Vừa sửa xong lại gặp sự cố, tiếp tục 'điệp khúc' Internet chập chờn

Vừa mới sửa xong cuối tháng 9 vừa qua, nhưng sáng nay, tuyến cáp AAG lại tiếp tục xảy ra sự cố làm ảnh hưởng đến kết nối Internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, vào lúc 7g20' sáng nay, 12-10, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG lại xảy ra sự cố làm mất khá nhiều lưu lượng kết nối Internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định có thể do đứt cáp quang biển gần Hong Kong.

Trước đó, vào lúc 5g10' ngày 10-10, tuyến cấp quang biển SMW-3 cũng bị sự cố làm suy giảm lưu lượng kết nối Internet của người dùng Việt Nam. Theo chia sẻ từ một nhà mạng, hai sự cố này sẽ ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ kênh quốc tế tại các tỉnh miền Nam và miền Trung.

Cuối tháng 8-2017, cả ba tuyến cáp quang biển AAG, Liên Á và SMW-3 xảy ra sự cố gần như cùng lúc khiến tốc độ kết nối Internet đi quốc tế của Việt Nam bị ảnh hưởng khá nhiều.

Đến cuối tháng 9-2017, các sự cố trên tuyến cáp AAG mới được sửa xong (26-9) và tuyến cáp Liên Á được khôi phục hoàn toàn vào ngày 30-9. Thế nhưng chỉ hai tuần sau, AAG lại tiếp tục gặp sự cố.

Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển AAG đã sửa xong, Internet quốc tế khôi phục

Theo thông tin từ đơn vị quản lý tuyến cáp quang AAG, hiện tại tuyến cáp quang biển này sau nhiều ngày bị sự cố đã được các đơn vị kỹ thuật khắc...

Cáp quang biển AAG đã sửa xong, internet quốc tế trở lại bình thường

Sau 2 lần đứt cáp liên tiếp, 7h45 phút sáng nay cáp quang biển AAG đã được sửa xong, internet đi Quốc tế tại Việt Nam đang được khôi phục.

Internet Việt Nam chập chờn vì 3 tuyến cáp quang cùng gặp lỗi

Lần đầu tiên 3 tuyến cáp quảng biển cùng gặp lỗi, trong đó có tuyến cáp AAG hiện chiếm 60% lưu lượng Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Cáp quang AAG sập nguồn, Internet Việt Nam chập chờn

Cáp quang AAG sập nguồn khiến đường truyền Internet từ Việt Nam đi quốc tế ảnh hưởng.

Cáp quang biển AAG sửa gần 2 tuần, internet đi quốc tế bị ảnh hưởng

Từ nay đến ngày 5/6, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa, vì thế trong thời gian này internet đi quốc tế sẽ bị ảnh hưởng. VNPT cho hay đang...

AAG sửa chưa xong, cáp quang IA lại gặp sự cố

Cáp quang biển Liên Á (Intra - Asia) bị đứt tại vị trí gần Hong Kong gây khó khăn cho việc truy cập Internet từ Việt Nam ra nước ngoài.

Cuối tháng 9 internet tại Việt Nam trở lại bình thường

Do thời tiết thuận lợi việc hàn cáp quang biển AAG xong sớm hơn dự kiến 4 ngày, truy cập internet ở Việt Nam sẽ trở lại bình thường vào cuối tháng 9.

Cáp AAG tiếp tục gặp sự cố, Internet Việt Nam lại bị ảnh hưởng

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP), vào khoảng hơn 17h hôm qua, 18/2/2017, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã gặp sự cố trên tuyến cáp hướng Việt Nam - HongKong, gây ảnh hưởng đến truy cập Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thêm tùy chọn Tìm kiếm Google trên Microsoft Edge

Nếu muốn thêm tùy chọn Tìm kiếm Google trên Microsoft Edge, chúng ta sẽ cần tải tiện ích bên ngoài và cài đặt trên trình duyệt.

Các lỗi thường gặp của Macbook, nguyên nhân và cách khắc phục

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Macbook (và hầu hết các sản phẩm của Apple) đó hoạt động ổn định, hiếm khi xảy ra lỗi và người dùng Macbook ít khi phải bỏ thời gian ra để cập nhật drive cũng như khắc phục các sự

Làm thế nào để chặn hoặc bỏ chặn chương trình trên Windows Firewall?

Có rất nhiều cách để chặn một chương trình trên hệ điều hành Windows, nhưng có lẽ cách để chặn một ứng dụng hoặc một chương trình trên Windows hiệu quả nhất là sử dụng Windows Firewall.

Thủ tục chuyển trường THPT tại Hà Nội gồm những gì?

Thủ tục chuyển trường THPT tại Hà Nội hiện nay có nhiều thay đổi mới để phù hợp với quy định của Bộ Giáo Dục, nếu các gia đình và các em học sinh đang có nhu cầu chuyển trường và tìm hiểu về thủ tục thì cùng theo dõi

Biết được tên bài hát trên YouTube với tính năng "Âm nhạc trong video này"

Cụ thể, tính năng mới này có tên gọi 'Music in this video' (Âm nhạc trong video này). Google cho biết, đây là phần mô tả của một video có chứa nhạc có thể bao gồm thông tin về (các) bài hát trong video đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Galaxy M32 5G: Camera 48 MP, pin 5.000 mAh, giá từ 6.5 triệu

Galaxy M32 5G đập hộp có phụ kiện ? Galaxy M32 5G cấu hình ra sao? Galaxy M32 5G giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm câu trả lời qua bài viết trên tay Galaxy M32 5G dưới đây nhé.

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Đánh giá Lenovo Ideapad S130: Laptop giá rẻ, kích thước nhỏ, pin cực trâu

Nhắc tới những mẫu laptop 11 inch thì hẳn chúng ta không thể không nhắc tới hãng Lenovo với những mẫu máy tính xách tay 'mini' này. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc laptop mới có tên Ideapad S130.