Trong khi đó, số lượng iPad bán ra tăng lên 70,4 triệu chiếc với 61,4 triệu chiếc năm 2012. Tuy nhiên thị phần của máy tính bảng của Apple lại giảm xuống còn 36% năm 2013 so với 52,8% năm 2012. Từ đó, có thể thấy, máy tính bảng Android đã vượt mặt iPad của Apple.
Ngoài ra, Garnet cũng cho hay nguyên nhân dẫn đến thị phần của Apple giảm là do nhu cầu ngày tăng cao của các tablet nhỏ, chi phí thấp và có tên tuổi cùng với các sản phẩm “hộp trắng” từ các nhà sản xuất ít được biết đến tại các thị trường đang nổi.
Còn theo một tuyên bố của Roberta Cozza- giám đốc hãng nghiên cứu Gartner , trong năm 2013, máy tính bảng đã trở thành một xu thế chủ đạo với nhiều loại tablet Android. Mặc dù người dùng có khuynh hướng chọn mua thiết bị vừa túi tiền nhưng các sản phẩm vẫn cung cấp các thông số kỹ thuật phù hợp.
Dường như, Apple vẫn là nhà sản xuất máy tính bảng hàng đầu trong khi Samsung đứng ở vị trí thứ hai với doanh số tablet 37,4 triệu chiếc và chiếm 19,1% thị phần. Tuy nhiên, có thể thấy năm 2013 Samsung đã thành công hơn so với năm 2012 khi o chỉ bán được 8,5 triệu máy tính bảng và nắm giữa 7,4% thị phần.
Thực tế, tổng doanh số bán hàng máy tính bảng đạt 195,4 triệu chiếc vào năm 2013, tăng 68 % so với năm 2012.