Samsung chuyển hướng tập trung phát triển lợi nhuận mảng smartphone

Sau khi chiếm lĩnh phần lớn thị phần và trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, Samsung đang có những sự thay đổi trong chiến lược kinh doanh nhằm đẩy mạnh lợi nhuận để củng cố vị thế dẫn đầu của mình.


Samsung chuyển hướng tập trung phát triển lợi nhuận mảng smartphone

Mặc dù nắm giữ danh hiệu hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới nhưng liên tiếp trong nhiều năm qua, lợi nhuận của mảng kinh doanh smartphone của Samsung vẫn chưa thể vượt qua đối thủ xếp sau là Apple. Không chỉ vậy, những kỳ báo cáo kinh doanh gần đây của Samsung cũng cho thấy lợi nhuận của hãng đang ngày càng thu hẹp. Do đó, hãng điện tử Hàn Quốc đã tiến hành cải tổ trong chiến lược phát triển thị trường smartphone nhằm ngăn chặn đà suy giảm lợi nhuận, đồng thời duy trì khả năng cạnh tranh trước các đối thủ.
Trả lời phỏng vấn trang Korean Times, một lãnh đạo cao cấp của tập đoàn Samsung đã tiết lộ rằng sau khi dành nhiều năm tập trung cho việc mở rộng thị phần và doanh số bán hàng, giờ đây Samsung sẽ chuyển hướng tập trung vào việc gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên, định hướng này không đồng nghĩa với việc hãng điện tử Hàn Quốc sẽ dễ dàng để các đối thủ giành giật thị phần của mình. Samsung vẫn sẽ đặt mục tiêu doanh số 400 triệu smartphone bán ra mỗi năm để duy trì đà phát triển.
Samsung vẫn sẽ triển khai các chiến dịch quảng cáo mới khi cần thiết nhưng sẽ không sẵn sàng chịu chi mạnh tay như thời gian qua chỉ để thanh lý hàng tồn kho và gia tăng thị phần với những sản phẩm không phải chủ lực. Hãng điện tử Hàn Quốc hi vọng sự thay đổi này sẽ cải thiện lợi nhuận của bộ phận sản xuất thiết bị di động, tăng từ 15,8% trong quý 1/2016 lên mức 17% trong quý tiếp theo.
Một trong những nguyên nhân khiến Samsung đưa ra quyết định trên được cho là bởi sự phát triển nhanh chóng của các thương hiệu smartphone Trung Quốc. Các mẫu smartphone giá rẻ, cấu hình mạnh mẽ đến từ Trung Quốc đang xuất hiện ngày một nhiều trên thị trường và cạnh tranh trực tiếp tới những dòng sản phẩm tầm trung và phổ thông của Samsung. Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác đến từ việc người dùng hiện nay đang tỏ ra thờ ơ trước những tính năng đặc biệt nhưng không thực sự hữu ích được Samsung tích hợp trên các mẫu smartphone cao cấp, đắt đỏ.

PT
Theo Sammobile

TIN LIÊN QUAN

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Samsung và Apple thống trị thị trường smartphone

Samsung và Apple nắm giữ 87,9% lợi nhuận của thị trường smartphone trong 6 năm qua.

Lợi nhuận quý 2/2018 của Samsung giảm vì doanh số Galaxy S9 thấp hơn dự kiến

Samsung vừa công bố dự báo doanh thu cho quý 2/2018, dự kiến đạt 52 tỷ USD, lợi nhuận khoảng 13.25 tỷ USD. Con số ước tính trên thấp hơn so với doanh thu quý 1/2018: Doanh thu 56.2 tỷ USD, lợi nhuận cao nhất từ trước tới nay, đạt 14.5 tỷ USD.

Samsung dự đoán lợi nhuận Quý II/2017 siêu khủng, có thể vượt cả Apple

Samsung vừa công bố lợi nhuận dự đoán Quý II năm 2017, kết quả thu được rất khả quan dù đã xảy ra sự cố đáng tiếc của chiếc Galaxy Note7 vào năm 2016.

Apple chiếm 83% lợi nhuận từ smartphone toàn cầu, gấp hơn 6 lần Samsung

Đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung chỉ chiếm 12,9% thị phần lợi nhuận từ smartphone do thị trường bắt đầu bão hòa.

Apple và Samsung là hai hãng duy nhất có lợi nhuận từ kinh doanh smartphone?

Một báo cáo tài chính mới từ hãng nghiên cứu thị trường Canaccord Genuity đã thống kê lại tình hình tài chính của các hãng phần cứng smartphone trên toàn cầu trong Q2/2016 vừa qua. Và rất đáng ngạc nhiên...

Trừ Apple, Samsung, mọi hãng smartphone còn lại đều thất bại

Apple chiếm 75% lợi nhuận ngành smartphone trong quý II/2016, giảm từ 90% của cùng kỳ năm 2015 vì bị Samsung “ngáng chân”. Màn ra mắt của Galaxy S7 và mới đây là Galaxy Note...

Điện thoại Galaxy S7 đang đem lại cho Samsung lợi nhuận cực khủng

Tháng trước các bạn đã biết rằng doanh số smartphone quý 2/2016 của Samsung đã tăng rất mạnh nhờ vào sự xuất sắc của bộ đôi Galaxy S7, Galaxy S7 Ede và hôm nay chúng ta sẽ thấy lợi nhuận kỷ lục của gã khổng lồ Hàn Quốc trong 2 năm trở lại đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu MX6: Đúng nghĩa khi iPhone chạy Android

Một ngày 'trái gió trở trời' chiếc điện thoại chính của mình bỗng dưng sập nguồn, thế là đành phài mượn đồng nghiệp chiếc Meizu MX6 để dùng tạm...

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng