Bí mật thú vị đằng sau dấu ba chấm nhấp nháy khi nhắn tin

Lần tới, nếu nhìn thấy biểu tượng ba chấm này xuất hiện rồi nhấp nháy cả phút nhưng bạn chẳng nhận được tin nhắn nào sau đó thì bạn cũng có thể không cần... thắc mắc nữa!

Nếu thường xuyên sử dụng ứng dụng iMessage của Apple (hay một số ứng dụng khác như Facebook Messenger), biểu tượng dấu ba chấm nhấp nháy xuất hiện trên màn hình mà nhiều người nghĩ rằng để ám chỉ việc đầu bên kia đang gõ tin nhắn chắc chắn chẳng còn xa lạ gì với bạn.

Dù vậy, mọi thứ không... đơn giản như bạn nghĩ. Biểu tượng này không phải khi nào cũng xuất hiện khi người bên kia đang gõ tin nhắn hoặc biến mất khi họ dừng gõ.

Ví dụ, theo Business Insider, biểu tượng này sẽ không xuất hiện nếu đã một thời gian bạn không nhắn tin với người đang nhắn tin cho bạn. Điều này cũng hoàn toàn dễ hiểu bởi nếu bạn đã lâu không nhắn tin với họ thì bạn cũng gần như không thể nhìn vào màn hình tin nhắn tại thời điểm họ gõ tin nhắn tới bạn.

 

Bí mật thú vị đằng sau dấu ba chấm nhấp nháy khi nhắn tin
Dừng nhắn tin nhưng dấu ba chấm vẫn nhấp nháy

Ngoài ra, biểu tượng này không phải khi nào cũng biến mất, kể cả khi người bên kia đã dừng gõ.

Theo Slate, thực tế, biểu tượng dấu ba chấm hoạt động theo cơ chế nếu bạn bắt đầu gõ một tin nhắn nhưng dừng gõ trước khi gửi tin nhắn đi (đồng thời không xóa tin nhắn đang gõ dở), biểu tượng dấu ba chấm sẽ tiếp tục xuất hiện trên màn hình tin nhắn ở đầu bên kia.

 

Sau 60 giây thì dấu 3 chấm biến mất

Cũng theo trang này, biểu tượng dấu ba chấm sẽ chỉ biến mất sau 60 giây kể từ thời điểm bạn bắt đầu gõ tin nhắn. Trang Business Insider sau đó tiếp tục thử nghiệm và thấy rằng kể cả bạn đã dừng gõ, thoát iMessage, khóa màn hình điện thoại thì dấu ba chấm vẫn sẽ 'nhảy nhót' trên màn hình đối phương.

 

Theo ttvn

TIN LIÊN QUAN

Đăng nhập 2 tài khoản Facebook trên cùng thiết bị Android

Tắt nhanh chuông báo thức trên thiết bị Android Biến điện thoại Android thành micro cho máy tính Khai thác trợ lý ảo Google Now Tắt thông báo đề xuất video từ YouTube trên Android...

Facebook Messenger và những tính năng bạn chưa hề biết

Facebook đang liên tục bổ sung nhiều tính năng mới dành cho Facebook Messenger để giúp người dùng có thể làm được nhiều điều hơn nữa, thay vì chỉ đơn thuần là trò chuyện với bạn bè.

Hướng dẫn tạo đèn Flash nhấp nháy khi có thông báo trên Android

Hầu hết người dùng thiết bị Android chỉ sử dụng đèn Flash để hỗ trợ chụp ảnh, tuy nhiên chúng ta có thể tận dụng chức năng này để thông báo khi có cuộc gọi hoặc tin nhắn đến điện thoại. Ở bài viết này, mình sẽ giới thiệu một ứng dụng giúp thiết bị

Cách thêm bàn phím emoji cho Chrome trên Windows

Với một extension dành cho Chrome có tên Emoji Keyboard, bạn có thể chèn các hình emoji ngộ nghĩnh vào cửa sổ chat hay vào bài đăng Facebook một cách dễ dàng.

Nguyên nhân hành tinh không sáng nhấp nháy như ngôi sao

Các ngôi sao nhấp nháy liên tục trên bầu trời đêm là do ánh sáng phát ra từ chúng bị khúc xạ nhiều lần khi đi qua bầu khí quyển của Trái Đất.

Facebook muốn biến Messenger thành ứng dụng thay thế iMessage và Android Messages

Facebook đang ấp ủ kế hoạch đưa ứng dụng Messenger trở thành ứng dụng giao tiếp thông dụng nhất trên tất cả smartphone, thay thế cả iMessage của Apple và ứng dụng Android Messages của tập đoàn Alphabet.

Chạm vào phần nhạy cảm của robot có thể kích thích con người

Con người có thể trải qua sự kích động sinh lý khi chạm tay vào những vị trí nhạy cảm trên cơ thể robot, tương tự như khi chạm vào một người khác.

Những người hay dùng biểu tượng cảm xúc thường có tính tình tốt hơn người khác

Techrum - Hãy tưởng tượng thế này: một người bạn đồng nghiệp hoãn việc đi uống vài chén với bạn vì cô ấy bị bệnh. Nếu bản năng của bạn ngay từ đầu tiên đã muốn gởi một biểu tượng có 'súp và zzz', thì tự sâu trong đáy lòng bạn là một con người tốt

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem lại những trận đấu World Cup 2018

Tuy vậy, không phải ai cũng có thời gian để theo dõi đầy đủ các trận đấu World Cup 2018 vì khung giờ phát sóng thường là vào buổi đêm (từ 17h dến 02h sáng), đừng lo vì các ứng dụng truyền hình sẽ cho phép bạn xem lại

Hướng dẫn cách nâng cấp SSD cho MacBook tại nhà đơn giản

Nâng cấp hoặc thay thế ổ cứng cho MacBook cũng không phải là một việc đòi hỏi kỹ thuật cao, bạn có thể hoàn toàn làm được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn nâng cấp SSD cho MacBook của bạn một cách đơn giản mà bạn có

Tăng cường bảo mật Windows 10 với Exploit Protection

Bản cập nhật Windows 10 Fall Creators Update của Microsoft đã được tích hợp rất nhiều tính năng mới, một trong những tính năng nổi trội là Exploit Protection. Hãy cùng xem tính năng này có gì hữu ích nhé!

Sử dụng trình duyệt Opera cho di động

Đây là hướng dẫn chung cho trình duyệt Opera Mini hay Opera Mobile trên điện thoại di động. Một số thiết lập có thể có hoặc không, tùy thuộc vào từng phiên bản trình duyệt, loại điện thoại và nền tảng. Xem thông tin về

Hướng dẫn khắc phục sự cố wifi trên iPhone 12 và 12 Pro

Hiện nay, một lượng lớn người dùng đang gặp phải sự cố về kết nối wifi hoặc mạng trên các dòng điện thoại iPhone và iPhone 12, 12 Pro cũng không phải ngoại lệ. Nếu bạn đang dùng iPhone 12 series và gặp phải lỗi trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

Trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G: Chiếc smartphone hoàn hảo nhất hiện nay liệu có đúng?

Như vậy sau nhiều ngày mong chờ thì chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G đã chính thức xuất hiện. Mời các bạn cùng chúng tôi trên tay Xiaomi Mi 10T Pro 5G để xem chiếc smartphone này hoàn hảo đến mức nào nhé. Màn hình tần số

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.