MWC là gì? Vì sao fan công nghệ không nên bỏ lỡ MWC 2017?

MWC 2017 là gì? Những sự kiện công nghệ luôn được diễn ra nhiều lần trong năm, nhằm tạo sân chơi cho các hãng công nghệ có dịp được giới thiệu những sản phẩm mới nhất tới tay người dùng. Và MWC 2017 là một trong số những sự kiện đó.

 

1. MWC là gì? Tổ chức ở đâu?

MWC là tên viết tắt của Mobile World Congress, tức Triển lãm Di động Toàn cầu. Đây là một sự kiện thường niên diễn ra trong tháng 2 hàng năm, đã bắt đầu từ năm 1987 và do hội liên hiệp GSM tổ chức.

Sự kiện MWC 2017 năm nay sẽ diễn ra từ ngày 27 tháng 2 tới 3 tháng 3 tại Barcelona, Tây Ban Nha. Sự kiện này dự kiến sẽ thu hút khoảng 2.200 thương hiệu tham dự với rất nhiều thiết bị di động ấn tượng.

2. Đôi dòng về lịch sử của MWC

Tại sự kiện MWC 2005 đã đánh dấu sự lớn mạnh của Windows Mobile và RIM (tiền thân của BlackBerry). Lúc này hệ điều hành Symbian của Nokia vẫn đang trong thời kì đỉnh cao. Đây cũng là năm cuối cùng MWC được tổ chức tại Cannes, Pháp.

Đến sự kiện năm tiếp sau, do sự quan tâm khá lớn và lượng khách tham quan lẫn gian hàng trưng bày ngày một nhiều, ban tổ chức MWC quyết định 'chuyển nhà' sang Barcelona, Tây Ban Nha.

Đến năm 2011, ban tổ chức MWC quyết định chọn Barcelona là 'thủ đô' của sự kiện thiết bị di động lớn nhất thế giới cho đến tận năm 2018. Đồng nghĩa với việc nơi đây sẽ tổ chức được thêm hai lần sự kiện nữa.

Con số ấn tượng cho thấy MWC rất đáng chờ đợi là vào năm 2015, số lượng người tham dự lên tới 94 ngàn người từ hơn 200 quốc gia khác nhau, qua đó cho thấy được sự lớn mạnh và độ uy tín cao của sự kiện MWC.

3. Một vài hình ảnh tại các sự kiện MWC những năm trước

 

MWC là gì? Vì sao fan công nghệ không nên bỏ lỡ MWC 2017?

4. MWC 2017 sẽ có gì?

Theo nhiều nguồn tin thì năm nay, sự kiện MWC có điểm buồn ở chỗ Galaxy S8, S8 Edge lẫn các sản phẩm của Xiaomi sẽ không được trình làng tại đây. Nhưng thay vào đó, hàng loạt tên tuổi khác như Sony, HTC, LG hay ZTE, Huawei,... dự kiến sẽ tranh tài sôi nổi tại sự kiện lần này.

MWC 2017 được dự đoán sẽ không chỉ là sân chơi tranh tài như thường lệ, mà nó sẽ còn là bước đệm quan trọng trong việc thể hiện sức mạnh của mỗi hãng công nghệ với các thiết bị di động của họ.

Sau một năm 2016 đầy ảm đạm, việc mở màn bằng những sản phẩm ấn tượng sẽ giúp những LG hay HTC giành lai được sự quan tâm và chú ý của người dùng.

Và về phần chúng ta, còn gì thú vị hơn khi trong vài tuần tới, ta sẽ được chiêm ngưỡng lẫn trải nghiệm những chiếc smartphone mới nhất trước khi chờ đợi sự trình làng của Galaxy S8 và iPhone 8 đúng không?

Đó là những gì mà bạn cần biết về sự kiện MWC 2017. Bạn muốn thấy sự xuất hiện của chiếc smartphone nào nhất tại sự kiện lần này? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé. 

 

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Ấn Độ đăng cai tổ chức Triển lãm di động toàn cầu trong năm nay

Đơn vị tổ chức MWC là hội liên hiệp GSM đã đồng ý tổ chức sự kiện này trong 3 ngày, bắt đầu từ 27/9/2017 tại thủ đô New Delhi. MWC phiên bản Ấn Độ sẽ tập trung tiếp cận thị trường Đông Nam Á.

Smartphone Nokia sẽ được “hồi sinh” tại MWC 2017

Dân trí Sau khi có thông tin xác nhận smartphone mang thương hiệu Nokia sẽ xuất hiện trở lại trên thị trường vào năm 2017, giờ đây thêm một tin vui mới cho những ai yêu thích thương hiệu này khi sản ...

Các nhà sản xuất sẽ mang gì tới triển lãm MWC 2017 sắp tới

Như các bạn đã biết, Mobile World Congress (gọi tắt là MWC) là một trong những sự kiện thường niên lớn nhất trong làng di động thế giới trong những năm gần đây.

HMD Global gửi thư mời chính thức cho sự kiện Nokia tại MWC 2017 trong ngày 26/2

Cách đây hai ngày, tài khoản Facebook chính thức của nhãn hiệu Nokia Mobile đã hé lộ một đoạn video ngắn và dòng chú thích cho sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 26/2, nơi mà người dùng đang rất 'mong chờ' Nokia công bố một mẫu smartphone Android cao cấp

MWC 2017 có gì "hot"?

Khi nói đến điện thoại và máy tính bảng Android, chỉ có một sự kiện quan trọng ở Châu Âu trong quý đầu tiên của năm 2017. Đại hội di động thế giới tại Barcelona (MWC 2017).

BlackBerry đệ đơn kiện Nokia vi phạm nhiều bằng sáng chế, đòi tiền đền bù thiệt hại bản quyền

Techrum - Mới đây, BlackBerry đã đệ đơn lên tòa án liên bang ở Wilmington, Delaware để kiện Nokia Oyi về việc vi phạm nhiều bằng sáng chế liên quan đến hạ tầng mạng.

Một chiếc Nokia chạy Windows Phone 8, bàn phím QWERTY bất ngờ xuất hiện

Với trào lưu bàn phím QWERTY trên những mẫu smartphone BlackBerry, Nokia cũng đã tạo ra một sản phẩm tương tự từ năm 2012, tuy nhiên nó đã không được trình làng.

Nokia sẽ ra mắt các mẫu smartphone Android mới vào ngày 26/02

Techrum - Mới chỉ cuối tuần trước, HMD Global đã đăng video và gửi thông cáo báo chí chính thức về mẫu smartphone Android mới nhất của mình mang tên Nokia 6, tên gọi chính thức model Nokia D1C nhưng rất tiếc là Nokia 6 chỉ dành cho thị trường Trung

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật nhỏ giúp bạn có thể biết rằng ai đã chặn Facebook mình

Vào một hôm đẹp trời, trong lúc chán chường bạn quyết định kiểm tra danh sách bạn bè trên Facebook và bạn chợt nhận ra là có một người bạn thân đã biến mất khỏi danh sách bạn bè của bạn. Có lẽ người bạn đó đã hủy kết

Cách sử dụng Firefox để mở tệp PDF

PDF là một trong những định dạng tệp phổ biến nhất và là định dạng tài liệu được lưu trực tuyến phổ biến. Trong bài này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng Firefox để mở và làm việc với các tệp PDF.

Cách Crack Office 365 Full bản quyền 2023 siêu nhanh [Vừa Cập Nhật]

Office là một ứng dụng bộ công cụ văn phòng rất tiện lợi và đa dạng tính năng, phù hợp với hầu hết các nhu cầu của người dùng trong lĩnh vực làm việc văn phòng và học tập. Với những tính năng đa dạng, Office sẽ giúp

Vài bước để tăng bộ nhớ RAM trên Windows 10 chỉ với một chiếc USB

Có thể bạn nghĩ rằng mình đang nói dối, tuy nhiên bạn có thể tin điều này là thật bằng cách sử dụng ReadyBoost. Một trong tính năng mới được giới thiệu trong phiên bản Windows Vista, tính năng này khi đó được Microsoft

Cách tạo phím Home ảo trên điện thoại Android

Easy Touch miễn phí cho Android là ứng dụng tạo phím Home ảo cho các thiết bị Android như phím Home ảo trên iPhone. Nhờ vào ứng dụng này, chúng ta có thể thực hiện các thao tác nhanh hơn trên thiết bị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.