Viettel đứng thứ 2 trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam vừa được hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance và Công ty Tư vấn thương hiệu Mibrand công bố.

Viettel đứng thứ 2 trong top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Theo đó, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỉ USD. Tổng toàn bộ giá trị thương hiệu của Top 50 Việt tăng 39% trong một năm, cho thấy sự tập trung thương hiệu của những thương hiệu hàng đầu.

Nếu như năm ngoái, tổng giá trị của 50 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam không bằng một nửa giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp Malaysia, thì câu chuyện năm nay đã rất khác. Theo Brand Finance, tốc độ tăng trưởng trung bình của từng thương hiệu trong Top 50 là 20%, vượt xa các công ty thuộc các nước trong khối ASEAN vốn có tốc độ tăng trưởng ổn định hoặc âm. Tại Singapore, tốc độ tăng trưởng giá trị trung bình của Top 50 thương hiệu mạnh nhất chỉ ở mức 1%. Mức độ tăng trưởng này ở Malaysia là -6%, và ở Indonesia là -10%.

Trong đó, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, tuy nhiên, giá trị giảm 11% so với năm ngoái. Đứng thứ 2 là mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam Viettel với giá trị thương hiệu đạt 973 triệu USD, tăng 68%, nằm trong top các doanh nghiệp có mức tăng cao nhất. PetroVietnam đạt 564 triệu USD, đứng thứ 3; và thứ 4 là MobiFone, đạt 539 triệu USD.

Để định giá thương hiệu, Brand Finance đã tính toán dựa trên các thông số: chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu.

Tháng 4 vừa qua, Brand Finance cũng đã công bố danh sách Top 500 thương hiệu viễn thông giá trị nhất thế giới 2016, trong đó Viettel xếp thứ 93 (tăng 33 bậc so với năm 2015), đồng thời xếp thứ 7/20 thương hiệu Viễn thông giá trị nhất khu vực Đông Nam Á. Ngoài ra, Viettel còn lọt vào danh sách 5 thương hiệu viễn thông hoạt động hiệu quả nhất ASEAN (5 best performing brands) – đứng thứ 3.


(Theo Hoàng Hà/ICTnews)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Viettel, trong, top, Nam

TIN LIÊN QUAN

VNPT và VinaPhone lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017

Theo danh sách công bố của Brand Finance, Top 10 thương hiệu Việt Nam 2017 gồm có các thương hiệu VNPT, VinaPhone, MobiFone, Viettel, Vinhomes, Vinamilk, Sabeco, Petro Vietnam, Vietnam Airlines, Thaco.

Viettel nằm trong top 50 nhà mạng lớn nhất thế giới

Viettel của Việt Nam đã tăng 5 bậc trong bảng xếp hạng, trở thành nhà mạng lớn thứ 2 khu vực với tổng giá trị 2.68 tỷ USD, xếp sau Telkom Indonesia (4.33 tỷ USD)..

MobiFone đứng thứ 7 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017

Công ty cổ phần Mibrand Việt Nam phối hợp với Brand Finance vừa tổ chức lễ trao chứng nhận Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

MobiFone đạt lợi nhuận 5.204 tỷ đồng, đứng thứ 2 sau Viettel

Với con số nhuận 5.204 tỷ đồng trong năm 2016 thì MobiFone đang đứng trên VNPT (4.162 tỷ đồng) và đứng sau Viettel (43.200 tỷ đồng). Trong năm...

Thương hiệu FPT được định giá 302 triệu USD

8 tháng đầu năm 2016, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất 24.544 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế (LNTT) là 1.719 tỷ đồng. Thương hiệu FPT cũng tiếp tục được vinh danh trong Top 10 của Danh sách 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam do Brand Finance bình

Những thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021

Những thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2021 Apple, Amazon, Google, Microsoft, Samsung, Walmart… là những thương hiệu giá trị nhất theo xếp hạng của Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. (Nhấp chuột vào ảnh để xem kích

Thương hiệu ôtô nào đắt giá nhất thế giới năm 2016?

Không chỉ được tìm kiếm nhiều nhất thế giới, hãng xe Toyota còn được định giá đắt nhất, đứng trên BMW và Merecedes theo một bảng xếp hạng giá trị thương hiệu ôtô năm 2016.

Thương hiệu ôtô nào đắt giá nhất thế giới?

Không chỉ được tìm kiếm nhiều nhất thế giới, Toyota còn được định giá thương hiệu ôtô đắt nhất, đứng trên BMW và Mercedes theo một bảng xếp hạng giá trị thương hiệu Global 500 2017.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng để nghe nhạc chất lượng cao

Apple hiện đang tặng 6 tháng dùng thử Apple Music miễn phí cho các bạn đang sở hữu các sản phẩm AirPods và Beats đủ điều kiện. Sau đây là cách đăng ký Apple Music miễn phí 6 tháng...

Hướng dẫn bạn cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới nhất, hãy thử ngay

CH Play cũng giống như những ứng dụng khác khi Google liên tục giới thiệu phiên bản mới cho nó sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên, cách cập nhật CH Play lên phiên bản mới không giống như cập nhật các ứng dụng khác.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

Hướng dẫn cách tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG

Tạo tài khoản cá nhân trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng làm chủ được chiếc tivi của mình, có thể tải thỏa thích các ứng dụng trên LG Store, quản lý đăng nhập của tivi.

2 cách cập nhật Firefox 54 cho máy tính của bạn

Firefox là một trong những trình duyệt chịu có sửa lỗi và cập nhật các phiên bản mới nhất đến người sử dụng. Khi bạn tiến hành cập nhật Firefox 54, phiên bản mới nhất giành cho máy tính của bạn lên sẽ thấy được sự khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 2 giá 2.4 triệu đồng

Máy được đóng hộp đơn giản nhưng đầy đủ phụ kiện bao gồm củ sạc 5V-2A, cáp microUSB, tai nghe, sách HDSD.

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.