Sinh viên Việt Nam tranh tài tại Shell Eco-Marathon Châu Á 2017

9 đội sinh viên của 7 trường đại học Việt Nam đã có buổi gặp chuẩn bị cho cuộc thi thường niên Shell Eco-Marathon Châu Á 2017.

Các đại diện của Shell chúc mừng những sinh viên Việt lên đường thi đấu thành công.
Buổi gặp diễn ra ngày 10/3 tại TP.HCM. 9 đội sinh viên từ 7 trường đại học Việt Nam sẽ đem đến Shell Eco-Marathon những thiết kế xe ưu việt nhất nhằm tối ưu hóa hiệu quả nhiên liệu vì một thế giới “ít khí thải” hơn, để cạnh tranh với hơn 120 đội bạn trong khu vực giành tấm vé tham dự Giải tay đua vô địch thế giới khu vực Châu Á và sau đó là giải toàn cầu tại London, Anh.
Sự kiện nêu trên thuộc khuôn khổ ngày hội Make the Future Singapore 2017 (Kiến tạo Tương lai 2017), lần đầu tiên tổ chức ở Châu Á, nhằm vinh danh những sáng kiến và cải tiến của khu vực vì sự tiến bộ của con người hướng tới tương lai ít carbon.
Những sinh viên của trường đại học Lạc Hồng.
Tham gia chuỗi sự kiện Make the Future Singapore 2017 trong đó có Shell Eco-Marathon, đội tuyển Việt Nam sẽ đồng thời có cơ hội tận mắt tìm hiểu về sự cấp thiết cũng như khám phá những tiến bộ trong khu vực trong lĩnh vực năng lượng tương lai như năng lượng tái tạo, khí đốt tự nhiên, và công nghệ giảm thiểu carbon.
Trong buổi gặp mặt, các sinh viên của trường đại học Lạc Hồng đặt quyết tâm lấy thành tích cao hơn và tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch Shell Eco-Marathon trong năm 2017. Theo những chia sẻ từ đội trưởng đội Lạc Hồng, cấu tạo xe đua đã được toàn đội nghiên cứu tỉ mỉ từ khả năng vận hành cho tới việc tối giảm trọng lượng toàn thân xe để nâng cao thành tích tiết kiệm nhiên liệu.

 

Lạc Hồng University cùng ngôi vô địch năm 2016.
Mô hình xe thi đấu tại Shell Eco- Marathon.

Jimmy
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Việt Nam tiếp tục giành thắng lợi tại Shell Eco-marathon Châu Á 2017

Shell Eco-marathon là cuộc thi hằng năm do Shell Avandce tổ chức nhằm thúc đẩy khả năng sáng tạo của những thế hệ trẻ trong tương lại.

Shell Eco-Marathon châu Á 2013: Sân chơi hữu ích cho các bạn trẻ phát triển ứng dụng vì cộng đồng

(TCN) - Từ ngày 4 đến 7 tháng 7 năm 2013, sáu đội sinh viên đại diện Việt Nam sẽ cùng 140 đội tại hơn 18 quốc gia châu Á, tham dự cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-Marathon châu Á được tổ chức lần thứ tư tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Microsoft triển khai dự án MakeWhatsNext nhằm tôn vinh Ngày Quốc tế Phụ nữ

Ngày 07/03/2018 vừa qua, nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, Microsoft phối hợp với các đối tác đồng loạt tổ chức chuỗi sự kiện tại văn phòng, trường học, nhằm khuyến khích phụ nữ trẻ theo đuổi nghề nghiệp trong các ngành Khoa học, Công nghệ, ...

Sinh viên Singapore ra mắt ứng dụng báo cảnh sát bằng 1 thao tác

Nhóm sinh viên Trường Singapore Polytechnic (ảnh) vừa ra mắt ứng dụng điện thoại báo cảnh sát khi gặp nguy hiểm thông qua một thao tác trên điện thoại, theo tờ The Straits Times.

Đồng Nai chi 1,5 tỷ cho đội Robocon thi ABU 2016

Ngoài cải tiến về máy móc, công nghệ, đại diện Robocon Việt Nam 2016 dự thi sáng tạo rô bốt Châu Á - Thái Bình Dương tại Thái Lan được hỗ trợ khá nhiều tiền.

Việt Nam trắng tay tại chung kết Lập trình sinh viên thế giới

2 đội tuyển của Việt Nam đều lọt vào vòng chung kết Lập trình sinh viên thế giới ACM/ICPC nhưng không giành được huy chương. Trong đó, đội tuyển sinh viên đến từ Đại học FPT được lọt vào bảng xếp hạng và đứng thứ 45.

Kipchoge chia sẻ về thói quen luyện tập, dinh dưỡng giúp anh thành công

Ai yêu bộ môn chạy bộ chắc chẳng lạ gì cái tên Eliud Kipchoge, vận động viên người Kenya dành HCV Olympic 2016 và 2020, phá kỷ lục thế giới ở giải marathon Berlin 2018.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo giảm bộ nhớ RAM nhanh chóng khi mở Chrome trên máy tính

Sử dụng Chrome bạn cảm thấy dung lượng RAM tiêu thụ khá lớn khiến máy tính chạy ì ạch và chưa biết nguyên nhân tại sao. Bài viết dưới đây là giải pháp hữu hiệu giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách làm giảm bộ

Hướng dẫn cách ẩn nick Facebook nhanh chóng và đơn giản trên điện thoại

Vào một ngày đẹp trời tự nhiên bạn muốn ẩn mình trên Facebook, không muốn ai thấy bạn đang online hay bạn cũng không muốn nhìn thấy nick của ai đó đang sáng, vậy thì phải làm sao. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ẩn

Hướng dẫn cách trải nghiệm hệ điều hành Android trên macOS

iOS có lẽ là nền tảng tốt nhất mà nhiều người khuyên dùng, nhưng Android lại có một số lượng nội dung khổng lồ các ứng dụng và game mà rất đáng để khám phá. Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể làm điều đó trên máy Mac của

Cách tối ưu hóa và có thêm không gian sử dụng iPhone

Đầu tiên, để xem được những ứng dụng đang sử dụng nhiều bộ nhớ nhất, bạn đọc cần vào Cài đặt -> Cài đặt chung -> Dung lượng iPhone. Dưới mỗi app, thiết bị sẽ thống kê thời gian lần cuối bạn sử dụng, từ đó bạn đọc

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.