Những người hay dùng biểu tượng cảm xúc thường có tính tình tốt hơn người khác



Hãy tưởng tượng thế này: một người bạn đồng nghiệp hoãn việc đi uống vài chén với bạn vì cô ấy bị bệnh. Nếu bản năng của bạn ngay từ đầu tiên đã muốn gởi một biểu tượng có 'súp và zzz', thì tự sâu trong đáy lòng bạn là một con người tốt hơn những người chỉ nói 'OK.'

Một nghiên cứu cho biết: biểu tượng cảm xúc có thể là một hình thức giao tiếp thật như là ngôn từ vậy. Các nhà nghiên cứu nói rằng, bạn có thể biết được tính cách của một ai đó thông qua nụ cười của họ. Và với một người tốt bụng, họ cũng sẽ sử dụng biểu tượng cảm xúc nhiều hơn.
Trong tuần này, có một nghiên cứu vừa được xuất bản trên Trends in Cognitive Sciences với tựa đề Emojis: Insights, Affordances, and Possibilities for Psychological Science. Các nhà tâm lý học phát biểu rằng, các biểu tượng cảm xúc trở nên giống các gợi ý không thành lời tương tự như các biểu hiện trên gương mặt hay các cử chỉ bằng tay. 'Một cái nháy mắt' hay 'một người phụ nữ đang nhảy múa' có thể là một yếu tố quan trọng để giúp chúng ta hiểu một phần nào đó bản chất của người khác và cả tính cách của họ, giống như việc nhướng mày hay cười ngượng ngùng. Đây là biểu hiện của sự thân thiện.

Gần đây bạn hay sử dụng biểu tượng cảm xúc gì?!
Linda Kaye, đồng tác giả công trình và cũng là nhà nghiên cứu tâm lý mạng tại trường đại học Edge Hill: 'Chúng ta thường sử dụng các biểu tượng cảm xúc, hay là cử chỉ, như là một cách để nâng cao sự bày tỏ về mặt cảm xúc. Có rất nhiều phong cách riêng trong việc chúng ta sử dụng cử chỉ, biểu tượng cảm xúc cũng như thế, lý do đặc biệt nằm ở việc chúng ta sử dụng chúng như thế nào và tại sao lại sử dụng chúng.'
Trong khi các biểu tượng cảm xúc được sử dụng để làm giảm sự mơ hồ, như là đảm bảo rằng ai đó biết bạn đang trêu chọc họ, thỉnh thoảng chúng cũng được dùng trong việc truyền tải một thông điệp đã mất trong truyền thống kỹ thuật số. Các cuộc hội thoại có các biểu tượng cảm xúc có khuynh hướng được xem xét cẩn thận hơn là đối thoại trực tiếp. (Trong các đoạn đối thoại trực tiếp, thường thì việc bày tỏ biểu hiện trên gương mặt khá lỏng lẻo và không có chủ ý.)
Các tác giả của bài nghiên cứu còn cho biết, các nhà khoa học có thể tận dụng những cảm xúc tiềm ẩn được truyền tải bằng biểu tượng cảm xúc khi tiến hành nghiên cứu tâm lý. Thậm chí chúng ta có thể coi biểu tượng cảm xúc như là 'hình thức thực sự của cảm xúc'.

Một số Emoji trên Facebook
Xem thêm:

Theo: Motherboard

TIN LIÊN QUAN

Biểu tượng cơ quan sinh sản nữ trên trần nhà thờ Vatican

Họa sĩ nổi tiếng thời Phục hưng Michelangelo bí mật vẽ biểu tượng cơ quan sinh sản của phụ nữ lên trần nhà nguyện Sistin ở Vatican, Italy.

Sảng rượu - Hội chứng ảo giác nguy hiểm ở người nghiện rượu

Khi người cai rượu lên cơn sảng, họ ú ớ la hét, vật vã dữ dội, gồng người lên, bác sĩ phải lấy dây vải buộc chặt tay chân họ vào giường.

