Quỹ đầu tư Mỹ mang 200 tỉ đồng tìm cơ hội ở startup Việt Nam

Những startup Việt Nam trong lĩnh vực thương mại điện tử, học ngoại ngữ và so sánh giá sẽ được ưu tiên lựa chọn đầu tư bởi 500 Startups - quỹ đầu tư hàng đầu thung lũng Silicon ở Mỹ.


Quỹ đầu tư Mỹ mang 200 tỉ đồng tìm cơ hội ở startup Việt Nam

Hiện tượng game Flappy Bird của Việt Nam xảy ra vào năm 2014 đã thu hút sự chú ý đặc biệt của các nhà đầu tư Mỹ.

Cụ thể, Bloomberg đưa tin quỹ 500 Startups đang khởi động quỹ đầu tư trị giá 10 triệu USD (hơn 200 tỉ đồng) nhắm tới thị trường Việt Nam. Lý do chính dẫn tới quyết định này là Việt Nam có dân số trẻ, tốc độ phát triển internet nhanh và hiện tại số thuê bao di động đã vượt cả lượng dân số.

Bên cạnh đó, theo Binh Tran - một đối tác của 500 Startups - những “hiện tượng” như Flappy Bird đã tạo ra sức hấp dẫn đặc biệt của thị trường Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư.

“Có rất nhiều yếu tố khiến Việt Nam trở thành thị trường cực kỳ hấp dẫn như: Chi phí nhân công rẻ, nhân tài công nghệ cao, kỹ sư, chuyên viên lập trình giỏi có thể xây dựng và phát triển những sản phẩm', theo Tran - đồng sáng lập của Klout.

Dave McClure, người sáng lập của 500 Startups cho biết, hiện vẫn có rất ít doanh nghiệp nào đầu tư cho các công ty công nghệ tại Việt Nam ngay từ seed level (vòng hạt giống), như mô hình của 500 Startups.

“Mọi người nghĩ chúng tôi bị điên nhưng nhìn vào những con số thực tế, chúng tôi cảm nhận thấy đây là một cơ hội cực kỳ to lớn”, McClure trả lời phỏng vấn Bloomberg. “Rủi ro cũng rất thấp. Nếu đầu tư vào khoảng 100, 200 công ty, chúng tôi sẽ có khả năng chiến thắng 20%”.

Theo Eddie Thai - một đối tác đầu tư khác của 500 Startups, quỹ này đang muốn đổ thêm 200 triệu USD trong thời gian tới.

Kể từ năm 2010 đến nay, 500 Startups đã đầu tư vào 1.500 công ty tại 50 quốc gia trên khắp thế giới. Trước 500 Startups, DFJ VinaCapital cũng đã tiến vào thị trường Việt Nam. Quỹ này được thành lập năm 2007 với trị giá 30 triệu USD thông qua liên minh giữa Draper Fisher Jurvetson - một công ty có trụ sở tại California và VinaCapital Management.

Với dân số hơn 90 triệu người, các công ty khởi nghiệp Việt Nam đang tập trung vào nhóm khách hàng thuộc tầng lớp trung lưu ngày một tăng khi tốc độ phát triển của nền kinh tế Việt Nam đạt mức hơn 6% mỗi năm.

Theo Cafebiz

Từ khoá : mang, startup, Nam

TIN LIÊN QUAN

“Ông trùm” đầu tư Mỹ đến Việt Nam, startup Việt sẽ khởi sắc?

Một quỹ đầu tư mạo hiểm của Mỹ có tên 500 Startup đã quyết định 'rót vốn' 10 triệu USD vào các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam, đây sẽ là cơ hội để cộng đồng startup Việt phát triển...

Quỹ đầu tư 500 Startups công bố đầu tư 10 triệu USD vào Việt Nam

Theo hãng tin Bloomberg, Quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups, được thành lập bởi Dave McClure tại thung lũng Silicon, Mỹ đang khởi động một quỹ dành riêng cho Việt Nam có trị giá lên tới 10 triệu USD, để đầu tư cho các công ty khởi nghiệp (startup)

Đề án ưu đãi cộng đồng startup Việt đã vui, thông tin mới này còn vui hơn nhiều

Sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm 500 Startups đã có chuyến bay tới Việt Nam. Thông tin này ngay lập tức được cộng đồng khởi nghiệp (startup) trong nước bàn tán xôn xao với hi vọng có thêm nhiều sự hỗ trợ từ phía quốc tế.

Cha đẻ Flappy Bird lọt vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0

Trang tin The Richest vừa đưa Nguyễn Hà Đông - cha đẻ của trò chơi Flappy Bird vào danh sách 10 triệu phú Internet làm giàu từ con số 0.

500 Starups đầu tư vào 150 dự án khởi nghiệp tại Việt Nam

500 Startups, hãng đầu tư mạo hiểm tại thung lũng Silicon do Dave McClure sáng lập sẽ đầu tư 10 triệu USD vào các dự án khởi nghiệp tại Việt Nam, liên quan tới thương mại điện tử,...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để điện thoại tự động mở khóa khi bạn về nhà?

Từ hệ điều hành Android 5.0 trở đi, Google đã tích hợp vào hệ điều hành của mình một tính năng là smart lock. Tính năng này sẽ giúp bạn mở khóa điện thoại vô cùng thông minh. Ví dụ như điện thoại tự động mở khóa mỗi

Cách sửa màn hình iphone bị đen, không lên màn hình

Màn hình iPhone bị đen là một lỗi rất nghiêm trọng. Tuy ít trường hợp bị màn hình iPhone đen, nhưng người dùng Apple nên trang bị cho mình kinh nghiệm sửa màn hình iphone bị đen để phòng trường hợp không may. Hai cách

Hướng dẫn bạn cách đổi hình nền Messenger trên máy tính và điện thoại

Nếu không muốn sử dụng hình nền mặc định của Messenger. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi hình nền của ứng dụng tin nhắn Messenger trên điện thoại và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản.

Google phát hành ứng dụng quản lý tập tin Files Go dành cho các máy cấu hình thấp

UPDATE: Sau khi bị xuất hiện và bị gỡ bỏ, Google vừa phát hành lại Files Go trên Play Store, bạn có thể tải trực tiếp mà không cần thông qua file APK nữa. Files Go trên Play Store vẫn là phiên bản beta nhé.

Vì sao điện thoại của bạn chậm dần theo thời gian và bạn có thể khắc phục như thế nào?

Điện thoại Android chậm đi sau một thời gian, chuyện này nhiều anh em cũng nghe rồi. Nhưng ngay cả iPhone, lúc mới mua thì nhanh lắm nhưng dần dần qua vài năm cũng chậm đi thôi chứ không còn ngon như lúc đầu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

Làm điều gì khi được trao Rolls-Royce Phantom VIII trong 48 giờ?

Nếu được trao một chiếc Rolls-Royce Phantom và làm bất cứ điều gì bạn muốn trong vòng 48 giờ, chắc chắn 99% người được hỏi sẽ đồng ý tức thì. 1% còn lại thì không – họ đã sở hữu ít nhất một chiếc Rolls-Royce rồi.

Trên tay và đánh giá nhanh iPhone Xs vừa ra mắt

Về độ bền bỉ, iPhone còn có thể kháng nước – bụi ở nhiều trường hợp khác nhau như chẳng may làm đổ nước vào máy, sử dụng ở điều kiện ẩm ướt, đi bụi nhờ tiêu chuẩn IP68 cao nhất.