Theo số liệu
của ICD, Samsunglà nhà cung cấp thiết bị di động đứng đầu thế giới với doanh
thu cực khủng. Gã khổng lồ xứ sở Kim Chi đã bán ra khoảng 113,4 triệu điện
thoại di động chỉ trong quý 2 năm nay, chiếm 26,2% thị trường toàn cầu, tăng
23,9% so với cùng kì năm ngoái. Nokia giữ vững vị trí số hai, nhưng số thiết bị
bán ra lại giảm đi 27% với 61,1% triệu sản phẩm, chiếm 14,1% thị trường.
Applebán được 31,2 triệu iPhone vào quý vừa qua, chiếm xấp sỉ 7,2% thị trường thiết bị di động tăng lên so với
6,4% thị trường vào cùng kì năm ngoái. IDC
không phân biệt lượng bán ra cho người dùng trực tiếp và lượng bán ra qua các
kênh bán lẻ.
Cũng theo IDC, LG và ZTE cũng được
xếp vào top 5 với lượng bán ra lần lượt là 16,2 triệu đơn vị sản phẩm (3,7% thị
trường) và 15 triệu đvsp (3,5% thị trường).
Công ty đối thủ với IDC, Strategy
Analytics cũng đưa ra kết quả tương tự nhưng với con só thấp hơn IDC rất nhiều.
Cụ thể là theo hãng này, lượng bán ra các thiết bị di động toàn cầu trong quý 2
vừa qua là 386 triệu sản phẩm, cao hơn 4% so với cùng kì năm 2012.
Strategy Analytics ước tính Samsungđã bán ra 107 triệu điện thoại di động trong quý 2, chiếm 27,7% thị trường toàn cầu; Nokiabán ra 61,1 triệu điện thoại khiến thị phần xuống còn 15,8% quý vừa qua, so với 22,5% quý 2 năm ngoái. Thị phần của Appletăng từ 7,1% cùng kì lên 8,1% với 31,2 triệu iPhone bán ra; LG và ZTE lần lượt bán ra 17,8 triệu và 17,6 triệu thiết bị, đều chiếm 4,6% thị trường toàn cầu.
Neil Shah từ
Strategy Analytics nhận định: ‘Qúy 2 năm 2013, lượng di động bán ra toàn cầu đạt 386 triệu thiết bị, tăng
4% so với 371,5 triệu sản phẩm quý 2 năm 2012. Đây là tốc độ phát triển nhanh
nhất của ngành công nghiệp điện thoại di động kể từ quý 2 năm 2012. Và lượng
cầu mạnh mẽ của những thiết bị Android căn bản ở Châu Á và Mỹ Latinh góp phần
lớn trong sự tăng trưởng này. Samsungtiếp tục thống trị với 107 triệu điện
thoại di động bán ra, chiếm 28% thị phần, khẳng định vị trí dẫn đầu của mình.’
Cũng theo Woody Oh của Strategy Analytics: ‘Apple tăng trưởng 20 % so với năm ngoái, với 31,2 triệu iPhone bán ra toàn cầu trong quý 2, 2013. Và thị phần của Applecũng khó có thể đột phá lên con số cao gấp đôi trừ phi hãng này cho ra mẫu điện thoại iPhone mới với giá thấp hơn, màn hình to hơn trong tương lai.’