Phương pháp điều trị viêm tai giữa ở trẻ mà không cần uống kháng sinh

Các chuyên gia của Mỹ phát biểu trên tạp chí Science Translational Medicine rằng họ đã nghiên cứu ra một loại gel nhỏ tai khiến cho việc điều trị bệnh viêm tai giữa ở trẻ trở nên đơn giản, hiệu quả và an toàn hơn.

Facebook Chat phiên bản web bổ sung nhiều emoticon mới

Các biểu tượng nầy trước đây vốn được dùng cho ứng dụng Facebook trên smartphone, nay được trang bị luôn cho web Facebook.

Hội thảo về cơ chế chính sách tiền lương người lao động trong lĩnh vực KHCN

Ngày 26/4/2013 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH">

Google chuẩn bị phát hành loạt biểu tượng cảm xúc mới cho Android

Google vừa cho người dùng xem trước loạt biểu tượng cảm xúc Unicode 15.0 mới sẽ xuất hiện trên thiết bị cầm tay Android của bạn thông qua bản cập nhật hệ thống vào tháng 12. Tất nhiên, điện thoại Google Pixel sẽ nhận được chúng sớm hơn, vì chúng sẽ

Mỹ-Australia lập cơ sở dữ liệu "chưa từng có" về bệnh ung thư

Trong khuôn khổ chuyến thăm Australia, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 17/7 đã dự lễ khánh thành Trung tâm nghiên cứu ung thư toàn diện Victoria ở thành phố Melbourne.

Hướng dẫn đổi biểu tượng cảm xúc mới của Facebook sang hình Pokemon hoặc Donald Trump

Ngày 26/2 vừa qua, hầu hết các tài khoản Facebook của người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng biểu tượng cảm xúc mới (Reactions) bên cạnh nút Like quen thuộc, thêm vào 5 trạng thái mới để người dùng biểu đạt, bao gồm: love, haha, wow, sad và angry.

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập hình nền vô cực trên Galaxy S8

Màn hình viền mỏng và vô cự độc đáo của Samsung Galaxy S8 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để 'thích nghi' với màn hình vô cực này, Samsung đã đưa ra các mẫu hình nền vô vực

Cách cài đặt nhạc chuông độc quyền của iPhone X trên iPhone đời cũ

Thủ thuật từ Gadget Hacks sau đây sẽ khiến người khác nghĩ bạn đang sử dụng iPhone X trong khi thực tế không phải vậy.

Bật mí 10 tính năng mới trên phiên bản macOS 12 Monterey

Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản macOS 12 Monterey dành cho các dòng máy Mac được hỗ trợ. Bản cập nhật đi kèm nhiều tính năng mới

Hướng dẫn các bước tra cứu điểm thi Vnedu chuẩn bị cho mùa thi 2023

Hiện tại, các bạn học sinh đã chính thức bước vào tháng 5, tháng của những ngày chạy đua với điểm số, với những kỳ thi khắc nghiệt. Chính vì vậy, biết cách tra cứu điểm của học sinh sẽ giúp các bậc phụ huynh nắm được

Cách hủy đăng ký nhiều kênh YouTube đồng loạt cực nhanh

Bạn đang muốn hủy đăng ký nhiều kênh Youtube nhưng rất ngại phải làm thủ công từng kênh. Vậy hãy để Viettel Store giúp bạn giải quyết vấn đề này nhé. Chúng sẽ được xóa sổ chỉ trong nháy mắt. Có thể vô tình hoặc chủ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sơ lược về Laptop Surface mới: Đáng để chờ đợi

Có ba điều mà hầu hết mọi người đã nghe về máy tính xách tay Surface. Trước tiên, trông rất giống MacBook Air. Thứ hai, nó có vải bao bọc. Thứ ba, nó chạy phiên bản hệ điều hành được gọi là Windows 10 S.

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.

[CES18] Trên tay Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc nhanh và không còn màn hình OLED

X1 Carbon thì vẫn thiết kế cũ chỉ thay ruột, riêng dòng X1 Yoga và X1 Tablet có nhiều điểm mới hơn mà mình muốn giới thiệu đến anh em. Dưới đây là chiếc Thinkpad X1 Yoga thế hệ 3, màu bạc, cấu hình mới, hỗ trợ sạc