VnReview - Apple chiếm 91% lợi nhuận smartphone năm 2015

Theo thống kê của Fortune thì 91% lợi nhuận mảng kinh doanh smartphone trong năm ngoái đã rơi vào tay Apple.

Phonearena cho biết Samsung hiện là công ty chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường smartphone. Theo số liệu từ Canaccord Genuity, công ty Hàn Quốc chiếm 23,9% thị phần smartphone toàn cầu, Apple đứng thứ 2 với 17,2%.

Tuy nhiên, nếu tính về lợi nhuận thì Apple mới thật sự là 'vua' của làng di động. Cụ thể, 91% lợi nhuận của thị trường smartphone trong năm 2015 đã rơi vào túi của Apple, trong khi Samsung chỉ nhận được 14%.

Nhưng tại sao 2 công ty này lại chiếm tới 105% lợi nhuận của thị trường smartphone? Đó là do sự thua lỗ của các nhà sản xuất smartphone khác. Cũng cần lưu ý thêm rằng nhiều công ty Trung Quốc như Huawei, Xiaomi và ZTE còn không báo cáo lợi nhuận.

Các nhà phân tích cho rằng với sự ra mắt của phiên bản iPhone 5se 4 inch, lợi nhuận của Apple trong mảng kinh doanh smartphone trong năm 2016 sẽ còn tăng cao hơn nữa. Thiết bị này dự kiến sẽ được bán ra vào ngày 18/3 và có thể mang về cho Apple 1,5 tỷ USD thu nhập ròng trong năm nay.

Minh Trung

TIN LIÊN QUAN

Apple chiếm hơn 90% lợi nhuận của cả thị trường smartphone trong quý III/2016

Dân trí Mặc dù không phải là hãng smartphone đứng đầu thị trường smartphone trong quý III/2016 về mặt doanh số, nhưng Apple lại là hãng “hái ra tiền” nhất khi chiếm đến hơn 90% tổng lợi nhuận của cả ...

Samsung và Apple thống trị thị trường smartphone

Samsung và Apple nắm giữ 87,9% lợi nhuận của thị trường smartphone trong 6 năm qua.

Bán nhiều smartphone hơn, Samsung vẫn thua Apple về lợi nhuận

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đứng đầu bảng xếp hạng này với 308.5 triệu chiếc smartphone bán ra, trong khi Apple xếp thứ hai với 215.5 triệu chiếc.

Lợi nhuận của Apple chiếm tới 88,7% trên thị trường Smartphone

Theo thống kê của hãng nghiên cứu Strategy Analytics, tuy chỉ có duy nhất một dòng điện thoại là iPhone, Apple vẫn chiếm tới 88,7% thị phần smartphone, tương đương 18,8 tỷ USD, xét theo tiêu chí lợi nhuận.

Apple đạt doanh thu khổng lồ nhờ doanh số iPhone

Trung bình Apple bán được 34 nghìn chiếc iPhone mỗi giờ, doanh số đạt 74,5 triệu chiếc iPhone trong quý I năm 2015.

Samsung chuyển hướng tập trung phát triển lợi nhuận mảng smartphone

Sau khi chiếm lĩnh phần lớn thị phần và trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, Samsung đang có những sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh nhằm đẩy mạnh lợi nhuận để củng cố vị thế dẫn đầu của mình.

Samsung có thắng được Apple?

Trong cuộc chiến của những smartphone, Samsung dần trước Apple về mọi mặt trừ vấn đề quan trọng nhất là lợi nhuận.

Apple lãi kỷ lục nhờ doanh số 2 tỷ iPhone

“Táo khuyết” cán mốc doanh số 1 tỷ iPhone bán ra nhanh hơn gần gấp đôi so với trước. Apple còn thu lợi nhuận lớn nhờ thắng lợi ở phân khúc smartphone giá hơn 400 USD.

THỦ THUẬT HAY

Tư vấn lựa chọn Chuột máy tính phù hợp cho bạn

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích để có thể lựa chọn được mẫu chuột phù hợp với mục đích sử dụng cũng như túi tiền của mình.

6 ứng dụng iOS trị giá 50 USD đang được miễn phí

Trong bài viết hôm nay, TCN xin chia sẻ với các bạn danh sách 6 ứng dụng và game tính phí khá hay đang được miễn phí dành cho iPhone, iPad. Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về trải nghiệm nhé.

Một số thủ thuật tăng tốc quá trình khởi động Windows 8

Không thể không công nhận rằng Windows 8 có thời gian khởi động khá ấn tượng! Tuy nhiên, theo thời gian thì các ứng dụng phần mềm và một số các tùy chỉnh hệ thống sẽ làm cho thời gian khởi động bị ảnh hưởng rất nhiều,

Cách kiểm tra hiệu năng máy tính với Prime95

Bạn vừa thực hiện ép xung máy tính và muốn kiểm tra hiệu năng máy tính nhưng không biết sử dụng công cụ nào trong rất nhiều công cụ trên Internet. Hãy thử Prime95 và đây là hướng dẫn sử dụng công cụ này nhé.

Cách ngăn ứng dụng thu thập thông tin của bạn trên Oppo F9

Trong lúc cài đặt ứng dụng, có thể bạn đã vô tình cho phép ứng dụng đó xem các thông tin riêng tư trong chiếc Oppo F9 của bạn như hình ảnh, video, danh bạ, vị trí… Việc này có thể được khắc phục rất dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống