Samsung chi hàng tỷ USD cho nghiên cứu các sản phẩm công nghệ mới

Theo bản báo cáo kiểm toán của tập đoàn Samsung Electronics hôm 8/3 đưa ra, khoản ngân sách tài trợ cho nghiên cứu và phát triển trong năm 2014 của Samsung đã tăng lên tới 7,4%, mức tăng này tương đương với số tiền lên tới hơn 13,8 tỷ USD và tương đương với khoảng 7,4% trong tổng doanh thu 185 tỷ USD. Ngoài ra, con số này cũng tăng khoảng 3,7% so với mức chi 13,3 tỷ USD của năm 2013.

 

Tuy nhiên, để cân bằng và hài hòa các khoản chi phí, Samsung cũng đã phải cắt giảm khá nhiều khoản mục chi phí khác trong đó có các chi phí cho hoạt động quảng cáo và xúc tiến bán hàng. Trong năm 2014, chi phí quảng cáo của Samsung đã giảm khoảng 3,39 tỷ USD, tương đương mức giảm 9,4% so với cùng kỳ năm 2013. Bên cạnh đó, các khoản chi phí khuyến mãi cũng giảm khoảng hơn 400 triệu (từ 7,38 tỷ USD năm 2014 xuống còn 6,99 tỷ USD trong năm 2013), tương ứng mức giảm 3,2% so với năm 2013.

 

Như vậy, trung bình mỗi tháng trong năm 2014, Samsung đã bỏ ra hơn 1 tỷ USD để chi tiêu vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ mới.

 

Samsung trước thời điểm ra mắt bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge gặp khá nhiều khó khăn với việc doanh số liên tục sụt giảm do sự trì trệ của model Galaxy S5 dường như không thành công trong năm ngoái. Tuy nhiên, với việc sớm đạt được con số hơn 20 triệu lượt đặt hàng trực tuyến sớm trong vài ngày qua, doanh số bán hàng của Samsung được cho là sẽ sớm ổn định trở lại và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

TIN LIÊN QUAN

Android đã đánh bại Apple về doanh số bán hàng máy tính bảng trong năm 2013

Hãng nghiên cứu Garnet vừa mới cho hay Apple đã đánh mất vị trí thống trị thị trường máy tính bảng toàn cầu trong năm 2013, mặc dù iPad vẫn là sản phẩm bán chạy hàng đầu.

Samsung dẫn đầu thị trường smartwatch

Các nghiên cứu thị trường mới nhất cho thấy Samsung hiện đang dẫn đầu thị trường thiết bị đeo, với 71% của tất cả các smartwatch được bán bởi Samsung.

Samsung có thắng được Apple?

Trong cuộc chiến của những smartphone, Samsung dần trước Apple về mọi mặt trừ vấn đề quan trọng nhất là lợi nhuận.

Rò rỉ thông tin siêu phẩm Galaxy Note 10.1

Trong một bài thuyết trình tại một sự kiện gần đây diễn ra tại Hàn Quốc, Samsung đã tiết lộ hãng đang dự kiến sẽ cho ra mắt siêu phẩm tablet vào năm 2014 mang tên Galaxy Note 10.1 (2014 edition) Pro với màn hình Super AMOLED.

Nhân viên quản lý tài khoản Twitter của Samsung dùng iPhone để quảng cáo Galaxy S21

Samsung đã sẵn sàng để ra mắt dòng Galaxy S21 mới vào tối nay, sớm hơn thông lệ hàng năm. Tuy nhiên, có vẻ như do quá gấp rút nên gã khổng lồ Hàn Quốc đã không theo dõi kỹ hơn những nhân viên đang điều hành các tài khoản mạng xã hội của mình.

Samsung sẽ bán TV 4K 65″ và 55″ vào tháng tới, giá dưới 8000$

Đúng như những tin đồn trước đó, Samsung sẽ bán hai chiếc TV 4K với kích cỡ màn hình 55″ và 65″ ở Hàn Quốc với mức giá vào khoảng 5670$ và 7913$ (tỷ giá quy đổi từ Won sang USD). Như vậy, tiếp bước Sony thì Samsung cũng đã bắt đầu thâm nhập thị

Samsung “vượt mặt” Apple về doanh thu smartphone

Samsung đã trở thành hãng có doanh thu bán smartphone lớn nhất thế giới trong quý 1 năm nay và đã 'soán ngôi' của hãng đối thủ là Apple.

Những mật khẩu tồi nhất năm 2013

Website công nghệ cnet.com vừa cho biết, theo số liệu mới được công bố của công ty nghiên cứu SplashData, mật khẩu phổ biến và dễ bị đánh cắp nhất năm 2013 chính là “123456”. Có tới hơn 130 triệu người dùng mật khẩu này và ít nhất là 2 triệu người

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Hướng dẫn sử dụng Wallpaper Engine cài hình nền động Android

Hướng dẫn bạn cách sử dụng Wallpaper Engine để cài hình nền động cho điện thoại Android một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp cho chiếc điện thoại của bạn trở nên mới mẻ và đặc biệt hơn. Click xem ngay nhé!

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect

Cách yêu cầu nhận hỗ trợ đồ dùng học tập bằng Zalo Connect này sẽ giúp bạn và người thân nhận được các dụng cụ học tập cần thiết cho năm học mới như sách vở,...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ford F-150 Limited 2019: Mẫu bán tải hạng nhẹ mạnh nhất nước Mỹ

Với rất nhiều phiên bản kể ở trên, thì Ford F-150 Limited 2019 đã có sự thay đổi về thẩm mỹ trên nguyên mẫu Ford F-150 Limited này khá ít ỏi. Phiên bản cao cấp nhất của F-150 mới sở hữu đầy ắp trang bị ở cả ngoài và

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.