Mặc dù Apple không công bố bất cứ thông tin chính thức nào về doanh số của iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dữ liệu từ bên thứ ba thống kê được số bán của bộ ba này.
Trong báo cáo của Localytics, iPhone X chiếm khoảng 1.42% lượng iPhone đang trên tay người dùng chỉ sau 2 tuần lên kệ. Để so sánh, iPhone 7 đạt 2.7% trong cùng khoảng thời gian đã nêu. Tuy nhiên, doanh số của iPhone X cũng bị ảnh hưởng phần nào bởi nó phải chia sẻ với iPhone 8 và iPhone 8 Plus.
Ngoài ra, từ thời điểm iPhone 7 lên kệ lượng iPhone bán ra đã tăng mạnh. Do đó, phần trăm mà iPhone X có được tuy thấp nhưng chưa chắc đồng nghĩa với việc iPhone X bán ít hơn iPhone 7 sau 2 tuần lên kệ nếu quy ra số lượng máy.
Một dữ liệu khác được thu thập bởi Mixpanel cho thấy tỷ lệ người dùng iPhone X đã nhanh chóng bắt kịp iPhone 8 chỉ sau 2 tuần lên kệ, doanh số lần lượt là 1.75% và 1.95% trên tổng số iPhone đang được sử dụng. Nhưng iPhone X vẫn thua iPhone 8 Plus với 2.49%, điều này cho thấy iPhone 8 Plus vẫn là sản phẩm được nhiều người chọn mua cho dù nó có thiết kế không quá đột phá.
Những con số này không có độ chính xác tuyệt đối nhưng nếu cộng dồn doanh số của iPhone 8, 8 Plus và iPhone X thì lượng máy bán ra chắc chắn không hề thấp.
Cuối cùng, chúng ta và những nhà đầu tư đang chờ đợi đến khi Apple công bố báo cáo tài chính quý IV mới biết được doanh số iPhone mới tốt đến đâu. Nhưng với việc giá khởi điểm lên tới gần 1.000 USD nhưng vẫn 'cháy hàng', hẳn Apple sẽ lại có một năm phát đạt với iPhone X.
Nguồn: zdnet
Nguyễn Nhật