Samsung tiếp tục đánh bại Apple ở top 500 Fortune

Vào thứ hai vừa rồi, Fortune đã công bố danh sách 500 công ty có doanh thu lớn nhất thế giới. Qua đó Samsung đứng ở vị trí thứ 14 với 178,6 tỉ USD và Apple đứng sau tại ví trí thứ 19 với doanh thu 156,5 tỉ USD. Tuy nhiên, so với bảng xếp hạng năm 2012 cũng do tạp chí này bình chọn, Samsung đã tăng 6 bậc (năm 2012 Samsung đứng ở vị trí thứ 20 với doanh thu 149 tỉ USD ) còn Apple thì đã có một bước nhảy vọt khi tăng 36 bậc (năm 2012, Apple đứng ở vị trí thứ 55 với hơn 108,2 tỉ USD).

Dưới đây là danh sách của một số công ty công nghệ khác trong top 500 Fortune:

14. Samsung
19. Apple
30. Hon Hai Precision Industry
32. NTT
34. AT&T
43. Hewlett-Packard
48. Verizon Communications
54. Hitachi
62. IBM
71. China Mobile Communications

Dẫn đầu danh sách này là công ty Royal Dutch Shell, một công ty xăng dầu của Hà Lan với doanh thu 481 tỉ USD. Ngoài ra, khu vực Đông Nam Á góp mặt với 4 đại diện là Petronas của Malaysia (vị trí 75), PTT của Thái Lan (vị trí 81) và 2 đại diện của Singapore là Wilmar International (vị trí 224) và Flextronics International (vị trí 492).

TIN LIÊN QUAN

Android đã đánh bại Apple về doanh số bán hàng máy tính bảng trong năm 2013

Hãng nghiên cứu Garnet vừa mới cho hay Apple đã đánh mất vị trí thống trị thị trường máy tính bảng toàn cầu trong năm 2013, mặc dù iPad vẫn là sản phẩm bán chạy hàng đầu.

Samsung “vượt mặt” Apple về doanh thu smartphone

Samsung đã trở thành hãng có doanh thu bán smartphone lớn nhất thế giới trong quý 1 năm nay và đã 'soán ngôi' của hãng đối thủ là Apple.

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu Apple bán gần gấp đôi số iPhone tại Việt Nam trong quý IV so với 2020. Trong khi ba vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Samsung, Oppo và Vivo. Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu

Tài liệu bí mật tiết lộ Samsung nói dối về doanh số bán Galaxy Tab

Bằng chứng mới từ vụ kiện thứ hai về bằng sáng chế giữa Apple với Samsung tiết lộ rằng Samsung bóp méo doanh số bán Galaxy Tab khi lần đầu tiên máy tính bảng này được ra mắt trên thị trường.

VnReview - Apple chiếm 91% lợi nhuận smartphone năm 2015

Theo thống kê của Fortune thì 91% lợi nhuận mảng kinh doanh smartphone trong năm ngoái đã rơi vào tay Apple.

Apple lần đầu đánh bại Samsung sau 4 năm nhờ iPhone 12

Apple lần đầu đánh bại Samsung sau 4 năm nhờ iPhone 12 Bất chấp đại dịch Covid-19 vẫn hoành hành ở nhiều nơi, lượng điện thoại bán ra của Apple vẫn tăng chóng mặt, vượt qua mọi đối thủ trên toàn cầu. iPhone 12 đang là “gà đẻ trứng vàng” cho Apple

Samsung 'cạnh khóe' iPhone chỉ dành cho người hơn 40 tuổi

Samsung tiếp tục tung quảng cáo 'dìm hàng' đối thủ Apple. Quảng cáo mới của Samsung châm chọc những người xếp hàng mua iPhone 5.

Cuộc chiến kết thúc, Samsung phải bồi thường cho Apple gần 1 tỷ đô la

Apple vs Samsung – vụ kiện bằng sáng chế lớn nhất, diễn ra tại Mỹ đã chính thức đi vào hồi kết!

THỦ THUẬT HAY

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 chiến thuật truyền “lửa” cho đội Sale nhà quản lý cần biết

Đây là 4 chiến thuật đã được chứng minh là rất hiệu quả mà bất kỳ trưởng phòng Sale hay quản lý bán hàng nào cũng cần biết.

Xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11

Bạn đang tìm mật khẩu và tài khoản đã lưu trên iPhone chạy iOS 11? Hãy đọc hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên iOS 11 mới nhất này ngay nhé.

Ứng dụng mã hóa cuộc gọi miễn phí trên iPhone

Một dự án mã nguồn mở được hỗ trở bời các thành viên đã phát hành ưng dụng mang tên Signal, ứng dụng miễn phí đầu tiên cho iPhone để mã hóa cuộc gọi thoại. Theo đó, Signal sẽ ngăn ngừa việc giám sát của chính phủ hoặc

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Zenfone 5Z: Cấu hình “khủng” cùng nhiều tính năng ấn tượng

Điểm nổi bật nhất trên sản phẩm chính là thiết kế không viền, với màn hình được mở rộng lên sát cạnh trên, chỉ chừa lại một phần nhỏ viền dưới. Đáng chú ý cạnh trên màn hình của sản phẩm cũng chừa vị trí để đặt cảm

So sánh iPhone 11 và iPhone 13: Đủ thuyết phục để bạn nâng cấp?

So sánh iPhone 13 và iPhone 11 thử xem với những tính năng hiện đại mà Apple trang bị, thì có xứng đáng để nâng cấp khi đang dùng iPhone 11.

Đánh giá OPPO Find X: Đối thủ đáng gờm của Apple và Samsung ở phân khúc cao cấp

Nếu như trước đây các mẫu smartphone của OPPO đều có thiết kế và cấu hình “cầm chừng” ở mức đủ dùng thì nay với siêu phẩm Find X, hãng đã đem tới một diện mạo hoàn toàn đột phá với màn hình không viền thật sự, có tỷ lệ