Nhà bằng giấy các tông: Xây trong 1 ngày, dùng 100 năm mới hỏng

Có lẽ chúng ta phải suy nghĩ chuyển sang dùng các thùng giấy để làm nhà thôi.

Chắc hẳn không ai nghĩ giấy các tông là chất liệu phù hợp trong xây dựng. Tuy nhiên, khi xem qua ngôi nhà dưới đây thì bạn phải suy nghĩ lại. Fiction Factory, một studio thiết kế tại Hà Lan đã cho ra đời một căn nhà nhỏ được làm bằng nhiều lớp giấy các tông mà theo họ là có độ bền lên đến hàng trăm năm.



Ngôi nhà này có tên Wikkelhouse.

Với tên gọi là Wikkelhouse, ngôi nhà này được làm từ chất liệu giấy các tông dập sóng cực bền, được kết dính nhiều lớp lại với nhau bằng loại keo dính thân thiện với môi trường.

Các lớp giấy này sẽ được cuộn quanh một khung 24 lần, để tạo ra một kiến trúc chắc chắn và cách nhiệt tốt.



Bộ phận trong ảnh là một khối có chiều dài 1,2m (47 inch), nặng 500kg (1.100 pound).

Bộ phận trong ảnh là một khối có chiều dài 1,2m (47 inch), nặng 500kg (1.100 pound), các khối sẽ được kết nối với nhau để tạo ra một kiến trúc lớn, mà không cần một nền móng nguyên khối. Thiết kết theo kiểu nhiều phần sẽ cho phép người dùng mở rộng diện tích linh hoạt, dễ dàng tùy biến và lắp ráp.


Nhà bằng giấy các tông: Xây trong 1 ngày, dùng 100 năm mới hỏng

Cấu tạo của ngôi nhà.

Sau khi vận chuyển các khối cần thiết đến vị trí xây dựng, việc lắp đặt chỉ tốn một hoặc hai ngày. Một lớp film chống nước và thoáng khí gọi là Miotex sẽ được ốp lên lớp giấy các-tông và mặt tiền của căn nhà được lát gỗ thông. Theo như công ty thì Wikkelhouses sẽ có thời gian sử dụng lên đến cả trăm năm (phần Miotex phải được thay thế 30 năm một lần), nhưng các phần của căn nhà có thể dễ dàng di chuyển để tái sử dụng và hầu hết tất cả bộ phận của nhà đề tái chế được.

Các cửa sổ có thể được thêm vào bất cứ khi nào chủ nhà muốn. Những phần nội thất như nhà bếp, nhà tắm có thể được lắp thêm vào qua các khối riêng. Bên trong nhà được phủ một lớp ván ép mang lại sự đơn giản và gần gũi với thiên nhiên.



Mỗi khối nhà có giá khoảng 4.500 USD.

Mỗi khối nhà có giá khoảng 4.500 USD, chi phí cho một căn nhà với đầy đủ tiện nghi cơ bản là khoảng 80.000 USD. Đây không chỉ là thiết kế hấp dẫn cho nhà mini, mà còn là một cách đột phá để sử dụng các tấm giấy các tông đơn điệu như một chất liệu cứng cáp và cách nhiệt tốt dùng trong xây dựng.

Wikkelhouse đã được để cử cho giải thưởng sáng tạo ARC15 Innovation Award vào năm ngoái. Rick Buchter, giám đốc của Wikkelhouse cho biết: 'Giấy các tông là một chất liệu bị đánh giá thấp. Không có chất liệu xây dựng nào nhẹ, cứng và cách nhiệt tốt như nó. Hầu hết chúng ta chỉ nghĩ các-tông như một loại giấy để dùng làm hộp đựng. Đa phần đều nghĩ không thể nào có một căn nhà bằng các tông. Nhưng đây là chất liệu cực tốt. Chỉ là chúng ta chưa quen với nó mà thôi'.







Ngồi nhà này có độ bền lên đến 100 năm, tin được không?
Cập nhật: 26/05/2016 Theo Trí Thức Trẻ
Từ khoá : trong

TIN LIÊN QUAN

Sửa đường bằng giấy vệ sinh: Hiệu quả không thể ngờ

Khi đưa ra ý tưởng dùng giấy vệ sinh để sửa chữa các vết nứt trên nhiều tuyến đường, thị trưởng thành phố này chắc hẳn cũng không thể ngờ kết quả lại tuyệt vời đến vậy.

Tại sao kẹo cao su lại dính như vậy?

Bạn đã bao giờ chẳng may giẫm phải kẹo cao su chưa? Nếu rồi thì chắc chắn bạn sẽ hiểu nó dính đến thế nào.

Video: Ghế biến hình bằng giấy 12 người ngồi không sập

Một công ty ở Canada thiết kế chiếc ghế bằng giấy tái chế có thể thay đổi hình dáng và đủ chỗ cho 12 người ngồi.

Video: Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn "tạt axit" vào giày của mình?

Chiếc giày sẽ chuyển thành màu hồng, bạn có thể nhuộm giày theo cách này không? Tất nhiên là không.

Skinners: Đôi giày có thiết kế như một đôi vớ

Skinners là giày, hay nói đúng hơn là đôi tất (vớ) đặc biệt có phần đáy được làm từ vật liệu cao su siêu bền nhưng độ co giãn cao, vừa đóng vai trò là vớ, vừa là giày.

Giấy dán tường có thể tự tạo ra năng lượng

Trong tương lai, những ngôi nhà sẽ được trang trí bằng các mẫu 'giấy dán tường thông minh', hấp thụ được ánh sáng từ môi trường xung quanh kể cả các tia sáng nhỏ nhất.

Tìm thấy bằng sáng chế cuộn giấy vệ sinh cách đây 124 năm

Những cuộn giấy mà chúng ta vẫn hay sử dụng ngày nay trong nhà vệ sinh có một thiết kế rất thông minh mà có lẽ ít ai trong chúng ta để ý.

Chiếc giày La Mã 2.000 năm giống hệt giày thể thao hiện đại

Các nhà khảo cổ học Anh vô cùng kinh ngạc khi phát hiện một chiếc giày gần 2.000 năm trông giống hệt mẫu giày đá bóng của thế kỷ 21.

THỦ THUẬT HAY

Cách gửi tin nhắn không hiện thông báo trên Messenger cực hay cho bạn

Messenger đã có thể gửi tin nhắn đến người nhận mà không hiện thông báo đến để gây nhiều bất ngờ. Sau đây là cách gửi tin nhắn không hiện thông báo trên Messenger...

Xóa bộ nhớ tạm bằng Menu chuột phải trên máy tính

Với mỗi thao tác Copy hay Cut đồng nghĩa với việc bạn đã ghi nó vào bộ nhớ tạm (clipboard). Nếu sử dụng không đúng cách sẽ làm Windows chạy chậm và đó là lý do chúng ta cần phải xóa bộ nhớ tạm này đi nhưng trong bài

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Cách phục hồi dữ liệu bị mã hóa bởi mã độc WannaCry

WannaKiwi là công cụ giải mã WannaCry có khả năng lấy lại toàn bộ dữ liệu sau khi bị mã độc WannaCry tấn công máy tính và xóa dữ liệu.

Sự khác nhau giữa Jailbreak, Root và Unlock

So với máy tính, điện thoại và máy tính bảng là những thiết bị tương đối đóng. Jailbreak, root và unlock (mở khóa) là những cách để chúng ta vượt qua các giới hạn, làm những việc mà các nhà sản xuất và nhà mạng không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...

So sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro đã chính thức ra mắt trên toàn cầu với mức giá khá mềm và sở hữu cấu hình vượt trội. Vậy giữa hai thiết bị này nên chọn mua thiết bị nào? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T