Sinh vật có độc giống bóng bay tấn công bờ biển Anh

Portuguese Man of War, loài sinh vật mang độc tố cao, có thể gây chết người xuất hiện nhiều trên các bờ biển Anh.


Hiệp hội Bảo tồn Động vật biển Anh (MCS) thông báo một lượng lớn Portuguese Man of War, sinh vật có độc và trông giống loài sứa, vừa dạt vào bờ biển vùng Cornwall của Anh và quần đảo Scilly, The Sun hôm 22/9 đưa tin.




Các tua mang độc tố của Portuguese Man of War có thể gây đau đớn dữ dội nếu chạm vào. (Ảnh: Peter Soper).

Portuguese Man of War (tên khoa học: Physalia physalis) không phải là một loài đơn mà là một quần thể nhiều cá thể nhỏ gọi là thủy tức. Tua của chúng mang độc tố cao, có thể gây đau đớn dữ dội, thậm chí là tử vong.


Delia Webb, một tình nguyện viên của nhóm bảo vệ môi trường Friends of Portheras, tìm thấy loài sinh vật này nằm giữa đống ni lông trong lúc làm sạch bãi biển ở Portheras Cove, Cornwall.


'Chúng rất đẹp với các vệt màu hồng và xanh. May mắn là chúng tôi biết về sự nguy hiểm đằng sau vẻ đẹp ấy nên không chạm vào nó. Sau đó, chúng tôi báo lại với MCS', Delia nói.


MCS hôm 22/9 đưa ra cảnh báo không được chạm vào Portuguese Man of War sau khi tiếp nhận thông tin về sự xuất hiện của chúng.


'Những tuần qua, chúng tôi nhận được nhiều thông báo về việc Portuguese Man of War dạt vào các bờ biển xung quanh tỉnh Cornwall và quần đảo Scilly. Với lũ trẻ, một con Portuguese Man of War mắc cạn trông giống quả bóng bay xì hơi. Nếu bạn có ý định ra biển Cornish trong tuần này, hãy đảm bảo rằng bạn có thể nhận biết và không chạm vào chúng', tiến sỹ Peter Richardson, Hiệp hội Bảo tồn Động vật biển Anh, cảnh báo.


Cập nhật: 25/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới gây chết người trong tích tắc (phần 1)

Top 20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới không có những loài thú ăn thịt hung dữ như hổ, báo, sư tử... mà là những sinh vật quen thuộc tưởng chừng vô hại như ếch, ốc sên, nhện, kiến...

Cá mập có phải là sinh vật nguy hiểm nhất quả đất?

Từ lâu, chúng ta đã biết đến cá mập như một loài vật hung tợn, là chúa tể của cả đại dương và thống trị các sinh vật sống dưới biển.

Những lý do khiến việc hồi sinh động vật đã tuyệt chủng khó hơn chúng ta tưởng tượng

Chúng ta thường thấy trong các phim khoa học viễn tưởng thì các nhà khoa học dễ dàng hồi sinh những động vật từng tuyệt chủng hàng triệu năm trước chỉ với một giọt máu đã hóa thạch còn sót lại.

Loài cá nhiệt đới di cư về vùng cực vì biến đổi khí hậu

Các nhà nghiên cứu mới đây đã tiến hành điều tra một số loài cá sống ở vùng nhiệt đới và phát hiện bất ngờ cho thấy, chúng đang có dấu hiệu rời bỏ vùng nước ấm quen thuộc để di chuyển lên các vùng nước lạnh ở vùng cực.

Tìm ra vi khuẩn gây thai chết lưu ở người

Điều đáng chú ý là trước đây, các nhà khoa học lại xếp loại vi khuẩn này vào dạng lành tính vô hại vì không biết đến khả năng tiết ra bong bóng chất độc của nó.

5 căn bệnh nguy hiểm tấn công loài người do biến đổi khí hậu

Khoa học phát triển giúp con người ngăn chặn nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Nhưng, biến đổi khí hậu lại đang sinh ra những căn bệnh chết người mới.

Giới khoa học sắp ‘hồi sinh’ thành công loài bò cổ đại khổng lồ Auroch?

[/b][b]Các nhà khoa học đang tiến gần đến việc hồi sinh một loài bò rừng Châu Âu cổ đại khổng lồ gọi là auroch.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên ứng dụng VssID

Tra cứu thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp để biết mức tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Sau đây là cách kiểm tra thời gian đóng Bảo hiểm thất nghiệp trên VssID...

Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí bằng điện thoại trước khi ra đường

Ô nhiễm không khí luôn gây ra những nguy hại không thể lường trước được đối với sức khoẻ của mỗi người. Biết được mức độ ô nhiễm mỗi ngày sẽ giúp chúng ta có những biện pháp bảo vệ sức khoẻ tốt hơn cho bản thân và gia

Bạn đã trải nghiệm Google Calendar mới chưa?

Vào tháng 10 năm 2017, Google cuối cùng đã nâng cấp giao diện Google Calendar. Nhưng có gì đáng để chờ đợi không? Hãy cùng khám phá các tính năng cũng như giao diện mới của ứng dụng này nhé!

5 thủ thuật Zalo mới nhất ai xài cũng phải biết

Trong tháng 10 này, Zalo đã tung ra một bản cập nhật mới với sự thay đổi về giao diện đẹp mắt và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ cập nhật thêm một...

Cách cài và sử dụng HIDE.me VPN để đổi VPN trên máy tính

Việc thay đổi VPN máy tính giờ đây đã không còn xa lạ với mỗi người trong chúng ta. Có rất nhiều công cụ trực tuyến, trình duyệt web, hay các phần mềm chuyên dụng giúp fake VPN máy tính như: Hola, Opera, hay Hotspot

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G: Flagship nào đáng mua nhất?

Galaxy S10 5G và Mi 11 Lite 5G là hai thiết bị cùng phân khúc được nhiều người quan tâm, thử mang lên bàn cân xem flagship nào đáng sở hữu nhất.

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Oppo tung ra Find X6 Pro với cảm biến 1-inch và camera periscopic

Oppo Find X6 Pro được trang bị cảm biến 1-inch, lớn hơn so với hầu hết các cảm biến điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Điều này có nghĩa là camera có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng