôi phục cài đặt chi chiếc iPhone để chắc chắn rằng không dính lỗi iCloud trong quá trình sử dụng sau này, và chuẩn bị cho mình 1 tài khoản Apple mới để đăng nhập vào máy sau khi quá trình khôi phục cài đặt hoàn tất.

Trên đây là toàn bộ các thông tin mà mình đã tích lũy được trong rất rất nhiều lần hỗ trợ người thân, bạn bè mua sắm điện thoại cũ. Tuy nhiên, để chắc chắn khi mua sắm hãy dẫn theo 1 vài người bạn am hiểu về công nghệ đi kèm nhé!


Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Nên mua iPhone 13 Pro/ Pro Max dung lượng 128GB, 256GB, 512GB hay 1TB?

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đi kèm với 4 phiên bản bộ nhớ khá lớn gồm 128GB, 256GB, 512GB và 1TB. Vậy người dùng nên mua mức dung lượng nào là ...

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max: Đâu là lựa chọn hợp lý?

Giữa iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro Max thì đâu là sự lựa chọn lý tưởng ở thời điểm này, nếu bạn phân vân hãy cùng tìm hiểu ngay nhé.

Màn hình iPhone 13 Pro Max đứng đầu bảng xếp hạng của DxOMark

Sau khi giành được giải thưởng của DisplayMate thì mới đây màn hình của iPhone 13 Pro Max tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng trên DxOMark.

Thời lượng pin iPhone 13 mini có thật sự đánh bại iPhone 12 Pro Max?

iPhone 13 mini tiếp tục được Apple ra mắt trong năm nay dù doanh số iPhone 12 mini không mấy ấn tượng. So với thế hệ tiền nhiệm thì phiên bản ...

Vì sao sản lượng iPhone 13 serie bị Apple cắt giảm dù nhu cầu cao?

Sản lượng iPhone 13 series được cho là đang bị Apple cắt giảm mặc dù nhu cầu người dùng với sản phẩm này khá cao, vậy lì do là vì đâu.

Những tiêu chí cần biết khi lựa chọn Smartphone 2018

Mỗi thương hiệu đều có những công ghệ độc quền riêng để thu hút người dùng, cùng với đó là chất lượng và giá trị thương hiệu đã tạo nên, vì vậy khi lựa chọn một chiếc Smartphone điều bạn nghĩ đến đầu tiên thường

Thông tin Galaxy Z Fold 4: Giá bán rẻ hơn, không có khe cắm bút S-Pen

Tin đồn về Galaxy Z Fold 4 tiếp tục xuất hiện, điện thoại màn hình gập mới có thể sẽ không đi kèm khe cắm bút S-Pen khi ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

8 điều tối kỵ khi vệ sinh máy tính

Việc vệ sinh máy tính - sản phẩm vốn đã trở thành “bất li thân” là niềm vui nho nhỏ, giúp bạn thư giãn. Tuy nhiên, làm sạch máy tính cũng cần phải biết cách.

Cách tạo, xóa khung viền word 2007,2010, 2013, 2016

Bạn đang làm luận văn và muốn tạo khung viền Word cho tệp tài liệu của bạn trông đẹp mắt người xem hơn nhưng chưa biết phải làm như thế nào? Vậy thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây với cách tạo, xóa khung viền Word

Mọi thứ bạn cần biết về Facebook Groups

Bài viết hôm nay sẽ xem xét mọi điều bạn cần biết về Facebook groups, bao gồm các cập nhật nhóm mới, tại sao bạn nên sử dụng chúng, cách tạo và duy trì nhóm, cách áp dụng tốt nhất vào thực tế.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng FPT Play để tận hưởng và nắm trong tay cả thế giới giải trí

Tuy sẽ phải trả phí để thuê hoặc mua lại các gói tương ứng, nhưng FPT Play thực sự xứng đáng với đồng tiền bát gạo bởi những gì mà nó cung cấp cho người dùng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Đánh giá hiệu năng Galaxy Tab A (2016) SPen: Hoạt động nhanh, chơi game tốt

Hãy cùng thực hiện đánh giá hiệu năng của sản phẩm Galaxy Tab A (2016) SPen nhé.

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh