Theo bản báo cáo kiểm toán của tập đoàn Samsung Electronics hôm 8/3 đưa ra, khoản ngân sách tài trợ cho nghiên cứu và phát triển trong năm 2014 của Samsung đã tăng lên tới 7,4%, mức tăng này tương đương với số tiền lên tới hơn 13,8 tỷ USD và tương đương với khoảng 7,4% trong tổng doanh thu 185 tỷ USD. Ngoài ra, con số này cũng tăng khoảng 3,7% so với mức chi 13,3 tỷ USD của năm 2013.
Tuy nhiên, để cân bằng và hài hòa các khoản chi phí, Samsung cũng đã phải cắt giảm khá nhiều khoản mục chi phí khác trong đó có các chi phí cho hoạt động quảng cáo và xúc tiến bán hàng. Trong năm 2014, chi phí quảng cáo của Samsung đã giảm khoảng 3,39 tỷ USD, tương đương mức giảm 9,4% so với cùng kỳ năm 2013. Bên cạnh đó, các khoản chi phí khuyến mãi cũng giảm khoảng hơn 400 triệu (từ 7,38 tỷ USD năm 2014 xuống còn 6,99 tỷ USD trong năm 2013), tương ứng mức giảm 3,2% so với năm 2013.
Như vậy, trung bình mỗi tháng trong năm 2014, Samsung đã bỏ ra hơn 1 tỷ USD để chi tiêu vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển các sản phẩm công nghệ mới.
Samsung trước thời điểm ra mắt bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge gặp khá nhiều khó khăn với việc doanh số liên tục sụt giảm do sự trì trệ của model Galaxy S5 dường như không thành công trong năm ngoái. Tuy nhiên, với việc sớm đạt được con số hơn 20 triệu lượt đặt hàng trực tuyến sớm trong vài ngày qua, doanh số bán hàng của Samsung được cho là sẽ sớm ổn định trở lại và phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.