Có gì hay ở hệ điều hành Android N thế hệ tiếp theo?

Android N đang được hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi chính thức đến tay người dùng vào cuối năm 2016.

Có gì hay ở hệ điều hành Android N thế hệ tiếp theo?

Ảnh minh họa

Khác với mọi năm, phiên bản Android mới sẽ không được Google giới thiệu trong hội nghị Google I/O 2016 diễn ra vào tháng 5 tới. Lý do là bởi Google muốn những nhà phát triển hoàn thiện để đưa tới người dùng một nền tảng Android toàn diện nhất.

Hỗ trợ đa nhiệm

Đây là một trong những tính năng nổi bật của Android N được người dùng mong đợi nhất. Bạn hoàn toàn có thể mở cùng lúc 2 ứng dụng trên chiếc Nexus của mình.

Tính năng đa nhiệm trên Nexus

Trước đây, tính năng đa nhiệm này đã từng xuất hiện trên những chiếc smartphone Samsung và LG . Tuy có hơi chậm trễ song Google đã bắt kịp được xu thế đa nhiệm trên nền tảng mới nhất của mình.

Trả lời thông báo trực tiếp

Giờ đây, bạn sẽ không cần truy cập vào Messenger để trả lời tin nhắn mới mà thay vào đó, Android N sẽ hỗ trợ việc trả lời trực tiếp ngay trên thanh thông báo.

Tính năng trả lời thông báo trực tiếp sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho bạn

Người dùng iOS có thể không xa lạ với tính năng Quick Reply xuất hiện trên iOS 8, tuy nhiên, tính năng này chỉ hoạt động với ứng dụng iMessage. Ngược lại, Google hỗ trợ tính năng này với cả những ứng dụng nhắn tin không phải mặc định (ví dụ như WhatsApp ).

Menu cài đặt nhanh mới

Menu cài đặt nhanh mới đã được Google thiết kế nhỏ gọn hơn để dành chỗ cho các thông báo. Menu sẽ xuất hiện đầy đủ hơn khi lướt ngón tay xuống 2 lần.

Thiết kế của menu cài đặt nhanh sẽ thanh thoát và gọn nhẹ hơn

Ngoài ra, các nút trong menu này sẽ được sắp xếp tự động theo sở thích của người dùng mà không cần sự can thiệp của một ứng dụng bên thứ ba. Ví dụ, bạn thường xuyên sử dụng 3G thì icon Dữ liệu di động sẽ được đưa lên thanh menu chính.

Cụm thông báo

Có vẻ như thanh thông báo sẽ là phần thay đổi nhiều nhất trong Android N. Google sẽ tổng hợp lại tất cả những thông báo từ một ứng dụng và “gói” chúng lại thành một thông báo tổng. Nếu muốn xem những thông báo cụ thể, bạn có thể truy cập trực tiếp vào “gói” đó hoặc thực hiện thao tác vuốt 2 ngón tay.

Trong khi đó, Apple lại có hướng đi ngược lại khi loại bỏ tính năng này trên iOS 9. Vậy sự thay đổi nào sẽ hiệu quả hơn? Câu trả lời sẽ được đưa ra khi Android N chính thức ra mắt.

Doze Mode 2.0

Tính năng tiết kiệm pin Doze Mode trên Android 6.0 Marshmallow sẽ nhận được bản nâng cấp khi lên nền tảng Android N. Các ứng dụng chạy ngầm sẽ được hạn chế tối đa mức tiêu hao năng lượng khi màn hình tắt.

Tính năng tiết kiệm pin Doze Mode trên Android 6.0 Marshmallow

N là viết tắt của món ăn gì?

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, các phiên bản Android đều được đặt tên theo những món tráng miệng thơm ngon và hấp dẫn. Tuy nhiên, lần này Google vẫn chưa hé lộ thông tin về món ăn đại diện cho phiên bản Android N sắp trình làng. Hai trong số những cái tên sáng giá nhất mà cộng đồng công nghệ dự đoán đó là món mứt socola nổi tiếng Nutella và món bánh khoai Mexico Nacho. Người dùng sẽ phải đợi đến giữa 2016 mới có thể biết tên chính xác của phiên bản Android thứ 11 này.

