Theo đó, việc sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG đã hoàn thành vào rạng sáng nay (23/8), sớm hơn một ngày so với dự kiến ban đầu là ngày 24/8 (sau đó hoãn tới ngày 25/8). Các đơn vị sửa chữa đang tuyến hành chôn lại tuyến cáp quang AAG xuống đáy biển.
Dự kiến đến 20 giờ tối nay, việc chôn lấp sẽ hoàn thành và lưu lượng Internet kết nối đi quốc tế của Việt Nam qua AAG khôi phục hoàn toàn.
AAG bị sự cố từ tối 2/8, và kế hoạch ban đầu là sửa chữa xong vào ngày 21/8. Tuy nhiên, kế hoạch này bị chậm trễ và kéo dài đến ngày 23/8 do gặp nhiều khó khăn vì thời tiết.
Tuyến cáp AAG bị đứt ở phân đoạn cách Hồng Kông 80 km và nguyên nhân được xác định là do ảnh hưởng bởi bão số 2. Và vào sáng 3/8, AAG tiếp tục gặp sự cố tại vị trí cách trạm Changi hơn 32 km, trên cáp nhánh S1B cập bờ Singapore gây mất thêm kênh truyền quốc tế hướng Singapore.
Tuyến AAG gặp sự cố làm ảnh hưởng đến việc truy cập internet đi quốc tế do nhiều nhà mạng như Viettel, FPT Telecom, VNPT, SPT... đều đang sử dụng tuyến cáp quang này.
Vào tháng 3 và tháng 6/2016, tuyến cáp quang AAG cũng gặp sự cố, khiến cho việc truy cập internet đi quốc tế từ Việt Nam gặp nhiều khó khăn.