Công ty đánh giá thương hiệu Brand Finance vừa đưa ra bảng xếp hạng 20 thương hiệu viễn thông có giá trị nhất khu vực Đông Nam Á năm 2017.
Theo đó, Viettel của Việt Nam đã tăng 5 bậc trong bảng xếp hạng, trở thành nhà mạng lớn thứ 2 khu vực với tổng giá trị 2.68 tỷ USD, xếp sau Telkom Indonesia (4.33 tỷ USD).
Với giá trị ước tính này, Viettel cũng nằm trong top 50 nhà mạng lớn nhất thế giới (xếp thứ 49), vượt trên các đối thủ tên tuổi trong khu vực như Singtel (Singapore), Axiata (Malaysia) hay PLDT (Philippines).
Cũng theo bảng xếp hạng này, Viettel bỏ xa 2 ông lớn viễn thông khác của Việt Nam là VinaPhone (trị giá 1.04 tỷ USD, xếp 10 khu vực và 89 thế giới) và MobiFone (xếp 17 khu vực và 139 thế giới). Đây là khoảng cách không dễ san lấp trong ngày một ngày hai.
Theo Brand Finace, có 3 yếu tố tác động đến giá trị thương hiệu là sức mạnh thương hiệu, kết quả kinh doanh và các khía cạnh bên ngoài.
Hiện tại, Viettel là nhà mạng số một tại Việt Nam về lượng thuê bao với hơn 60 triệu thuê bao. Đầu 2017, nhà mạng này đang rầm rộ triển khai dịch vụ 4G với mục tiêu “phủ sóng 4G như 2G”.
Phó Tổng giám đốc Viettel Hoàng Sơn cho hay Viettel đã xây dựng 16 nghìn trạm 4G và tăng lên thành 25 nghìn trạm cho đến hết tháng 4.
Theo Zing.vn