Chiếc điện thoại nào sẽ được nâng cấp Android N?

Các mẫu flagship cuối 2015 và đầu năm 2016 có khả năng được nâng cấp ngay sau khi Android N ra mắt. Các mẫu điện thoại sản xuất sau năm 2014 cũng có cơ hội lên Android N tuy nhiên sẽ phải đợi lâu hơn.

Tuy vậy, không phải nhà sản xuất nào cũng nhanh nhẹn trong việc cập nhất hệ điều hành mới. Do đó, việc sở hữu một chiếc Nexus sẽ đảm bảo chắc chắn rằng bạn luôn được cập nhật hệ điều hành Android nhanh nhất.

Từ khoá : Android

TIN LIÊN QUAN

Google chính thức tung ra bản cập nhật Android 7.0 Nougat

Và tất nhiên những thiết bị đầu tiên nhận được bản update đều thuộc dòng Nexus của Google bao gồm Nexus 6P, Nexus 5X, Nexus 9, tablet Pixel C, Nexus Player.

Google ra mắt bản cập nhật Android 7.0 cho thiết bị Nexus

Đúng như mong đợi, Google đã chính thức triển khai Android 7.0 Nougat với các dòng smartphone và tablet Nexus mặc dù trước đó đã có một số công ty...

Google đã tung ra bản thử nghiệm lần ba cho Android O

Google đang có những động thái cho thấy sự gấp rút của mình cho lần ra mắt thế hệ Android tiếp theo, trong bối cảnh Apple vừa làm mưa làm gió giới công nghệ với iOS 11 trong sự kiện WWDC 2017.

Google bất ngờ phát hành phiên bản Android mới

Phiên bản này tối ưu nhiều tính năng theo hướng tiện dụng và hiệu quả hơn.

Nexus 5X và Nexus 6P sẽ bị Google loại bỏ ra khỏi danh mục hỗ trợ của Android P

Mặc dù hai phiên bản Nexus 5X và Nexus 6P mặc dù đã ra đời được vài năm nhưng thực sự đây vẫn là một thông tin đáng tiếc dành cho cộng đồng công nghệ. Dù sao thì Nexus 5x và Nexus 6P vẫn được Google hỗ trợ cung cấp các bản cập nhật bảo mật định kỳ

Google cho tải bản thử nghiệm của Android N

Google vừa bất ngờ công bố phiên bản Android N Developer Previews. Hiện người dùng và các nhà phát triển đã có thể tải về trải nghiệm phiên bản hệ điều hành mới này.

Loạt smartphone Nexus chuẩn bị lên đời Android 7.1.1

Khi chính thức giới thiệu phiên bản Android 7.1 Nougat vào tháng trước Google cho biết rằng bản cập nhật này sẽ sớm có mặt trên smartphone Nexus....

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

Bật hiển thị % thanh pin trên iPhone X đơn giản

Thông thường, thanh pin sẽ hiển thị % dung lượng còn lại để giúp người dùng nắm được thông tin về thiết bị của. Bất kỳ smartphone nào cũng thế.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

TidyPanel: Ứng dụng làm sạch bảng thông báo trên smartphone Android

May mắn thay, một ứng dụng trên nền tảng Android có thể giúp bạn kiểm soát những thông báo này một cách hiệu quả hơn. Ứng dụng này có tên là TidyPanel, một ứng dụng của nhà phát triển Dharma Poudel nhằm mục đích làm

Hướng dẫn tải và cài đặt Foxit Reader để đọc file PDF

Ngoài sự tiện lợi như trên, văn bản PDF có những ưu điểm khác là khiến người dùng cảm thấy yên tâm với độ bảo mật cao, không dễ dàng bị cài cắm mã độc.., chính vì vậy, những định dạng văn bản này đang ngày càng trở nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong