Ningen: Bí ẩn về quái vật biển hình người dài 30 mét ở Nam Cực

Người ta đồn rằng loài sinh vật khổng lồ, màu trắng này – với chiều dài có thể lên đến 30 mét, cùng đặc điểm khuôn mặt khá giống người- cư ngụ ở vùng nước lạnh gần Nam Cực. Không ai biết chắc chúng là gì, nhưng nhiều tàu thuyền tuyên bố đã bắt gặp loài sinh vật khổng lồ này trỗi dậy từ sâu trong lòng đại dương.
Ningen: Bí ẩn về quái vật biển hình người dài 30 mét ở Nam Cực

Lần đầu chạm trán loài sinh vật bí ẩn
Theo trang Ancient-code, người ta gọi chúng là Ningen, trong tiếng Nhật có nghĩa là con người (人間). Chúng được phát hiện lần đầu vào những năm 1990 bởi tàu đánh cá tại Thái Bình Dương. Lúc đó, do khoảng cách khá xa nên các thủy thủ nhầm tưởng Ningen là một cư dân tại Châu Nam Cực mặc áo lông gấu trắng.
Nhưng khi con tàu tiến đến gần sinh vật lạ, các thủy thủ đã bị một phen hú vía khi phát hiện Ningen có kích thước vượt trội so với các loài sinh vật xung quanh, với chiều dài có thể lên đến 30m. Chúng có lớp da trơn nhẵn không lông, độc một màu trắng muốt giống gấu bắc cực.

Ningen có mắt, miệng và chân tay như người.
Đặc biệt, Ningen có hình dạng bên ngoài khá giống con người, với đủ hai tay và hai chân, hai tay thậm chí có đủ năm ngón. Chúng có hai mắt và một cái miệng. Đôi lúc chúng được miêu tả với phần vây hay một cái đuôi lớn giống người cá.

Ningen có chiều cao 20 -30 m.
Các lần chạm trán kế tiếp
Đã có một khoảng thời gian dài, những xôn xao xung quanh loài sinh vật mang tên Ningen dần lắng xuống .Dường như không có con thuyền nào trên đại dương bắt gặp chúng lần nữa. Cho đến năm 2006, khi một thành viên của diễn đàn 2channel (diễn đàn mạng có sức ảnh hưởng rất lớn tại Nhật Bản), người tự nhận từng làm trong trong đoàn nghiên cứu cá voi của chính phủ Nhật Bản, tuyên bố bắt gặp Ningen tại Nam Cực, thì chủ đề này một lần nữa được hâm nóng trở lại.
Theo lời kể của người này, lúc đầu khi nhìn thấy một vật thể màu trắng di chuyển trong lòng nước, đoàn nghiên cứu nhầm tưởng đây là một chiếc tàu ngầm. Nhưng khi họ tiến đến gần, ai nấy trong thủy thủ đoàn đều hoảng sợ tột độ khi nhìn thấy vật thể này hô hấp rồi biến mất sau vài giây.

Ningen được người Nhật nhìn thấy dưới biển.
Câu chuyện càng trở nên nóng hổi và thu hút được sự chú ý dư luận trên thế giới khi vào năm 2007, tạp chí MU của Nhật – một ấn phẩm chuyên về các hiện tượng bí ẩn công bố một bức ảnh chụp vệ tinh Google maps của Ningen ở Nam Cực.

Ảnh chụp Google maps của loài sinh vật đang di chuyển trong lòng nước được cho là Ningen.
Cư dân mạng cũng đã đăng tải hàng loạt hình ảnh và video về Ningen. Cho đến nay, chính phủ Nhật vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về loài sinh vật này,  và sự tồn tại của Ningen vẫn còn là một câu hỏi mở.
Hai video ghi hình Ningen:


Quý Khải tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ biến nước thải thành dầu thô sinh học

Các nhà khoa học Mỹ sử dụng công nghệ hóa lỏng thủy nhiệt với nhiệt độ và áp suất cao để biến nước thải thành dầu thô sinh học chỉ trong vài phút.

Cá mặt trăng - Loài cá quý hiếm trong sách đỏ Việt Nam

Cá mặt trăng hay cá mặt trời, tên khoa học là Mola Mola là loài cá thuộc họ Cá mặt trăng, trong bộ cá nóc.

Sinh vật có độc giống bóng bay tấn công bờ biển Anh

Portuguese Man of War, loài sinh vật mang độc tố cao, có thể gây chết người xuất hiện nhiều trên các bờ biển Anh.

Mực khổng lồ to bằng xe buýt có thể ẩn dưới biển sâu

Nghiên cứu của nhà khoa học Scotland chỉ ra loài mực khổng lồ ẩn mình dưới biển sâu có thể to và dài hơn một chiếc xe buýt chở học sinh.

Mexico phát minh xi măng sinh thái làm từ vụn thủy tinh, rác thải

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Nghiên cứu cấp cao (Cinvestav) thuộc bang Coahuila, Mexico, vừa tuyên bố sản xuất thành công một loại ximăng bằng cách tái sinh thủy tinh và rác thải đô thị.

Hành tinh nghiêng xoay quanh các ngôi sao nhỏ khó có thể tồn tại sự sống

Có rất nhiều đặc điểm có thể làm cho một hành tinh khó tồn tại được sự sống, một nghiên cứu mới gần đây cho thấy rằng: 'Đối với một số hành tinh, quỹ đạo nghiêng có thể là một trong những yếu tố đó'.

Những phát kiến vĩ đại được sinh ra từ ý tưởng "quái đản"

Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi biết các phát minh vĩ đại của loài người: y học hiện đại, thuốc súng, kính thiên văn... lại đến từ những ý tưởng có phần 'trời ơi đất hỡi' không liên quan. Nhưng chúng lại trở thành nền tảng cho nền văn minh nhân loại

Loài cá mập dài bằng xe ôtô từng tung hoành trong đại dương

Các nhà khoa học Mỹ phát hiện một loài cá mập to bằng chiếc xe có răng nhọn hoắt từng sinh sống phổ biến dọc bờ biển Đại Tây Dương và Thái Bình Dương 20 triệu năm trước.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

16 công cụ miễn phí và phổ biến nhất để tạo ổ đĩa ảo

Ý tưởng của việc tạo ra một file chứa bản sao chính xác của bất kỳ đĩa CD-ROM nào và có thể lưu trữ được ở bất cứ đâu trên hệ thống của bạn là một phát minh tuyệt vời. Điều này giúp người dùng thu thập hoặc sao lưu các

Hóa đơn điện tử là gì? Cách tra hóa đơn điện tử

Trong thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ thêm về hóa đơn điện tử là gì và cách tra

Bạn cần biết gì để tạo file phục hồi cho Windows 8?

Ở chế độ mặc định, chức năng Refresh và Reset Windows 8 sẽ đưa Windows trở về trạng thái khởi tạo. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một file phục hồi để lưu lại những chương trình và các thiết lập hệ thống tại một thời điểm

Khắc phục lỗi "Topanga" cho những ai đã dùng bản Electra RC 1.3 leak

Do vẫn còn khá nhiều bạn phản hồi với mình về việc sửa lỗi 'Error: topanga' theo hướng dẫn ở bài viết trước không thành công, nguyên nhân chủ yếu là do sử dụng phiên bản Electra RC 1.3 leak trước đó. Chính vì vậy, sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh thiết kế Xiaomi Max 6,44 inches, liệu có đút vừa túi quần?

Với giá bán ở mức 5,1 triệu đồng, phablet cỡ lớn của Xiaomi mới ra mắt đang được giới truyền thông và người dùng săn đón. Vậy thực hư chiếc phablet Xiaomi Max 6,44 inch này ra sao?

Top 5 laptop gaming dưới 20 triệu đồng cho game thủ tầm trung

Việc sở hữu một chiếc laptop gaming tốt đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, tuy nhiên giá cả của nó có thể khiến nhiều người khó tiếp cận. May mắn thay, trên thị trường hiện nay đã xuất hiện một số lựa chọn tốt cho

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.