Microsoft xây dựng bản Windows 10 riêng cho thị trường Trung Quốc

Theo Thenextweb, Microsoft đang lên kế hoạch xây dựng một bản Windows 10 đặc biệt để chuẩn bị tấn công vào thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc.

Nổi tiếng nghiêm ngặt trong vấn đề kiểm duyệt, Trung Quốc thường xuyên gây khó khăn cho các công ty nước ngoài khi phát hành sản phẩm tại thị trường này. Đây là trở ngại lớn nhất cho các doanh nghiệp khi tấn công vào thị trường đông dân nhất thế giới.

 

Thông thường, các công ty phải thỏa hiệp một số vấn đề để phát hành sản phẩm tại Trung Quốc và đó cũng là những gì Microsoft vừa làm với Windows 10. Ralph Haupter, Giám đốc điều hành của Microsoft phụ trách thị trường Trung Quốc cho biết chính phủ đã chấp thuận cho công ty phát hành một phiên bản đặc biệt của Windows 10 dành riêng cho thị trường nước này.

Microsoft đã hợp tác với CETC – một công ty công nghệ và bảo mật của Trung Quốc để tạo ra phiên bản Windows đặc biệt này. Phiên bản này được gọi là Zhuangongban và nó phải tuân tủ nghiêm ngặt các quy định do chính phủ Trung Quốc đặt ra.

Microsoft đã phải làm gì để nhận được cái gật đầu của chính phủ Trung Quốc? Đơn giản là họ đáp ứng các yêu cầu của chính phủ Trung Quốc bao gồm việc kiểm soát và quản lý người dùng trong nước.

Trước Microsoft, nhiều hãng công nghệ khác như Apple, Google cũng đã phải ký các thỏa thuận với chính phủ Trung Quốc, chấp nhận bị kiểm soát để phát hành các sản phẩm của mình tại nước này.

TIN LIÊN QUAN

Để hoạt động "trơn tru" tại Trung Quốc, Microsoft phải phát hành bản Windows 10 riêng cho nước này

Mới đây, Microsoft đã tổ chức sự kiện phần cứng mới nhất tại Trung Quốc. Tại đây Microsoft đã giới thiệu Surface Pro mới, một số thiết bị đã được phát hành tại Trung Quốc, và một phiên bản Windows 10 mới mang tên Windows 10 China Government Edition.

Không có Windows 8 trên máy tính chính phủ Trung Quốc

Trung Quốc đã cấm sử dụng Windows 8 trên các máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng của chính phủ do lo ngại vấn đề bảo mật và tất nhiên Microsoft không thích điều này.

Microsoft sẽ gỡ cài đặt trình duyệt Edge cũ khỏi PC Windows vào ngày 13 tháng 4

Microsoft đã có một kế hoạch nghỉ hưu cho phiên bản cũ của trình duyệt Edge. Vào ngày 13 tháng 4, Microsoft sẽ phát hành bản cập nhật tích luỹ và bản cập nhật này sẽ xóa phiên bản Edge cũ khỏi máy tính Windows 10 và cài đặt phiên bản mới dựa trên

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

Windows 10 hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào tháng 6

Windows 10 bản hoàn chỉnh sẽ ra mắt vào tháng 6 năm nay.

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

THỦ THUẬT HAY

Cách tính lương trong Excel sử dụng hàm Vlookup, Hlookup, Left, Right, Mid và If

Tiếp tục các bài tập trong Excel, hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục làm bài tập tính lương, hệ số lương cơ bản trong Excel sử dụng hàm Vlookup, Hlookup, Left, Right, Mid và If. Mời các bạn tham khảo.

Top 10 ứng dụng vẽ tranh trên Android tốt nhất

Vẽ tranh là hoạt động giúp phát triển tư duy và sáng tạo tuyệt vời. Ngày nay, nhờ sự phát triển của công nghệ, bạn có thể vẽ tranh ở bất cứ nơi đâu chỉ cần có smartphone trong tay.

Giải quyết tình trạng đầy bộ nhớ trên Android dễ như ăn kẹo

Sau khi tải về và cài đặt hoàn tất, bạn tiến hành mở ứng dụng lên và sẽ thấy những gợi ý để giải phóng dung lượng như: các ứng dụng không sử dụng, tệp lớn, tệp tin có thể chuyển sang thẻ SD,...

Cách mã hóa sao lưu iOS và Mac

Chúng ta đang sống trong thế giới mà các nhu cầu về bảo mật các thiết bị là điều “tối quan trọng”. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ xoay quanh chủ đề cách mã hóa sao lưu iOS và Mac để bảo mật các dữ liệu cũng như các

Cách sao lưu ảnh trên iOS 11 với ứng dụng Files

Với ứng dụng Files được bổ sung trong những thiết bị chạy iOS 11, giờ đây, chúng ta có thể dễ dàng quản lý tài liệu, ảnh và các tệp ở các vị trí khác nhau trên điện thoại. Ứng dụng này cũng cung cấp cho người dùng táo