Việt Nam tiếp tục giành thắng lợi tại Shell Eco-marathon Châu Á 2017

Đội LH-EST giành giải cao nhất tại hạng mục ứng dụng pin điện vào thi đấu cùng đội HaUI AUTO xếp thứ 5 hạng mục xe đô thị tiết kiệm xăng.

Các đại diện Việt Nam đạt được chiến thắng.
9 đội sinh viên của 7 trường đại học của Việt Nam đại diện thi đấu tại cuộc thi Sehll Eco-marathon Châu Á 2017 vừa diễn ra tại Singapore đã đem về những thắng lợi đúng như mong đợi. Shell Eco-marathon là cuộc thi hằng năm do Shell Avandce tổ chức nhằm thúc đẩy khả năng sáng tạo của những thế hệ trẻ trong tương lại.
Tại cuộc thi Châu Á năm 2017, 7 trường đại học Việt Nam đã đem đến Shell Eco-Marathon những thiết kế xe ưu việt nhất nhằm tối ưu hóa hiệu quả nhiên liệu vì một thế giới “ít khí thải” hơn, để cạnh tranh với hơn 120 đội bạn trong khu vực giành tấm vé tham dự Giải tay đua vô địch thế giới khu vực Châu Á và sau đó là giải toàn cầu tại London, Anh.
Sự kiện nêu trên thuộc khuôn khổ ngày hội Make the Future Singapore 2017 (Kiến tạo Tương lai 2017), lần đầu tiên tổ chức ở Châu Á, nhằm vinh danh những sáng kiến và cải tiến của khu vực vì sự tiến bộ của con người hướng tới tương lai ít carbon. Tham gia chuỗi sự kiện Make the Future Singapore 2017, trong đó có Shell Eco-Marathon, đội tuyển Việt Nam sẽ đồng thời có cơ hội tận mắt tìm hiểu về sự cấp thiết cũng như khám phá những tiến bộ trong khu vực trong lĩnh vực năng lượng tương lai như năng lượng tái tạo, khí đốt tự nhiên, và công nghệ giảm thiểu carbon.
Chiếc xe của đội Lạc Hồng.
Tại giải đấu năm 2017 vừa rồi khai mạc hôm 20/3 tại Singapore, các đội Việt Nam đã chứng tỏ được khả năng của mình khi đem về những thành công nhất định sau những quá trình nghiên cứu tỉ mỉ về sản phẩm cuối cùng mà họ quyết định đưa đi dự thi. Lần đầu ứng dụng pin điện vào thiết kế thi đấu trong hạng mục Mô hình đô thị, đội LH-EST từ Đại học Lạc Hồng đã xuất sắc dẫn đầu bảng thành tích trong hạng mục này với kết quả 107,8km/kWh.
Đây là lần thứ ba liên tiếp Đại học Lạc Hồng giữ ngôi vị quán quân ở thể loại mô hình đô thị của cuộc thi này. Thi đấu trong hạng mục Mô hình đô thị - Nhiên liệu xăng, hạng mục cạnh tranh gay gắt với nhiều đội dự thi nhất, Đội HaUI AUTO - Đại học Công nghiệp Hà Nội, giành vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng với thành tích 783km/1 lít xăng.

 


(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Sinh viên Việt Nam tranh tài tại Shell Eco-Marathon Châu Á 2017

9 đội sinh viên của 7 trường đại học Việt Nam đã có buổi gặp chuẩn bị cho cuộc thi thường niên Shell Eco-Marathon Châu Á 2017.

Shell Eco-Marathon châu Á 2013: Sân chơi hữu ích cho các bạn trẻ phát triển ứng dụng vì cộng đồng

(TCN) - Từ ngày 4 đến 7 tháng 7 năm 2013, sáu đội sinh viên đại diện Việt Nam sẽ cùng 140 đội tại hơn 18 quốc gia châu Á, tham dự cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-Marathon châu Á được tổ chức lần thứ tư tại Kuala Lumpur, Malaysia.

ĐH Lạc Hồng vô địch Robocon 2013

Vượt qua đối thủ cùng trường, đội LH - SEE của Đại học Lạc Hồng đã đoạt ngôi vô địch Robocon 2013 với chiến thắng tuyệt đối 'Green Planet' trong 51 giây trước đội : LH-NVN EAGLE cũng của Đại học Lạc Hồng.

Việt Nam giành giải Nhì và Ba cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2016

Ngày 20-12, cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2016 (cuộc thi an ninh mạng ở quy mô toàn cầu) đã kết thúc thành công với sự tham dự của 500 đội thi đến từ 52 quốc gia trên thế giới. Kết thúc chung cuộc, Đài Loan tiếp tục giữ vững ngôi vị Quán quân, Việt

Đồng Nai chi 1,5 tỷ cho đội Robocon thi ABU 2016

Ngoài cải tiến về máy móc, công nghệ, đại diện Robocon Việt Nam 2016 dự thi sáng tạo rô bốt Châu Á - Thái Bình Dương tại Thái Lan được hỗ trợ khá nhiều tiền.

Kipchoge chia sẻ về thói quen luyện tập, dinh dưỡng giúp anh thành công

Ai yêu bộ môn chạy bộ chắc chẳng lạ gì cái tên Eliud Kipchoge, vận động viên người Kenya dành HCV Olympic 2016 và 2020, phá kỷ lục thế giới ở giải marathon Berlin 2018.

Việt Nam trắng tay tại chung kết Lập trình sinh viên thế giới

2 đội tuyển của Việt Nam đều lọt vào vòng chung kết Lập trình sinh viên thế giới ACM/ICPC nhưng không giành được huy chương. Trong đó, đội tuyển sinh viên đến từ Đại học FPT được lọt vào bảng xếp hạng và đứng thứ 45.

Microsoft triển khai dự án MakeWhatsNext nhằm tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ

Ngày 07/03/2018 vừa qua, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, Microsoft phối hợp với các đối tác đồng loạt tổ chức chuỗi sự kiện tại văn phòng, trường học, nhằm khuyến khích phụ nữ trẻ theo đuổi nghề nghiệp trong các ngành Khoa học, Công nghệ, ...

THỦ THUẬT HAY

iPhone bị đơ và những cách khắc phục lỗi iPhone bị đơ

iPhone nổi tiếng với độ ổn định, mượt mà, tuy vậy sau một vài năm sử dụng hiện tượng iPhone bị đơ xảy ra cũng không phải chuyện hiếm.

Cách Reset, khôi phục trình duyệt Chrome, Firefox Full

Trình duyệt Web có thể được xem là ứng dụng mà bạn phải sử dụng thường xuyên trên máy tính để lướt Web, xem thông tin, truy cập Facebook,... Và chắc chắn một điều rằng sau một thời gian sử dụng thì những thiết lập mặc

Cách ngăn ứng dụng thu thập thông tin của bạn trên Oppo F9

Trong lúc cài đặt ứng dụng, có thể bạn đã vô tình cho phép ứng dụng đó xem các thông tin riêng tư trong chiếc Oppo F9 của bạn như hình ảnh, video, danh bạ, vị trí… Việc này có thể được khắc phục rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách lưu ảnh từ iPhone vào Windows 10

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đồng bộ hóa ảnh từ iPhone của bạn với tài khoản Microsoft OneDrive và sau đó tải xuống máy tính của bạn. Sau khi mọi thứ được thiết lập, hình ảnh của bạn sẽ liên tục đồng bộ

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Facebook Messenger

Cách viết chữ in đậm, in nghiêng, gạch ngang trên Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Sharp Aquos S2 mới ra mắt giá 7 triệu đồng

Sharp từ trước đến nay được nhiều anh em đam mê công nghệ biết đến những sản phẩm có màn hình viền siêu mỏng từ năm 2013. Và Aquos S2 cũng giữ vững ấn tượng ấy cho đến tận hôm nay.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với