BIDV và HSBC lên tiếng về vụ khách hàng khiếu nại bị hack tài khoản trên Facebook

Theo Trung tâm thẻ BIDV, BIDV sẽ thực hiện quyền khiếu nại với ngân hàng thanh toán vụ khách hàng BIDV báo bị hack thẻ quảng cáo cho Fanpage lạ. HSBC cũng đã làm thủ tục hoàn tiền cho khách hàng trong một sự vụ tương tự.

 

 

Trao đổi với ICTnews, xung quanh vụ khách hàng Vũ Hoàng Nam (Thái Phiên, Hà Nội) phản ánh việc bị chiếm thông tin tài khoản thẻ tín dụng, sử dụng để quảng cáo cho Fanpage lạ trên Facebook, đặt phòng qua Agoda, mua Game với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng, Trung tâm thẻ BIDV cho biết sẽ thực hiện quyền khiếu nại với Ngân hàng thanh toán (Ngân hàng quản lý đơn vị chấp nhận thẻ, trong trường hợp này là Facebook và các đơn vị có liên quan đến giao dịch khiếu nại) để tra soát, làm rõ thông tin giao dịch, đồng thời xem xét thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để hỗ trợ khách hàng truy đòi số tiền giao dịch khiếu nại nhằm đảm bảo quyền lợi của chủ thẻ trong quá trình sử dụng thẻ.

BIDV cũng lưu ý khách hàng khi giao dịch thanh toán thẻ qua mạng tại đơn vị cung cấp hàng hóa/dịch vụ, chủ thẻ cần tuân thủ các quy định về thực hiện giao dịch, hủy, khiếu nại, đảm bảo an toàn tài khoản giao dịch theo quy định tại các điều kiện và điều khoản cam kết với các đơn vị này; đồng thời chủ thẻ cần lưu ý bảo mật thông tin thẻ để đảm bảo an toàn với các giao dịch qua mạng phát sinh trên thẻ.

Trao đổi với ICTnews, anh Vũ Hoàng Nam cho biết, BIDV bước đầu đã hoàn trả lại được 900.000 đồng, số tiền bị hack sử dụng để đặt phòng trên trang đặt phòng quốc tế trực tuyến Agoda, số tiền còn lại họ đang xử lý.

BIDV và HSBC lên tiếng về vụ khách hàng khiếu nại bị hack tài khoản trên Facebook

Chị Hương nói rất lo lắng khi không biết vì sao tài khoản mình lại có thể bị hack và quảng cáo cho trang lạ trên Facebook. Ảnh: Facebook

Trong sự cố khách hàng Cao Thị Hương (Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) bị chiếm thông tin sử dụng thẻ tín dụng, quảng cáo cho Fanpage lạ trên Facebook với số tiền khoảng 18,2 triệu đồng, phòng Truyền thông của Ngân hàng HSBC cho biết, đã rà soát các bộ phận liên quan và HSBC đã làm thủ tục hoàn tiền cho chị Cao Thị Hương, đổi cho chị Hương một chiếc thẻ tín dụng mới, thời gian nhận thẻ là trong tuần tới. Đồng thời, phía ngân hàng cũng đưa ra khuyến cáo, khách hàng nên cẩn trọng khi nhúng tài khoản tín dụng của mình trên các trang mạng xã hội.

Trước khi ngân hàng cho biết sẽ hoàn trả lại tiền cho bản thân, chị Cao Thị Hương đã chủ động viết báo cáo đến Facebook bằng tiếng Anh và được Facebook phản hồi sẽ trả lại tiền cho chị. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp, không biết làm cách nào có thể báo cáo Facebook như trường hợp của anh Vũ Hoàng Nam và hiện anh Nam vẫn chờ giải quyết các khiếu nại liên quan đến vụ mất tiền do bị hack trong thẻ tín dụng.

Fanpage lạ đã đưa một loạt tài khoản Việt trong đó có tài khoản của chị Hương trở thành tài khoản quảng cáo (Advertiser) trong trang của họ. Ảnh: Facebook

Theo thống kê do Facebook công bố, hiện có khoảng 35 triệu người sử dụng Facebook tại Việt Nam, 21 triệu người truy cập vào Facebook hàng ngày qua điện thoại di động.

Với mạng lưới người sử dụng chiếm trên 1/3 dân số Việt Nam, các hoạt động kinh doanh quảng cáo trên Facebook rất sôi động, người quản lý Fanpage có thể mua quảng cáo trên Facebook để đưa thông tin của mình tiếp cận người dùng với giá tối thiểu tương đương 22.000 đồng hoặc 1 USD/ngày.

Trên thực tế, với số lượng người dùng lớn như vậy, các vấn đề liên quan đến bảo mật và giữ thông tin thẻ tín dụng cho khách hàng vô cùng quan trọng, nhưng người dùng Facebook Việt đang có nhiều khó khăn, khi tiếp cận với việc có thể báo cáo Facebook một cách rõ ràng để giải quyết vấn đề, khi gặp rắc rối như những vụ việc ở trên.

