VNPT VinaPhone, MobiFone, Viettel đều lần lượt công bố tung ra thị trường đầu số mới như: 086 (phát tài, phát lộc), 088 (song phát) hay 089 (phát trường cửu) với kỳ vọng tiếp tục tăng trưởng thuê bao.
Các nhà mạng viễn thông chạy đua với các đầu số lộc, phát. Ảnh minh họa: BNEWS
Việc ra mắt các đầu số mới còn giúp các doanh nghiệp viễn thông phát triển thêm dịch vụ giá trị gia tăng, bù đắp doanh thu thoại cũng như giữ chân khách hàng.
Cụ thể, cuối tháng 2 vừa qua, VNPT VinaPhone mở màn với 1.000 số đầu 088 trong đợt đầu và đến ngày 7/3, VinaPhone đã chính thức mở bán đầu số 088 tại các điểm giao dịch ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh.
Ngày sau đó ngày 4/3, Viettel cho phép khách hàng đăng ký trực tuyến và chỉ sau đó một ngày có thể mua trực tiếp đầu số mới 086 tại các cửa hàng, đại lý... Nhà mạng này cũng tung ra thị trường hàng trăm nghìn sim 'phát lộc'. Giá cước của các gói đi kèm cũng được cam kết sẽ ở mức bình dân.
Chỉ sau đó một ngày, đại gia viễn thông thứ 3 là MobiFone cũng công bố cho đặt mua số online. Và ngày 9/3, các sim dầu số 089 được cung cấp trực tiếp tới tay người dùng. Với việc tung ra đầu số mới, riêng trong tháng 3, MobiFone kỳ vọng sẽ phát triển thêm 1,4 triệu thuê bao.
Đại diện của MobiFone, ông Bùi Sơn Nam - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cho biết , việc cung cấp thêm đầu số 089 không chỉ đem đến sự phong phú cho tài nguyên kho số của MobiFone, phục vụ cho các kế hoạch phát triển thuê bao mà còn đáp ứng nhu cầu khách hàng, chăm sóc các cộng đồng khách hàng một cách toàn diện nhất.
Lãnh đạo VNPT-Vinaphone kỳ vọng đầu số mới sẽ giúp đơn vị này tăng trưởng khoảng 5 triệu thuê bao, tăng gấp rưỡi so với năm 2015. Trong khi đó, đại diện Viettel cho rằng đầu số lộc phát không chỉ giúp lượng thuê bao của nhà mạng tăng trưởng mạnh hơn mà còn nâng được số hoạt động thực chất (có phát sinh cước theo tháng)./.