Mời trải nghiệm Firefox Quantum, chỉ mới beta nhưng đã nhanh hơn Google Chrome

Mời trải nghiệm Firefox Quantum, chỉ mới beta nhưng đã nhanh hơn Google Chrome


Google Chrome là trình duyệt có lượng người dùng sử dụng lớn nhất hiện nay, chiếm khoảng 55% thị phần trình duyệt trên toàn thế giới. Trong khi đó trình duyệt Safari chiếm vị trí thứ hai với mức thị phần dưới 15% và Firefox chỉ chiếm 5.9% mà thôi. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi, bởi vì Mozilla đã cho ra mắt trình duyệt mới của hãng mang tên Quantum.
Mặc dù chỉ mới là bản beta, nhưng Firefox Quantum hoạt động nhanh gấp đôi so với phiên bản Firefox năm ngoái, và tiết kiệm pin hơn 30% so với trình duyệt Chrome.

Mozilla đã giải thích trên blog rằng:'Firefox phiên bản cũ chỉ chạy trên CPU một lõi, nhưng Firefox Quantum lại tận dụng CPU đa lõi trong các thiết bị di động và máy tính để bàn hiện nay nên hiệu quả hơn so với phiên bản cũ. Việc tận dụng phần cứng máy tính của người dùng làm cho Firefox Quantum hoạt động nhanh hơn đáng kể.'

Một số ví dụ điển hình về việc cải thiện trình duyệt đó là công cụ RSS mới được viết bằng ngôn ngữ lập tình Trust của Mozilla. Các tab trên trình duyệt sẽ được tìm và nạp trước ở chế độ chạy ngầm giúp cho tốc độ tải trang nhanh hơn, ngoài ra lỗi 468 ở trình duyệt Firefox cũng đã được khắc phục. Thêm vào đó trình duyệt được thiết kế theo kiểu Photon, đem lại giao diện mới hiện đại hơn và hoạt động tốt hơn trên các màn hình cảm ứng.

Mozilla khuyến khích người dùng trải nghiệm phiên bản Quantum để trải nghiệm những thay đổi đó. Bạn có thể xem video dưới để thấy được tốc độ tải của trình duyệt mới này so với Google Chrome.


Mozilla đang có kế hoạch chính thức khởi chạy Firefox Quantum vào ngày 14 tháng 11, tuy nhiên nếu bạn muốn trải nghiệm sớm thì hãy tải phiên bản beta ở link dưới:
Với những tính năng có sức thuyết phục như vậy, bạn có chuyển đổi từ Google Chrome sang Firefox Quantum hay không?

Ngô Viết Hùng / Via BGR
Bài viết liên quan:


TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển tất cả các bookmark từ Chrome sang FireFox Quantum

Nếu chuyển hẳn sang FireFox thì sau đây là cách Import (chuyển) tất cả các bookmark từ Chrome hoặc các trình duyệt khác sang FireFox.

Mozilla sẽ sớm phát hành Firefox cho iOS

Hy vọng trình duyệt 'cáo lửa' sẽ sớm có mặt trên iOS.

Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017

Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức ngừng hỗ trợ với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9/2017.

Trình duyệt Firefox loại bỏ tính năng Tab Group

Trên bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Firefox, Mozilla đã loại bỏ Tab Group - tính năng cho phép nhóm nhiều tab lại với nhau.

Gọi video, chia sẻ file và chơi game 3D trên Firefox 22

Mozilla đã chính thức phát hành Firefox 22 - phiên bản Firefox mới cho phép chơi game 3D, thực hiện cuộc gọi video và chia sẻ file ngay trong trình duyệt.

Microsoft Edge đánh bại Chrome và bỏ xa Firefox trong bài kiểm tra thời lượng dùng pin

Microsoft đã sử dụng ba máy tính xách tay Surface Book giống hệt nhau chạy trên Windows 10 Pro build 15063. Một số tính năng như vị trí, cảm biến ánh sáng xung quanh đang bị vô hiệu, bị tắt tiếng, và bộ nhớ cache cho mỗi trình duyệt đã bị xóa.

Phiên bản Mozilla Firefox 106.0.1 đã được phát hành

Hiện nay, đã có phiên bản mới của trình duyệt Mozilla Firefox để tải xuống.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nạp thẻ điện thoại qua ứng dụng Zalo Pay

Với Zalo Pay, bạn có thể dễ dàng chuyển tiền, rút tiền, nạp tiền cho điện thoại di động, thanh toán hóa đơn dịch vụ cực kỳ đơn giản và nhanh gọn. kể cả những ngày lễ tết trong năm. Và khi sử dụng ứng dụng, bạn hoàn

Hai cách kiểm tra ổ cứng laptop đơn giản và nhanh chóng

Kiểm tra ổ cứng laptop không khó nhưng không phải ai cũng biết, đặc biệt các dòng máy chạy Windows hay hệ điều hành khác sử dụng cả chuẩn GPT mới và MBR cũ để phân chia dữ liệu. Vậy làm cách kiểm tra ổ cứng laptop nào

Những cách nghe nhạc trữ tình, nhạc bolero trong Nhaccuatui

Một trong những chủ đề được nhiều người yêu thích là dòng nhạc vàng, nhạc trữ tình, nhạc bolero, hiện giờ dòng nhạc này đã được Nhaccuatui chăm chút và tạo rất nhiều những danh sách nhạc, playlist nhạc theo từng chủ đề

Chuyển dữ liệu WhatsApp từ iPhone sang thiết bị Galaxy

Bạn có thể chuyển lịch sử chat WhatsApp của mình sang điện thoại mới một cách liền mạch và tiếp tục các cuộc trò chuyện với hướng dẫn chi tiết dưới đây! Chuyển Đổi Nhanh Chóng & An Toàn Duy trì tính bảo mật cho các

Cách tắt thông báo Update Link trên Excel

Khi file Excel lấy từ nhiều nguồn khác nhau bạn sẽ thường gặp thông báo yêu cầu update link khá khó chịu.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Đánh giá hiệu năng laptop giá rẻ Lenovo IdeaPad 100s-11IBY

Lenovo IdeaPad 100s-11IBY là mẫu laptop bình dân có mức giá dưới 5 triệu đồng, sở hữu hiệu năng đủ để đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí cơ bản.

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!