Để hoạt động "trơn tru" tại Trung Quốc, Microsoft phải phát hành bản Windows 10 riêng cho nước này

Để hoạt động "trơn tru" tại Trung Quốc, Microsoft phải phát hành bản Windows 10 riêng cho nước này


Mới đây, Microsoft đã tổ chức sự kiện phần cứng mới nhất tại Trung Quốc. Tại đây Microsoft đã giới thiệu Surface Pro mới, một số thiết bị đã được phát hành tại Trung Quốc, và một phiên bản Windows 10 mới mang tên Windows 10 China Government Edition.



Phiên bản Windows 10 của chính phủ Trung Quốc là phiên bản được sửa đổi của Windows 10 Enterprise Edition, được tạo ra bởi sự hợp tác của Microsoft và chính phủ Trung Quốc trong hai năm. Quay trở lại vào năm 2014, Trung Quốc đã cấm cài đặt Windows 8 trên các máy tính của chính phủ bởi vì lo sợ mất an toàn thông tin. Trung Quốc đã đẩy mạnh phiên bản Linux theo sau đó. Nhưng bây giờ, Trung Quốc đã có một phiên bản Windows 10 dành cho riêng mình.
Ngô Viết Hùng / Via Windows Central[/b]

TIN LIÊN QUAN

Không có Windows 8 trên máy tính chính phủ Trung Quốc

Trung Quốc đã cấm sử dụng Windows 8 trên các máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng của chính phủ do lo ngại vấn đề bảo mật và tất nhiên Microsoft không thích điều này.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Surface Pro X mới: Cài sẵn Windows 11, hỗ trợ bút Surface Slim 2

Microsoft đã giới thiệu phiên bản mới của Surface Pro X. Surface Pro X mới có thiết kế và cấu hình giữ nguyên như phiên bản trước, điểm khác biệt là phiên bản mới sẽ chạy sẵn Windows 11 khi được bán ra và hỗ trợ bút Surface Slim 2.

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Microsoft xây dựng bản Windows 10 riêng cho thị trường Trung Quốc

Theo Thenextweb, Microsoft đang lên kế hoạch xây dựng một bản Windows 10 đặc biệt để chuẩn bị tấn công vào thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc.

Microsoft cung cấp miễn phí Windows bản quyền

Microsoft đã công bố rằng họ sẽ cung cấp miễn phí Windows bản quyền cho các thiết bị tablet, điện thoại có màn hình nhỏ hơn 9 inch.

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

Windows 9 sẽ ra mắt vào ngày 30 tháng 9?

Một báo cáo chỉ ra rằng Microsoft đang gửi thiệp mời cho một sự kiện mà họ sẽ tổ chức vào ngày 30 tháng 9 tới đây. Mặc dù sự kiện này không đề cập đến Windows 9 nhưng nhiều ý kiến cho rằng Microsoft sẽ ra mắt chính thức phiên bản mới của hệ điều

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.