ICTnews đã liên hệ với đại diện truyền thông của Facebook về các vấn đề liên quan đến những vụ hack tài khoản, sử dụng thẻ tín dụng của khách hàng để quảng cáo cho các Fanpage lạ trong thời gian gần đây và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo ICTNews

Từ khoá : BIDV, HSBC, khi, hack, kho, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Đổi số từ 11 số sang 10 số ảnh hưởng tới giao dịch ngân hàng

Theo kế hoạch, từ tháng 10 tới đây các nhà mạng sẽ tiến hành thay đổi các số điện thoại từ 11 số sang 10 số. Theo đại diện BIDV, với việc thay đổi...

Google mạnh tay với web khiêu dâm

Các website có nội dung khiêu dâm sẽ không xuất hiện trong các quảng cáo trực tuyến của Google.

Mua Samsung Galaxy trả góp 0% qua thẻ tín dụng, bạn đã thử chưa?

Các bạn đã biết gì chưa, đó là Thế Giới Di Động đang triển khai chương trình trả góp 0% qua thẻ tín dụng đấy. Áp dụng cho rất nhiều siêu phẩm của Samsung Galaxy, quá hấp dẫn phải không? Do đó để không bỏ lỡ, hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết bên dưới

Nội dung khiêu dâm xuất hiện ồ ạt trên Instagram

Các đoạn clip được cắt từ phim khiêu dâm hay quảng cáo về dịch vụ tình dục được đăng công khai trên Instagram và 'đánh dấu' bằng hashtag tiếng Ả Rập.

Vô hiệu hoá 14000 tài khoản khiêu dâm, chính sách kiểm duyệt của Facebook vẫn tiếp tục bị chỉ trích!

Facebook đã vô hiệu hoá hơn 14.000 tài khoản trong tháng 1 để trừng phạt, ngăn chặn vấn nạn 'khiêu dâm' và 'tống tiền tình dục' (tống tiền bằng việc đe doạ để lộ thông tin nhạy cảm của nạn nhân), trong đó có 33 trường hợp liên quan đến trẻ em.

Cú bắt tay bí mật giữa Google và Facebook

Cú bắt tay bí mật giữa Google và Facebook Việc Facebook ngầm bắt tay với Google đang làm các tập đoàn công nghệ lo ngại. Những ông lớn có thể xây dựng một liên minh để độc bá thị trường quảng cáo trực tuyến. Zing lược dịch bài viết của Daisuke

Google và Microsoft cùng hợp tác chặn nội dung khiêu dâm

Eric Schmidt cho biết Google sẽ chặn các truy cập liên quan đến nội dung khiêu dâm trẻ em bằng 150 ngôn ngữ trên toàn thế giới.

Facebook Fanpage Techcombank chính thức ghi nhận

Facebook Fanpage Techcombank chính thức ghi nhận 500.000 thành viên theo dõi hôm 29.2 vừa qua. Được biết, đây là Fanpage có tốc độ tăng trưởng nhanh và số lượng thành viên cao...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Facebook, Gmail, Dropbox từ xa cực hiệu quả

Việc duy trì trạng thái đăng nhập có thể sẽ giúp người dùng tránh được các thao tác đăng nhập không cần thiết, tiết kiệm thời gian, và đặc biệt, nếu bạn đang để c hế độ bảo vệ hai lớp cho tài khoản Facebook hay bảo mật

Quản lý màn hình Desktop gọn hơn với Fences

Phần mềm Fences có chức năng hỗ trợ người sử dụng máy tính Windows sắp xếp lại màn hình desktop gọn gàng hơn, phân thanh các mục khác nhau tùy theo người dùng sắp xếp. Nếu màn hình máy tính của bạn trông có vẻ 'bừa

Khắc phục tình trạng giật, lag khi sử dụng Facebook Messenger

Nhiều người dùng thiết bị di động cho biết, mỗi khi có tin nhắn từ Facebook Messenger, khung trò chuyện bung ra chậm và lag. Nguyên nhân nằm ở hình ảnh đại diện trò chuyện hiển thị lên khung chat mỗi khi sử dụng ứng

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG V40 ThinQ: Không mang lại sự thỏa mãn với giá 1.000 USD

Mặc dù G-series vẫn là dòng smartphone flagship cao cấp chính của LG, tuy nhiên dòng smartphone V-series cũng luôn nhận được lượng quan tâm rất lớn. LG V30 ra mắt năm ngoái là sự thành công ngoài mong đợi, một chiếc

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

Subaru Levorg đạt đánh giá an toàn năm sao tại Úc

Subaru Levorg đã được đánh giá năm sao trong chương trình đánh giá xe mới Australia (Australasian New Car Assessment Program - ANCAP), với tổng điểm 35,85/37 điểm. Mẫu xe wagon vừa ra mắt mới đây tại...