Smart Tab Mute: Tiện ích mở rộng giúp mặc định một tab phát ra âm thanh cho Chrome và Firefox



Đa phần các trình duyệt web hiện nay đề tích hợp tính năng multi-tab, cho phép người dùng mở nhiều liên kết cùng một lúc khá là tiện lợi. Nhưng nếu như tất cả các đều phát ra âm thanh thì sao? Chắc chắn bạn sẽ thấy khá phiền phức khi phải tra lại từng tab để bấm ngừng phát nhạc. Tuy nhiên, mọi thứ đều có thể giải quyết một cách hiệu quả bằng tiện ích mở rộng Smart Tab Mute.
Đây là một tiện ích mở rộng khá thú vị dành cho người dùng Google Chrome và Firefox. Với công cụ này, bạn có thể quy định âm thanh chỉ được phát ra ở một tab duy nhất đang mở, các tab chờ sẽ tự động chuyển về chế độ im lặng cho đến khi trình phát âm thanh hoặc video hiện tại ngừng hoạt động.
Video giới thiệu về Smart Tab Mute

Lưu ý rằng, tự động chuyển tab phát âm thanh hoạt động tốt nhất khi mở tối đa hai tab, điều này có nghĩa là nếu mở từ nhiều hơn hai liên kết có trình phát nhạc hoạt video, Smart Tab Mute sẽ mặc địch bật/tắt nhạc ở giao diện sử dụng hiện tại mà thôi.


Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết lập các địa chỉ ngoại lệ và cho phép phát nhạc mở một số trang web mà không bị tắt tiếng khi mở nhiều tab trên trình duyệt.
Để làm điều này, bạn thực hiện theo các thao tác dưới đây:
Đối với Chrome, nhấn vào biểu tượng âm thanh hình tròn ở bên phải thanh địa chỉ > chọn mục 'Options'. Tại đây, sẽ xuất hiện một hộp thoại của Smart Tab Mute, bạn chỉ cần nhập vào liên kết ngoại lệ theo ý muốn là xong.


Đối với Firefox, bạn nhấn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở bên phải thanh địa chỉ > chọn 'Modules' > chọn 'Extensions' > nhấn vào nút 'Options' và thực hiện thao tác tương tự trên Chrome.


Tải về tiện ích mở rộng Smart Tab Mute cho Chrome và Firefox qua liên kết phía dưới:

Xem thêm:

Nguồn: Ghacks

TIN LIÊN QUAN

Mời trải nghiệm Firefox Quantum, chỉ mới beta nhưng đã nhanh hơn Google Chrome

Google Chrome là trình duyệt có lượng người dùng sử dụng lớn nhất hiện nay, chiếm khoảng 55% thị phần trình duyệt trên toàn thế giới. Trong khi đó trình duyệt Safari chiếm vị trí thứ hai với mức thị phần dưới 15% và Firefox chỉ chiếm 5.9% mà thôi.

Cách chuyển tất cả các bookmark từ Chrome sang FireFox Quantum

Nếu chuyển hẳn sang FireFox thì sau đây là cách Import (chuyển) tất cả các bookmark từ Chrome hoặc các trình duyệt khác sang FireFox.

Mozilla sẽ sớm phát hành Firefox cho iOS

Hy vọng trình duyệt 'cáo lửa' sẽ sớm có mặt trên iOS.

Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017

Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức ngừng hỗ trợ với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9/2017.

Microsoft Edge đánh bại Chrome và bỏ xa Firefox trong bài kiểm tra thời lượng dùng pin

Microsoft đã sử dụng ba máy tính xách tay Surface Book giống hệt nhau chạy trên Windows 10 Pro build 15063. Một số tính năng như vị trí, cảm biến ánh sáng xung quanh đang bị vô hiệu, bị tắt tiếng, và bộ nhớ cache cho mỗi trình duyệt đã bị xóa.

Tiện ích độc hại bạn nên gỡ bỏ khỏi trình duyệt Google Chrome ngay lập tức

Tiện ích độc hại bạn nên gỡ bỏ khỏi trình duyệt Google Chrome ngay lập tức The Great Suspender là một tiện ích mở rộng có trên cửa hàng của Google Chrome. Tiện ích này được rất nhiều người sử dụng nhờ chức năng tạm ngưng các tab không sử dụng và

Gọi video, chia sẻ file và chơi game 3D trên Firefox 22

Mozilla đã chính thức phát hành Firefox 22 - phiên bản Firefox mới cho phép chơi game 3D, thực hiện cuộc gọi video và chia sẻ file ngay trong trình duyệt.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 cho người dùng iPhone và iPad

Trong nội dung bản cập nhật thì Apple có ghi bản update iOS 11.2.1 nhắm sửa các lỗi bao gồm một sự cố có thể tắt quyền truy cập từ xa đối với người dùng được chia sẽ của ứng dụng Nhà nhưng ứng dụng này không thực sự phổ

Cách thực hiện cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook

Cũng tương tự như việc sử dụng tính năng tạo câu hỏi trên Facebook, việc tạo cuộc thăm dò ý kiến trên Facebook cũng là một trong những cách để người dùng có thể tạo ra sự tương tác với những người dùng khác hoặc có thể

Bạn có đang sử dụng sạc không dây?

Mấy ngày nay sạc không dây đang bắt đầu nóng trở lại vì iPhone X xuất hiện, nhưng thực chất công nghệ này đã có từ lâu và các hãng như Nokia, HTC, Samsung... đã có smartphone sạc không dây từ lâu.

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

10 bước đơn giản để bảo mật máy tính và các tài khoản của bạn

Xâm nhập dữ liệu, hack, và phần mềm không an toàn khiến hacker dễ dàng truy cập vào dữ liệu của bạn. Những bước đơn giản sau có thể giảm thiểu điều đó xảy ra.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá camera Infinix Zero 4: Chi tiết tốt, chụp đêm khá

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là mẫu smartphone phân khúc tầm trung mới được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Nhấn mạnh vào khả năng lấy nét laser cùng chống rung...