Trong suốt 5 năm qua, Apple luôn là thương hiệu có giá trị đứng đầu toàn cầu, nhưng giờ đây Táo khuyết lại phải nhường vị trí đó cho gã khổng lồ Google.
Apple đã đứng đầu bảng xếp hạng của Brand Finance từ hồi 2012 đến nay nhờ vào thị phần lớn ở thị trường di động. Nhưng, hồi năm ngoái (2016), giá trị thương hiệu của Apple đã giảm đến 27%, theo như danh sách mới nhất từ Brand Finance Global 500. Và, mặc dù, trong quý I vừa qua, doanh thu mà Apple kiếm từ iPhone vẫn rất khủng, song họ vẫn bị Google hất cẳng khỏi vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu.
Đơn vị tổ chức đánh giá Brand Finance Global 500 đã không giải thích rõ ràng việc, tại sao Apple lại bị mất điểm nghiêm trọng trong mắt khách hàng như thế; họ chỉ tiết lộ tiêu chí đánh giá là dựa trên các yếu tố như 'việc nhận thức và khai thác lợi thế thương mại từ khách hàng'. Có lẽ, nguyên nhân quan trọng nhất khiến Táo khuyết phải nhường vị trí cho Goolge là do trong vài năm gần đây, họ không đưa ra được sản phẩm nào có tính chất sáng tạo đột phá, đi trước thời đại như trước kia; giống iPhone, iPod và iPad.
Xếp sau Google và Apple là Amazon, họ ở vị trí thứ ba. Ngoài ra còn có sự góp mặt của một số công ty lớn từ Trung Quốc, chẳng hạn như ngân hàng công thương của Trung Quốc (ở top 10), China Mobile và China Construction Bank ở top 20
[/b]
@romeojane007
[b]Theo: Cultomac