Google Drive bắt đầu 'càn quét' nội dung 18+ đang được lưu trữ

Google Drive bắt đầu 'càn quét' nội dung 18+ đang được lưu trữ
Google Drive sẽ hạn chế truy cập vào các nội dung xấu (Nguồn: Báo Thanh Niên)

Theo chính sách mới của Google Drive, dịch vụ lưu trữ trực tuyến này sẽ bắt đầu quét các nội dung 'người lớn' đang được lưu trữ và hạn chế người dùng truy cập vào những tập tin này. Đây là thông tin mình đọc được trên báo Thanh Niên nên muốn chia sẻ với mọi người được biết.

Cụ thể, các tập tin vi phạm chính sách của Google sẽ bị gắn cờ cho chủ sở hữu và tự động bị hạn chế truy cập, đồng nghĩa rằng chủ sở hữu tập tin không thể chia sẻ link qua cho người khác. Với chủ sở hữu tập tin thì tập tin sẽ được hiển thị cảnh báo và vẫn có quyền truy cập, sử dụng.

Trong thông báo về chính sách mới, Google cho biết lý do của sự thay đổi này là để ngăn chặn việc lạm dụng nền tảng của họ vào mục đích xấu, có thể kể đến như lưu trữ và phát tán các phần mềm độc hại, tài liệu khiêu dâm và những tập tin nguy hiểm cho trẻ em.

Tuy vậy, các chuyên gia bảo mật bày tỏ quan ngại rằng điều khoản mới này có thể gây hại cho người dùng trong một số trường hợp, do các tiêu chí để xác định nội dung không phù hợp của Google vẫn không rõ ràng.

Để bảo vệ quyền lợi của người dùng, Google đồng thời ra mắt cơ chế kháng cáo - tương tự như cơ chế hiện hành với các video đăng tải trên YouTube. Khi nhận được khiếu nại từ người dùng, Google sẽ xem xét nội dung và có hướng xử lý phù hợp.

Các bạn chú ý để bảo vệ tài khoản của mình nhé!

Ngoài ra để trải nghiệm ứng dụng Google Drive thì tại Thế Giới Di Động có bán rất nhiều mẫu điện thoại giá rẻ, hãy click vào nút cam bên dưới để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhé!

XEM NGAY SMARTPHONE TỪ 2-4 TRIỆU TẠI ĐÂY


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Google giảm giá mạnh dịch vụ lưu trữ trực tuyến Google Drive

Google đã công bố giảm giá dịch vụ lưu trữ dữ liệu trực tuyến của mình lên đến 80%.

Lưu trữ miễn phí 15GB lưu trữ trên cả Drive, Gmail và Google+

(TCN) Google nay đã hợp nhất lưu trữ giữa Drive, Gmail và Google+, có thể cung cấp cho người sử dụng tới 15GB lưu trữ được chia sẻ trên cả 3 nền tảng.

Thêm Dropbox và Google Drive vào lựa chọn lưu trữ tập tin của MS Office 2016

Nếu để ý, bạn có thể thấy MS Office 2016 có một hạn chế nhỏ trong các lựa chọn lưu dữ liệu, đó là việc bạn không thể thêm các thư mục cục bộ làm vị trí lưu dữ liệu trong bảng lựa chọn “Save as”. Thêm vào đó, MS Office 2016 chỉ ghi nhớ các vị trí

Nhiều dịch vụ của Google sập trên toàn cầu

Vào khoảng 7h tối nay (14/12), nhiều người dùng đã gặp vấn để với YouTube khi họ không thể vào được trang chia sẻ video này. Hiện tại, lỗi trên vẫn đang tiếp diễn và xảy ra trên toàn cầu. Vấn đề không chỉ dừng lại với YouTube mà xảy ra trên rất

Google One là gì?Các gói dịch vụ và những tính năng trên Google One?

Google One là gì? Google One là một dịch vụ cung cấp bộ nhớ lưu trữ đám mây có trả phí hàng tháng, cho phép người dùng mở rộng sử dụng trên Google Photos, Google Drive và Gmail. Nó khác với Google Drive ở mức phí và dung lượng lưu trữ. Đối với

Google Drive nhận bản cập nhật mới, tương thích hoàn toàn với ứng dụng Files trên iOS 11

Mới đây, Google đã phát hành bản cập nhật mới cho ứng dụng lựu trữ đám mây Drive, nâng cấp giao diện đẹp hơn, hỗ trợ đầy đủ các chức năng cần thiết và tương thích hoàn toàn với trình quản lý Files trên iOS 11 của Apple.

Google sắp cập nhật các ứng dụng iOS theo yêu cầu bảo mật của Apple

Google sắp cập nhật các ứng dụng iOS theo yêu cầu bảo mật của Apple Thời gian qua Google dường như trì hoãn cung cấp báo cáo quyền riêng tư đối với mỗi ứng dụng iOS. Mặc dù vậy, Google vừa cho biết sẽ triển khai theo yêu cầu của Apple kể từ tuần

Microsoft Office 365 cho phép lưu trữ đám mây không giới hạn

Mới đây, Microsoft cho hay các thuê bao Office 365 sẽ sớm có thể lưu trữ không giới hạn trên OneDrive mà không phải trả thêm chi phí nào.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh đẹp của Huawei Nova 2i và Vivo V7: Ai là người nổi bật hơn?

Đón đầu xu hướng thiết kế mới, Huawei Nova 2i và Vivo V7 đều được trang bị màn hình lớn tỉ lệ 18:9. 5.7 inch trên V7 và 5.9 inch trên Nova 2i.

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...