Tin tặc Trung Quốc “hack” tài khoản FED, trộm 100 triệu USD của Bangladesh?

VietTimes – Yahoo News cho biết, tin tặc đã đột nhập hệ thống điện tử của Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York (nằm trong hệ thống Dự trữ liên bang - FED) và đánh cắp từ một tài khoản khoảng 100 triệu USD.


Tin tặc Trung Quốc “hack” tài khoản FED, trộm 100 triệu USD của Bangladesh?

Đây là số tiền thuộc sở hữu của Ngân hàng Trung ương Bangladesh, được gửi như một phần dự trữ vàng & ngoại hối với tổng giá trị lên đến gần 30 tỷ USD trong hệ thống Dự trữ Liên bang Mỹ.

Theo một nguồn tin, số tiền bị đánh cắp đã được chuyển đến Philippines và Sri Lanka. Ngân hàng Trung ương cho hay, số tiền này ít nhất đã bị đổ vào ba sòng bạc ở Philippines để rửa tiền.

Nguồn tin gần gũi với Ngân hàng Bangladesh cũng nói rằng, có thể các tin tặc Trung Quốc đã đứng đằng sau hoạt động này.

Phía Bangladesh cho biết, quốc gia này sẽ khởi kiện FED và phía Mỹ “không có cách nào để trốn tránh trách nhiệm” - ông A.M.A. Muhith, Bộ trưởng Bộ Tài chính Bangladesh tuyên bố.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố hôm thứ Tư vừa qua, FED cho biết, họ không phát hiện ra bất kỳ vụ tấn công nào vào hệ thống và không có bằng chứng rằng hệ thống giao dịch của FED đã bị tin tặc xâm nhập.

FED khẳng định mọi giao dịch trên hệ thống đều được bảo đảm với các câu hỏi chứng thực bởi các SWIFT message - là các bức điện được chuyển hóa dưới dạng các trường dữ liệu, ký hiệu. Còn nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn xác thực SWIFT cũng khẳng định họ đã làm việc với các bên liên quan, tuy nhiên không có dấu hiệu nào cho thấy hệ thống của SWIFT đã bị xâm nhập - Reuters đưa tin.

Hiện có khoảng 250 Ngân hàng trung ương, Chính phủ và các tổ chức khác có tài khoản tiền gửi tại FED. Đây không phải là lần đầu tiên có nghi vấn tin tặc thâm nhập hệ thống của FED. Năm 2014, đã có một công dân Anh bị cáo buộc xâm nhập hệ thống máy chủ và công bố thông tin của các tài khoản nội bộ.

Liên quan đến hacker ngân hàng, gần đây nhất, ngày 17 tháng 2 năm 2016, Phó Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Sergei Shvetsov tiết lộ việc thủ phạm gây biến động mạnh của đồng rúp ngày 27 tháng 2 năm 2015 là một hacker bí ẩn đã tấn công hệ thống giao dịch của ngân hàng Energobank Kazan. Khi ấy, đồng đô la bất ngờ tăng và giảm giá trong phạm vi 5 rúp trong thời gian rất ngắn.

D.N

Từ khoá : Tin, Trung, hack, kho, FED, tri, USD, Bangladesh

TIN LIÊN QUAN

Tin tặc 'cướp tiền hụt' ngân hàng do gõ sai chính tả

Một nhóm tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống Ngân hàng trung ương Bangladesh. Tuy nhiên, kế hoạch của nhóm tội phạm này ‘đổ bể” khi chúng đánh sai lỗi chính tả trong quá trình giao...

Tin tặc Trung Quốc tấn công Cục dự trữ Liên Bang Mỹ?

Theo tuyên bố của Ngân hàng Trung ương Bangladesh, quốc gia này đã bị mất 100 triệu đô la Mỹ gửi trong Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) do bị tin tặc Trung Quốc đánh cắp.

Tin tặc tấn công ngân hàng Bangladesh hòng “chôm” 1 tỷ USD

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 1 tỷ USD.

1 tỷ USD vừa được cứu do tin tặc gõ sai chính tả

Kế hoạch đánh cắp 1 tỷ USD của các hacker không rõ danh tính đã bị đổ vỡ sau khi chúng mắc lỗi đánh máy trong quá trình giao dịch trực tuyến.

Tin tặc cướp hụt 850 triệu USD vì… đánh sai chính tả

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 80 triệu USD. Tuy nhiên, thiệt hại này có thể đã lớn hơn rất nhiều nếu thủ phạm...

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.