Tiền mua điện thoại đã ngang bằng tiền uống bia 3 tỷ đô, riêng Thế giới di động chiếm 1/3 số này

Số tiền người dân cả nước mua điện thoại năm 2015 đã tương đương với số tiền chi cho uống bia mỗi năm khoảng 3 tỷ lít bia được tiêu thụ, tương đương khoảng 3 tỷ đô.


Tiền mua điện thoại đã ngang bằng tiền uống bia 3 tỷ đô, riêng Thế giới di động chiếm 1/3 số này

Công ty nghiên cứu thị trường GfK TEMAX Việt Nam vừa có báo cáo công bố về thị trường công nghệ Việt Nam năm 2015.

Theo đó, doanh thu thị trường công nghệ bao gồm điện lạnh, điện gia dụng, công nghệ thông tin, điện thoại di động , thiết bị văn phòng, cả năm đạt 139.050 tỷ đồng, tăng 19,8% so với năm 2014.

Nhóm sản phẩm điện thoại là sản phẩm có mức doanh thu cao nhất trong thị trường hàng công nghệ điện tử Việt Nam. Chỉ tính riêng Quý IV/2015, doanh thu đạt 19.280 tỷ đồng, tăng 40,8% so với Quý IV/2014.

Cộng gộp cả năm, người Việt Nam đã chi 65.666 tỷ đồng để mua điện thoại di động, tăng 31,6% so với năm 2014.

Như vậy, số tiền người dân cả nước mua điện thoại năm 2015 đã tương đương với số tiền chi cho uống bia, khoảng 3 tỷ lít bia tiêu thụ, tương đương 65.000 tỷ đồng (3 tỷ USD).


Thị trường bán lẻ điện thoại di động Việt Nam hiện đang bị chi phối bởi các ông lớn, gồm: Thế giới di động, ; Viễn thông A, Nguyễn Kim, Viettel... Trong đó, Thế giới di động chiếm 'miếng bánh' thị phần lớn nhất.

Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2015, Công ty Cổ phần Thế giới di động cho hay, năm 2015, doanh thu của TGDĐ đạt 25.200 tỷ đồng, tăng trưởng 66% so với mức doanh thu 15.800 tỷ đồng năm ngoái.

Trong đó chuỗi cửa hàng thegioididong.com đạt doanh thu 20.800 tỷ đồng. Số tiền này bằng với 1/3 doanh thu bán điện thoại di động của cả nước.

Trong khi đó, doanh thu của chuỗi cửa hãng năm 2015 đạt 7.832 tỷ đồng, chiếm 1/8 doanh thu bán điện thoại di động của cả nước.

Thị phần còn lại thuộc về các chuỗi của Viễn Thông A, Nguyễn Kim, Viettel... và các cửa hàng bán nhỏ lẻ khác.

Tô Mạn

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khoá : mua, tho, ngang, bia, chi

TIN LIÊN QUAN

Thay đổi mã vùng điện thoại cố định 59 tỉnh, thành phố từ ngày 1/3/2015

Từ ngày 1/3/2015, 59 tỉnh, thành phố sẽ thay đổi mã vùng điện thoại cố định theo Thông tư 22/2014/TT-BTTTT.

Samsung chi hàng tỷ USD cho nghiên cứu các sản phẩm công nghệ mới

Theo khẳng định của tờ BusinessKorea, đợt chi tiêu R&D trong năm 2015 này sẽ là đợt chi tiêu mạnh tay nhất của Samsung kể từ trước tới nay. Mặc dù có một năm kinh doanh không thực sự thành công nhưng Samsung vẫn tiếp tục chiến lược đầu tư mạnh

Xuất khẩu của VN ngày càng phụ thuộc vào Samsung

Nhập siêu giai đoạn 2011-2015 chỉ còn tương đương 1,93% kim ngạch xuất khẩu so với mức nhập siêu 22,4% giai đoạn 2006-2010 nhờ đóng góp đáng kể của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), mà...

Tập đoàn Viettel là niềm tự hào của đất nước

Chiều 11/3/2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương đã có cuộc làm việc với lãnh đạo Viettel. Cùng dự buổi làm việc có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Đại tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh.

Apple vẫn dẫn đầu thị trường tablet trong quý 4/2015

Mặc dù doanh số bán iPad đã suy giảm 24,8% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng nhìn chung doanh số iPad vẫn đứng đầu thị trường máy tính bảng với thị phần chiếm tới 24,5% trong Q4/2015

1,43 tỷ smartphone đã bán ra trong năm 2015

Thống kê của IDC cho thấy đã có 1,43 tỷ chiếc smartphone được bán ra trên phạm vi toàn cầu trong năm 2015.

Chúc mừng năm mới 2015

Nhân dịp năm mới 2015 sắp tới, Cổng thông tin Trang Công Nghệ kính chúc độc giả một năm mới nhiều sức khỏe, may mắn và thành công.

2015 sẽ là năm doanh số iPhone đạt đỉnh?

Và đương nhiên, sau “đỉnh” sẽ là một khoảng thời gian “xuống dốc”.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá chi tiết iPhone 8: Smartphone đang bị lãng quên của Apple?

Tạm gác lại câu chuyện nói về sự nhàm chán về thiết kế trên iPhone 8, chúng ta có một chiếc máy đơn giản nhưng vẫn hài hoà trong từng đường nét. Khung kim loại cứng cáp, mặt lưng kính bóng bẩy cùng các góc bo cong mềm