Saigon Tech Startup Fest 2016: Ngày hội của giới khởi nghiệp

Diễn ra với chủ đề 'Mang tinh thần thung lũng Silicon tới Việt Nam', lễ hội khởi nghiệp đầu tiên tại Việt Nam mang tên Saigon Tech Startup Fest 2016 vừa chính thức diễn ra vào sáng nay tại TP.HCM.

Dinh Độc Lập, TP.HCM, nơi diễn ra sự kiện Saigon Tech Startup 2016 sáng nay

Được tổ chức tại Dinh Độc Lập (Q1, TP.HCM), sự kiện đã thu hút đông đảo giới trẻ và các công ty tham gia. Theo công bố của ban tổ chức, đã có khoảng 4000 lượt đăng ký và hơn 50 doanh nghiệp công nghệ tham gia Saigon Tech Startup Fest 2016, mang đến nhiều chia sẻ và trải nghiệm hữu ích cho các bạn trẻ.

Sự kiện này được các đơn vị GetLinks, SHIELD, VYE và Startup.vn đứng ra tổ chức với kỳ vọng tạo ra cầu nối giữa doanh nghiệp và giới khởi nghiệp trẻ Việt nam, qua đó khám phá ra các dự án công nghệ thú vị, những công ty công nghệ mới nổi và những nhân vật có tầm ảnh hưởng tới cộng đồng năng động nhất nhằm thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam phát triển.

Ngoài sự tham gia triển lãm của hơn 50 doanh nghiệp khởi nghiệp cũng như tập đoàn công nghệ lớn, Saigon Tech Startup Fest còn là nơi diễn ra các hội thảo (workshop) chuyên đề với khoảng 20 diễn giả đến từ các công ty như Google, VNG, Tiny Pulse, Uber... chia sẻ về tương lai của nền kinh tế khởi nghiệp, văn hóa làm việc và những cơ hội tại các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đáng chú ý, trong phần này có nội dung đặc biệt liên quan tới Growth Hacking, phát triển ứng dụng di động, quản trị sản phẩm, tìm ra các xu hướng tốt nhất cho các startup công nghệ, các bước dịch chuyển từ outsourcing sang tạo ra thành phẩm (production)...

Khi VnReview đặt câu hỏi liệu làm thế nào để giảm bớt việc các startup đi theo hướng sao chép (copy) ý tưởng cũng như liệu có bao nhiêu doanh nghiệp trẻ ở Việt Nam không đi theo hướng copy đó? Một diễn giả chia sẻ, việc copy cũng không đơn giản và đến một lúc nào đó bạn sẽ tự khắc muốn tạo ra sản phẩm của riêng mình, giống như những gì đang diễn ra ở Trung Quốc. Quan trọng là bạn phải hành động, phải thực sự 'sống chết' với sản phẩm của mình và chịu trách nhiệm với nó.

Bên cạnh các buổi hội thảo, Saigon Tech Startup Fest còn dành ra một khu vực đặc biệt mang tên Góc cho người kiến tạo (Makers' Space) đến từ Fab Lab, dành cho những người đam mê công nghệ trải nghiệm với các sản phẩm như máy bay điều khiển, kính thực tại ảo tự chế, máy in 3D và máy cắt laser...

Sự kiện Saigon Tech Startup Fest 2016 diễn ra từ 9 giờ sáng tới 17 giờ hôm nay (12/03). Trước đó, sự kiện tương tự đã diễn ra tại Thái Lan và đã thu hút hơn 3500 người tham gia.

Dưới đây là một số hình ảnh tại sự kiện Saigon Tech Startup Fest 2016:

H.T


startup ,
khởi nghiệp ,
saigon tech startup fest 2016 ,
saigon tech startup fest

TIN LIÊN QUAN

“Ông trùm” đầu tư Mỹ đến Việt Nam, startup Việt sẽ khởi sắc?

Một quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ có tên 500 Startup đã quyết định 'rót vốn' 10 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam, đây sẽ là cơ hội để cộng đồng startup Việt phát triển...

Đề án ưu đãi cộng đồng startup Việt đã vui, thông tin mới này còn vui hơn nhiều

Sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups đã có chuyến bay tới Việt Nam. Thông tin này ngay lập tức được cộng đồng khởi nghiệp (startup) trong nước bàn tán xôn xao với hi vọng có thêm nhiều sự hỗ trợ từ phía quốc tế.

Muốn gọi vốn khởi nghiệp, các nhà sáng lập startup cần có đủ 3 phẩm chất này

Những phẩm chất mà các nhà đầu tư thường tìm kiếm ở một thủ lĩnh khởi nghiệp.

Việt Nam lọt Top 10 giải pháp an ninh mạng Châu Á

7 quốc gia có sản phẩm lọt vào top 10 bao gồm Thái Lan, Philippines, Nhật Bản, Ấn Độ, Maylaysia, Myanmar và VN. Trong đó, VN dẫn đầu với ba dự án là Q&Me, CancerCare và CyRadar, Thái Lan xếp sau với ba dự án.

THỦ THUẬT HAY

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Biến hình ảnh khuôn mặt thành mô hình 3D trong chớp mắt

Không cần phải chụp hàng loạt ảnh và sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo mô hình 3D. Giờ đây, bạn có thể biến hình ảnh khuôn mặt của bất cứ ai thành mô hình 3D chỉ sử dụng một bức ảnh duy nhất.

3 cách chặn hình ảnh từ các trang web trên Google Chrome

Nếu Chrome chạy chậm vì mất quá nhiều thời gian để tải hình ảnh thì đây là cách để chặn hình ảnh trên trang web trong trình duyệt.

Đăng ký tài khoản Gmail trên Android cực nhanh và đơn giản

Trước đây chúng ta thường quen tay đăng ký tài khoản Google trên máy tính mà quên mất rằng, với những smartphone hiện đại như ngày nay, việc tạo tài khoản Gmail trên điện thoại cũng có thể được thực hiện hết sức dễ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng