BIDV và HSBC lên tiếng về vụ khách hàng khiếu nại bị hack tài khoản trên Facebook

Theo Trung tâm thẻ BIDV, BIDV sẽ thực hiện quyền khiếu nại với ngân hàng thanh toán vụ khách hàng BIDV báo bị hack thẻ quảng cáo cho Fanpage lạ. HSBC cũng đã làm thủ tục hoàn tiền cho khách hàng trong một sự vụ tương tự.

 

 

Trao đổi với ICTnews, xung quanh vụ khách hàng Vũ Hoàng Nam (Thái Phiên, Hà Nội) phản ánh việc bị chiếm thông tin tài khoản thẻ tín dụng, sử dụng để quảng cáo cho Fanpage lạ trên Facebook, đặt phòng qua Agoda, mua Game với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng, Trung tâm thẻ BIDV cho biết sẽ thực hiện quyền khiếu nại với Ngân hàng thanh toán (Ngân hàng quản lý đơn vị chấp nhận thẻ, trong trường hợp này là Facebook và các đơn vị có liên quan đến giao dịch khiếu nại) để tra soát, làm rõ thông tin giao dịch, đồng thời xem xét thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để hỗ trợ khách hàng truy đòi số tiền giao dịch khiếu nại nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ thẻ trong quá trình sử dụng thẻ.

BIDV cũng lưu ý khách hàng khi giao dịch thanh toán thẻ qua mạng tại đơn vị cung cấp hàng hóa/dịch vụ, chủ thẻ cần tuân thủ các quy định về thực hiện giao dịch, hủy, khiếu nại, đảm bảo an toàn tài khoản giao dịch theo quy định tại các điều kiện và điều khoản cam kết với các đơn vị này; đồng thời chủ thẻ cần lưu ý bảo mật thông tin thẻ để đảm bảo an toàn với các giao dịch qua mạng phát sinh trên thẻ.

Trao đổi với ICTnews, anh Vũ Hoàng Nam cho biết, BIDV bước đầu đã hoàn trả lại được 900.000 đồng, số tiền bị hack sử dụng để đặt phòng trên trang đặt phòng quốc tế trực tuyến Agoda, số tiền còn lại họ đang xử lý.

BIDV và HSBC lên tiếng về vụ khách hàng khiếu nại bị hack tài khoản trên Facebook

Chị Hương nói rất lo lắng khi không biết vì sao tài khoản mình lại có thể bị hack và quảng cáo cho trang lạ trên Facebook. Ảnh: Facebook

Trong sự cố khách hàng Cao Thị Hương (Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) bị chiếm thông tin sử dụng thẻ tín dụng, quảng cáo cho Fanpage lạ trên Facebook với số tiền khoảng 18,2 triệu đồng, phòng Truyền thông của Ngân hàng HSBC cho biết, đã rà soát các bộ phận liên quan và HSBC đã làm thủ tục hoàn tiền cho chị Cao Thị Hương, đổi cho chị Hương một chiếc thẻ tín dụng mới, thời gian nhận thẻ là trong tuần tới. Đồng thời, phía ngân hàng cũng đưa ra khuyến cáo, khách hàng nên cẩn trọng khi nhúng tài khoản tín dụng của mình trên các trang mạng xã hội.

Trước khi ngân hàng cho biết sẽ hoàn trả lại tiền cho bản thân, chị Cao Thị Hương đã chủ động viết báo cáo đến Facebook bằng tiếng Anh và được Facebook phản hồi sẽ trả lại tiền cho chị. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp, không biết làm cách nào có thể báo cáo Facebook như trường hợp của anh Vũ Hoàng Nam và hiện anh Nam vẫn chờ giải quyết các khiếu nại liên quan đến vụ mất tiền do bị hack trong thẻ tín dụng.

Fanpage lạ đã đưa một loạt tài khoản Việt trong đó có tài khoản của chị Hương trở thành tài khoản quảng cáo (Advertiser) trong trang của họ. Ảnh: Facebook

Theo thống kê do Facebook công bố, hiện có khoảng 35 triệu người sử dụng Facebook tại Việt Nam, 21 triệu người truy cập vào Facebook hàng ngày qua điện thoại di động.

Với mạng lưới người sử dụng chiếm trên 1/3 dân số Việt Nam, các hoạt động kinh doanh quảng cáo trên Facebook rất sôi động, người quản lý Fanpage có thể mua quảng cáo trên Facebook để đưa thông tin của mình tiếp cận người dùng với giá tối thiểu tương đương 22.000 đồng hoặc 1 USD/ngày.

Trên thực tế, với số lượng người dùng lớn như vậy, các vấn đề liên quan đến bảo mật và giữ thông tin thẻ tín dụng cho khách hàng vô cùng quan trọng, nhưng người dùng Facebook Việt đang có nhiều khó khăn, khi tiếp cận với việc có thể báo cáo Facebook một cách rõ ràng để giải quyết vấn đề, khi gặp rắc rối như những vụ việc ở trên.

ICTnews đã liên hệ với đại diện truyền thông của Facebook về các vấn đề liên quan đến những vụ hack tài khoản, sử dụng thẻ tín dụng của khách hàng để quảng cáo cho các Fanpage lạ trong thời gian gần đây và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo ICTNews

Từ khoá : BIDV, HSBC, khi, hack, kho, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Đổi số từ 11 số sang 10 số ảnh hưởng tới giao dịch ngân hàng

Theo kế hoạch, từ tháng 10 tới đây các nhà mạng sẽ tiến hành thay đổi các số điện thoại từ 11 số sang 10 số. Theo đại diện BIDV, với việc thay đổi...

Google mạnh tay với web khiêu dâm

Các website có nội dung khiêu dâm sẽ không xuất hiện trong các quảng cáo trực tuyến của Google.

Mua Samsung Galaxy trả góp 0% qua thẻ tín dụng, bạn đã thử chưa?

Các bạn đã biết gì chưa, đó là Thế Giới Di Động đang triển khai chương trình trả góp 0% qua thẻ tín dụng đấy. Áp dụng cho rất nhiều siêu phẩm của Samsung Galaxy, quá hấp dẫn phải không? Do đó để không bỏ lỡ, hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết bên dưới

Nội dung khiêu dâm xuất hiện ồ ạt trên Instagram

Các đoạn clip được cắt từ phim khiêu dâm hay quảng cáo về dịch vụ tình dục được đăng công khai trên Instagram và 'đánh dấu' bằng hashtag tiếng Ả Rập.

Vô hiệu hoá 14000 tài khoản khiêu dâm, chính sách kiểm duyệt của Facebook vẫn tiếp tục bị chỉ trích!

Facebook đã vô hiệu hoá hơn 14.000 tài khoản trong tháng 1 để trừng phạt, ngăn chặn vấn nạn 'khiêu dâm' và 'tống tiền tình dục' (tống tiền bằng việc đe doạ để lộ thông tin nhạy cảm của nạn nhân), trong đó có 33 trường hợp liên quan đến trẻ em.

Cú bắt tay bí mật giữa Google và Facebook

Cú bắt tay bí mật giữa Google và Facebook Việc Facebook ngầm bắt tay với Google đang làm các tập đoàn công nghệ lo ngại. Những ông lớn có thể xây dựng một liên minh để độc bá thị trường quảng cáo trực tuyến. Zing lược dịch bài viết của Daisuke

Google và Microsoft cùng hợp tác chặn nội dung khiêu dâm

Eric Schmidt cho biết Google sẽ chặn các truy cập liên quan đến nội dung khiêu dâm trẻ em bằng 150 ngôn ngữ trên toàn thế giới.

Facebook Fanpage Techcombank chính thức ghi nhận

Facebook Fanpage Techcombank chính thức ghi nhận 500.000 thành viên theo dõi hôm 29.2 vừa qua. Được biết, đây là Fanpage có tốc độ tăng trưởng nhanh và số lượng thành viên cao...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chặn thư rác, chặn email lạ gửi thư trên Gmail

Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng chặn thư rác bằng cách tạo bộ lọc thư để bạn không phải nhận những email quảng cáo, giúp hòm thư của bạn được sắp xếp một cách gọn gàng hơn và không bị khó chịu bởi những hòm thư

Hướng dẫn nâng cấp Windows 10 S lên phiên bản Pro

Một thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10 S (hệ điều hành hoàn toàn mới mà Microsoft vừa giới thiệu trong thời gian mới đây) có thể dễ dàng nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Pro bởi sự cho phép của Microsoft.

Cách kiểm tra thời gian sử dụng Windows

Để có thể kiểm tra thời gian sử dụng Windows, chúng ta có thể sử dụng câu lệnh CMD vô cùng đơn giản.

Với giá tiền của một chiếc iPhone X 64GB tại Việt Nam, bạn sẽ có thể build được một cỗ PC cấu hình khủng như sau

iPhone X có thể chỉ dùng 1-2 năm chứ cấu hình khủng thế này phải 5-6 năm mới phải thay.

Live Text trên iPadOS 15 là gì?Hướng dẫn bật và sử dụng tính năng

Apple mới đây đã cập nhật tính năng Live Text trên iPadOS 15. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bật và sử dụng tiện ích này hiệu quả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến