Hacker cướp hụt 850 triệu USD vì… sai chính tả

Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York đã bị xâm nhập và cướp đi 81 triệu USD. Tuy nhiên, thiệt hại này có thể đã lớn hơn rất nhiều nếu thủ phạm không… viết sai chính tả.

Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York đã bị xâm nhập và cướp đi 81 triệu USD. Tuy nhiên, thiệt hại này có thể đã lớn hơn rất nhiều nếu thủ phạm không… viết sai chính tả.

Được biết, nhóm hacker đã xâm nhập vào hệ thống của ngân hàng Bangladesh và đánh cắp các mã giao dịch trực tuyến và sử dụng chúng để thực hiện hàng chục yêu cầu thanh toán trị giá tới 1 tỷ USD tới Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York. Sau khi thành công, chúng đã gửi tới 13 yêu cầu chuyển tiền cho các tổ chức tại Philipines và Sri Lanka.

Theo Engadget, đã có tới 4 yêu cầu giao dịch được thực hiện trót lọt với tổng số tiền lên tới 81 triệu USD, tuy nhiên yêu cầu thứ 5 với giá trị 20 triệu USD đã bị một ngân hàng tại Đức chặn lại. Lý do được cho là khá 'ngớ ngẩn' khi chúng ghi nhầm tên người nhận là một tổ chức phi lợi nhuận ở Sri Lanka từ 'Foundation' thành 'Fandation'. Ngay sau đó, hệ thống yêu cầu xác nhận lại tên và ngân hàng Bangladesh ngừng thực hiện các giao dịch.


Hacker cướp hụt 850 triệu USD vì… sai chính tả

Sau khi yêu cầu này bị chặn, tất cả các yêu cầu còn lại đều bị tra xét và phát hiện kịp thời, với tổng số tiền chờ lên tới 850 triệu USD. Mặc dù số tiền 81 triệu USD là một con số lớn, tuy nhiên hậu quả đã có thể nghiêm trọng hơn nếu nhóm hacker… viết đúng chính tả.

Trong năm qua, các hacker Nga đã xâm nhập và đánh cắp thành công hơn 1 tỷ USD từ 100 ngân hàng khác nhau bằng các công cụ xâm nhập.

Trong khi đó, chính phủ Bangladesh vẫn đang khóa toàn bộ hệ thống để tìm hiểu cách thức tấn công của hacker. Tuy nhiên có lẽ đây chỉ để phòng tránh cho lần sau, còn cơ hội lấy lại được số tiền trên là rất nhỏ.

Các chuyên gia cho biết, có thể hacker đã theo dõi một số nhân viên ngân hàng, sau đó đánh cắp thông tin của họ để xâm nhập vào server.

Việt Anh

Từ khoá : Hacker, tri, USD, sai

TIN LIÊN QUAN

Tin tặc 'cướp tiền hụt' ngân hàng do gõ sai chính tả

Một nhóm tin tặc đã xâm nhập vào hệ thống Ngân hàng trung ương Bangladesh. Tuy nhiên, kế hoạch của nhóm tội phạm này ‘đổ bể” khi chúng đánh sai lỗi chính tả trong quá trình giao...

Tin tặc cướp hụt 850 triệu USD vì… đánh sai chính tả

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 80 triệu USD. Tuy nhiên, thiệt hại này có thể đã lớn hơn rất nhiều nếu thủ phạm...

1 tỷ USD vừa được cứu do tin tặc gõ sai chính tả

Kế hoạch đánh cắp 1 tỷ USD của các hacker không rõ danh tính đã bị đổ vỡ sau khi chúng mắc lỗi đánh máy trong quá trình giao dịch trực tuyến.

Tin tặc tấn công ngân hàng Bangladesh hòng “chôm” 1 tỷ USD

Hãng tin Reuters cho hay Ngân hàng Trung ương Bangladesh vừa bị tin tặc tấn công hòng lấy trộm 1 tỷ USD.

Hacker kiêm hải tặc, mối lo mới cho ngành hàng hải

Vụ xâm nhập đánh cắp dữ liệu của nhóm cướp biển nhằm cướp tàu chuyển hàng đang gây ra một làn sóng sợ hãi cho các công ty dịch vụ vận chuyển hàng hải.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo tài khoản người dùng cục bộ trên Windows 11

Với nhiều lý do khác nhau, nhiều người dùng vẫn muốn sử dụng tài khoản cục bộ trên Windows 11 thay vì tài khoản Microsoft. Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo tài khoản cục bộ mới dễ dàng.

Hướng dẫn đổi các font chữ lạ trên bài đăng Facebook

Hiện tại, Facebook và Instagram đang là 2 mạng xã hội được sử dụng rất nhiều tại Việt Nam. Và nếu bạn muốn những bài đăng của mình tại đây trở nên nổi bật với các font chữ lạ, bạn đọc có thểm tham khảo bài viết bên

Cách quay màn hình iPhone, iPad không cần jailbreak

Quay video màn hình trên iPhone chưa bao giờ đơn giản đến như thế với 1 ứng dụng miễn phí có thể tải ngay trên Appstore, người dùng không cần Jailbreak máy hay hàng loạt bước cài đặt phức tạp như trước đây.

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Mẹo giúp bạn sử dụng 4G mà không muốn tốn quá nhiều data

Với tốc độ 4G hiện tại, khi vừa bấm vào một trang web nào đó. Việc trang web tự load hết tất cả các quảng cáo cũng như video sẽ 'uống' khá nhiều...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo

Trên tay Sony Xperia L2 - Smartphone giá rẻ của OEM Nhật Bản

Công bố tại CES 2018, Sony Xperia L2 tiếp nối thành công dòng L series ra mắt năm ngoái. Nó được coi như sự thay thế cho dòng sản phẩm giá rẻ Xperia E trước đó của Sony vào năm 2012.