BlackBerry đệ đơn kiện Nokia vi phạm nhiều bằng sáng chế, đòi tiền đền bù thiệt hại bản quyền



Mới đây, BlackBerry đã đệ đơn lên tòa án liên bang ở Wilmington, Delaware để kiện Nokia Oyi về việc vi phạm nhiều bằng sáng chế liên quan đến hạ tầng mạng.
Cụ thể trong đơn khiếu nại, BlackBerry đề cập đến các sản phẩm của Nokia bao gồm trạm Flexi Multiradio (base stations), bộ điều khiển mạng vô tuyến (radio network controllers) và phần mềm Liquid Radio, sử dụng công nghệ dựa trên 11 bằng sáng chế của hãng điện thoại 'Dâu Đen'.
Các sản phẩm mạng và dịch vụ được cung cấp tới nhiều công ty bao gồm T-Mobile US Inc. và AT&T Inc để đáp ứng hạ tầng mạng LTE. BlackBerry tái đề cập trong đơn khiếu nại hành động ' Nokia đã tồn tại từ việc cố sử dụng' các tiêu chuẩn mà không có được sự chấp thuận của BlackBerry.
'BLACKBERRY MUỐN NHẬN ĐƯỢC ĐỀN BÙ TỪ NOKIA VỀ VIỆC SỬ DỤNG BẰNG SÁNG CHẾ KHÔNG ĐƯỢC CẤP PHÉP'

Tuy nhiên, hiện tại công ty có trụ sở tại Canada không đề cập đến việc đòi hỏi Nokia phải đền bù bao nhiêu tiền.
Dường như CEO của BlackBerry, John Chen đang cố gắng tìm kiếm nguồn lợi nhuận khác cho hãng sau khi thị phần điện thoại 'Dâu Đen' đã chạm đáy 0% trong Q4 năm 2016 và tận dụng lợi thế bằng sáng chế công nghệ không dây của BlackBerry chính là một trong những động thái mới.


Một trạm multiradio của Nokia

Một trong những bằng sáng chế đề cập đến trong lần này trước đây từng thuộc sở hữu của tập đoàn viễn thông Nortel Networks Corp., Nokia cũng từng đề nghị thâu tóm vào năm 2009 nhưng thất bại. Sau đó năm 2011, BlackBerry thuộc một nhóm có tên Rockstar Consortium đã đạt được thoả thuận với Nortel vào năm 2011 với trị giá 4,5 tỷ USD, các bằng sáng chế đã được chia cho các thành viên trong nhóm, bao gồm Apple và Microsoft Corp.
BlackBerry cho biết các bằng sáng chế trên là những yếu tố chủ chốt cho tiêu chuẩn viễn thông di động, được biết đến với tên gọi 3GPP, hãng đã cam kết cấp giấy phép trong điều kiện công bằng và hợp lý. Không thấy bất kỳ tín hiệu nào cho thấy BlackBerry muốn yêu cầu chặn việc sử dụng bằng sáng chế.
Nguồn : Bloomberg.com

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry: Khi ánh hào qua đã mất

BlackBerry 10 được kỳ vọng sẽ giúp công ty Canada lội ngược dòng trong năm 2013, thế nhưng chỉ có 2,7 triệu máy chạy nền tảng này được tiêu thụ trong quý tài chính đầu tiên kết thúc vào 1/6.

BBM cho Windows Phone sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2014

Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen đã xác nhận rằng BlackBerry Messenger sẽ ra mắt trong quý 2 năm 2014 cho nền tảng Windows Phone.

Nokia, BlackBerry: Trở lại có lợi hại như xưa?

Những cựu vương một thời đang phải loay hoay với bài toán sản phẩm, người dùng để đảm bảo màn trở lại của mình không trở thành trò cười cho thiên hạ.

Thời của những kẻ mượn tên ông lớn đi bán điện thoại?

Nokia, BlackBerry đều nói lời từ biệt với thị trường điện thoại, nhượng lại thương hiệu của mình cho các tên tuổi vô danh để mong kiếm chác chút đỉnh từ hào quang quá khứ.

WhatsApp sắp "nghỉ chơi" BlackBerry và các nền tảng cũ

Phonearena vừa dẫn thông báo của WhatsApp cho biết cuối năm nay dịch vụ nhắn tin miễn phí này sẽ không còn hỗ trợ BlackBerry 10, Android 2.1 và một số nền tảng cũ khác.

WhatsApp sẽ không hỗ trợ BlackBerry và các nền tảng cũ

Phonearena vừa dẫn thông báo của WhatsApp cho biết cuối năm nay dịch vụ nhắn tin miễn phí này sẽ không còn hỗ trợ BlackBerry 10, Android 2.1 và một số nền tảng cũ khác.

Nokia đã trở lại và lợi hại hơn xưa! Còn BlackBerry thì sao?

Mọi người đang hoài nghi về bước đi mới này của BlackBerry, liệu đây có là một bước đi cuối cùng? “Phát triển phần mềm” là phát triển dựa trên hệ điều hành Android và tối ưu tốt cho những chiếc máy của mình, hay phát triển hệ điều hành cho riêng

Qualcomm trả BlackBerry 940 triệu đô la Mỹ tiền bản quyền

Qualcomm đang vướng vào những rắc rối pháp lý liên quan đến bảo quyền với Samsung, Apple và Ủy Ban Truyền Thông Liên Bang Mỹ, và giờ là BlackBerry. Hồi tháng 4, họ đã đồng ý trả 815 triệu đô la Mỹ cho BlackBerry về các lý do liên quan đến bản

THỦ THUẬT HAY

Ổ cứng là gì?Hiện có mấy loại?

Ngày nay hầu hết những loại máy tính lớn nhỏ đều cần sử dụng đến ổ cứng, đây là một bộ phận vô cùng quan trọng cho máy tính, nó có tính năng lưu trữ mọi dữ liệu cá nhân và chúng luôn được truy xuất thường xuyên.

Hưỡng dẫn cập nhật firmware cho máy ảnh

Có rất nhiều người chơi máy ảnh vẫn còn đang rất lạ lẫm với thuật ngữ update firmware hay cập nhật firmware cho máy ảnh. Nhiều người vẫn còn băn khoăn là cập nhật firmware có tác dụng gì cho máy ảnh, có nên tiến hành

Hướng dẫn tắt rung phím home trên các máy Meizu

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tắt tính năng rung khi chạm phím home trên các máy Meizu, nhằm hạn chế điện năng tiêu thụ, kéo dài thời gian sử dụng pin.

Hai cách kiểm tra sim chính chủ cực nhanh và chính xác

Trong bài viết này, sẽ mách bạn hai cách kiểm tra sim chính chủ nhanh và tiện lợi nhất.

Cách hồi máu trong Blade and Soul với 2 vật phẩm hồi máu

Blade and Soul là một tựa game hay đem đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi. Tuy nhiên, để làm quen nắm bắt hết những kỹ năng chơi Blade and Soul không phải là dễ. Vì vậy, trong bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenbook UX430: siêu nhân văn phòng

Asus Zenbook luôn mang đến trải nhiệm hết sức thú vị dành cho người dùng là dân văn phòng, đặc biệt ohieen bản mới này còn được nâng cấp phần cứng mạnh mẽ hơn hẳn.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay