Google và Microsoft cùng hợp tác chặn nội dung khiêu dâm

Google và Microsoft đang hợp tác để cố gắng đẩy lùi nội dung khiêu dâm khỏi mạng Internet. Hơn 200 nhân viên tại Google (GOOG, Fortune 500) đã dành 3 tháng để làm việc về việc ngăn chặn trẻ nội dung lạm dụng tình dục xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.

'Trong một xã hội hiện đại có rất nhiều thông tin liên quan đến tình dục và khiêu dâm, chúng ta nên làm tất cả mọi thứ trong khả năng của mình để bảo vệ trẻ em khỏi nguy hiểm', Chủ tịch điều hành của Google, Eric Schmidt, đã viết trong một bài báo đăng trên The Daily Mail.

Schmidt cũng mô tả chi tiết công nghệ mà hai gã khổng lồ này đang sử dụng để gỡ xuống rất nhiều hình ảnh và video khiêu dâm trẻ em từ các trang web.

Microsoft sử dụng công nghệ phát hiện hình ảnh (MSFT, Fortune 500), các dấu hiệu nhận dạng duy nhất được áp dụng cho nội dung này, và sau đó tất cả các bản sao được loại bỏ ngay lập tức từ các trang web.

Google và Microsoft cùng hợp tác chặn nội dung khiêu dâm

Google cũng đã loại bỏ các kết quả tìm kiếm từ hơn 100.000 truy vấn web được biết là dẫn đến các kết quả khiêu dâm.

'Chúng tôi sẽ sớm tung ra những thay đổi này bằng công cụ tìm kiếm với hơn 150 ngôn ngữ, do đó nó sẽ thực sự có tác động trên toàn cầu', Schmidt nói.

Trong 13.000 truy vấn tìm kiếm có liên quan đến khiêu dâm trẻ em và sẽ cảnh báo người dùng về việc lạm dụng tình dục trẻ em là bất hợp pháp và cung cấp lời khuyên để được giúp đỡ.

Động thái này được đưa ra một tuần sau khi bắt giữ 348 người trên khắp thế giới có liên quan tới cuộc điều tra lạm dụng tình dục trẻ em quốc tế. Trong số những người bị bắt, có 40 giáo viên, sáu nhân viên thực thi pháp luật, chín mục sư hay linh mục và một số bác sĩ và y tá.

Microsoft cho biết họ đang làm việc với các chuyên gia trong lĩnh vực này để theo dõi các điều khoản mới nhất mà “pedophiles” (Ấu dâm) có thể được sử dụng trực tuyến, và sau đó cắt quyền truy cập vào tất cả nội dung khiêu dâm trẻ em.

Sáng kiến này được hợp tác với các tổ chức công nghiệp và chính phủ, bao gồm cả Internet Watch Foundation và chính phủ Anh. Tuần trước, Microsoft cũng đã mở một trung tâm tội phạm mạng tại trường ở Redmond, Washington

JENNY

TIN LIÊN QUAN

Google mạnh tay với web khiêu dâm

Các website có nội dung khiêu dâm sẽ không xuất hiện trong các quảng cáo trực tuyến của Google.

Google mạnh tay với các Blog khiêu dâm

Kể từ 23/3 tới, Google sẽ mạnh tay xử lý các blog có nội dung khiêu dâm trên nền tảng Blogger của mình.

Google chiến đấu với nạn khiêu dâm trẻ em bằng công cụ chặn hình ảnh mới

Google đang thực hiện một kế hoạch mới để xóa nạn khiêu dâm trẻ em trên các trang web.

Microsoft muốn thế chỗ nếu Google rời khỏi Úc

Microsoft muốn thế chỗ nếu Google rời khỏi Úc Truyền thông Úc đưa tin Microsoft sẵn sàng thực hiện ‘Kế hoạch B’ nếu Google rời khỏi Úc do kế hoạch buộc các ‘ông lớn’ công nghệ phải trả tiền cho tin tức. Ảnh minh họa. Chính phủ Úc thiết lập một bộ

Microsoft sẽ lấp chỗ trống của Google tại Australia?

Microsoft sẽ lấp chỗ trống của Google tại Australia? Sau khi Google ‘dọa’ vô hiệu hóa công cụ tìm kiếm tại Australia, Thủ tướng Australia Scott Morrison cho biết Microsoft tự tin sản phẩm tìm kiếm Bing có thể lấp đầy khoảng trống này. Australia

Google Drive bắt đầu 'càn quét' nội dung 18+ đang được lưu trữ

Theo chính sách mới của Google Drive, dịch vụ lưu trữ trực tuyến này sẽ bắt đầu quét các nội dung 'người lớn' đang được lưu trữ và hạn chế người dùng truy cập vào những tập tin này. Đây là thông tin mình đọc được trên báo Thanh Niên nên muốn chia

Hơn 70 triệu yêu cầu Google gỡ vi phạm bản quyền trong một tháng

Google cho biết trong tháng qua hãng này đã nhận được tới 76 triệu yêu cầu loại bỏ các các liên kết kết quả tìm kiếm chứa đựng các nội dung vi phạm bản quyền.

Anh cảnh báo sẽ tiến hành điều tra bất khả tín nhằm vào Google, Amazon

Anh cảnh báo sẽ tiến hành điều tra bất khả tín nhằm vào Google, Amazon DMU sẽ chủ động tích cực kiểm tra giám sát các công ty công nghệ, tiếp nhận các đơn khiếu nại và có thể tiến hành đơn phương hoặc phối hợp với các bên khác để tiến hành các điều

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo nhóm chat Zalo trên máy tính

Trên Zalo phiên bản máy tính, chúng ta có thể tiến hành tạo nhóm chat để dễ dàng trò chuyện với các tài khoản khác, và nhóm chat đó sẽ đồng bộ trên tài khoản Zalo điện thoại.

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Top 5 món quà 8/3 vô nghĩa không nên tặng tránh mất điểm với chị em

8/3 là ngày lễ anh em nam giới bày tỏ và thể hiện tình cảm của mình dành cho mẹ, vợ, người yêu. Những món quà chứa đựng toàn bộ tấm lòng của anh em trong ngày đó. Tuy nhiên, chỉ thiếu tinh tế một chút lựa chọn món quà

Tuy khó nhưng nếu làm được 10 điều này, cuộc đời bạn chắc chắn sẽ thay đổi!

Đừng vội cho rằng 10 điều này khó đạt được bởi vì chẳng có cái gì là miễn phí cả. Thành công phải được đánh đổi bằng cả mồ hôi và nước mắt.

Hướng dẫn truy cập vào web bị chặn bằng trình duyệt Cốc Cốc

Chắc hẳn mọi người đều biết đến tính năng vào các website bị chặn một cách dễ dàng của trình duyệt web Cốc Cốc. Vậy cần phải làm gì trên trình duyệt Cốc Cốc để có thể vào được web bị chặn?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.