Mời trải nghiệm Firefox Quantum, chỉ mới beta nhưng đã nhanh hơn Google Chrome

Mời trải nghiệm Firefox Quantum, chỉ mới beta nhưng đã nhanh hơn Google Chrome


Google Chrome là trình duyệt có lượng người dùng sử dụng lớn nhất hiện nay, chiếm khoảng 55% thị phần trình duyệt trên toàn thế giới. Trong khi đó trình duyệt Safari chiếm vị trí thứ hai với mức thị phần dưới 15% và Firefox chỉ chiếm 5.9% mà thôi. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi, bởi vì Mozilla đã cho ra mắt trình duyệt mới của hãng mang tên Quantum.
Mặc dù chỉ mới là bản beta, nhưng Firefox Quantum hoạt động nhanh gấp đôi so với phiên bản Firefox năm ngoái, và tiết kiệm pin hơn 30% so với trình duyệt Chrome.

Mozilla đã giải thích trên blog rằng:'Firefox phiên bản cũ chỉ chạy trên CPU một lõi, nhưng Firefox Quantum lại tận dụng CPU đa lõi trong các thiết bị di động và máy tính để bàn hiện nay nên hiệu quả hơn so với phiên bản cũ. Việc tận dụng phần cứng máy tính của người dùng làm cho Firefox Quantum hoạt động nhanh hơn đáng kể.'

Một số ví dụ điển hình về việc cải thiện trình duyệt đó là công cụ RSS mới được viết bằng ngôn ngữ lập tình Trust của Mozilla. Các tab trên trình duyệt sẽ được tìm và nạp trước ở chế độ chạy ngầm giúp cho tốc độ tải trang nhanh hơn, ngoài ra lỗi 468 ở trình duyệt Firefox cũng đã được khắc phục. Thêm vào đó trình duyệt được thiết kế theo kiểu Photon, đem lại giao diện mới hiện đại hơn và hoạt động tốt hơn trên các màn hình cảm ứng.

Mozilla khuyến khích người dùng trải nghiệm phiên bản Quantum để trải nghiệm những thay đổi đó. Bạn có thể xem video dưới để thấy được tốc độ tải của trình duyệt mới này so với Google Chrome.


Mozilla đang có kế hoạch chính thức khởi chạy Firefox Quantum vào ngày 14 tháng 11, tuy nhiên nếu bạn muốn trải nghiệm sớm thì hãy tải phiên bản beta ở link dưới:
Với những tính năng có sức thuyết phục như vậy, bạn có chuyển đổi từ Google Chrome sang Firefox Quantum hay không?

Ngô Viết Hùng / Via BGR
Bài viết liên quan:


TIN LIÊN QUAN

Cách chuyển tất cả các bookmark từ Chrome sang FireFox Quantum

Nếu chuyển hẳn sang FireFox thì sau đây là cách Import (chuyển) tất cả các bookmark từ Chrome hoặc các trình duyệt khác sang FireFox.

Mozilla sẽ sớm phát hành Firefox cho iOS

Hy vọng trình duyệt 'cáo lửa' sẽ sớm có mặt trên iOS.

Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017

Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức ngừng hỗ trợ với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9/2017.

Trình duyệt Firefox loại bỏ tính năng Tab Group

Trên bản cập nhật mới nhất của trình duyệt Firefox, Mozilla đã loại bỏ Tab Group - tính năng cho phép nhóm nhiều tab lại với nhau.

Gọi video, chia sẻ file và chơi game 3D trên Firefox 22

Mozilla đã chính thức phát hành Firefox 22 - phiên bản Firefox mới cho phép chơi game 3D, thực hiện cuộc gọi video và chia sẻ file ngay trong trình duyệt.

Microsoft Edge đánh bại Chrome và bỏ xa Firefox trong bài kiểm tra thời lượng dùng pin

Microsoft đã sử dụng ba máy tính xách tay Surface Book giống hệt nhau chạy trên Windows 10 Pro build 15063. Một số tính năng như vị trí, cảm biến ánh sáng xung quanh đang bị vô hiệu, bị tắt tiếng, và bộ nhớ cache cho mỗi trình duyệt đã bị xóa.

Phiên bản Mozilla Firefox 106.0.1 đã được phát hành

Hiện nay, đã có phiên bản mới của trình duyệt Mozilla Firefox để tải xuống.

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Hướng dẫn thiết lập và cài đặt Microphone trên máy tính

Khi thiết lập kết nối một Microphone với máy tính Windows, chúng ta có thể dễ dàng thu âm giọng nói của mình, thậm chí có thể hát karaoke dễ dàng mà không phải sử dụng những thiết bị đắt tiền khác.

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

Sp1ral - công cụ tự động tải app jailbreak cho tất cả các phiên bản iOS tương thích

Gần đây, Sp1ral - công cụ tải về ứng dụng jailbreak tự động các phiên bản iOS tương thích cho iPhone, iPad và iPod Touch đã được phát hành bởi Lazy Dev Team. Đây là cách tải về và sử dụng công cụ này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Mix, phablet đáng mua nhất hiện tại

Mặc dù không phải là hãng smartphone tiên phong về thiết kế không viền, nhưng những gì mà Xiaomi làm được với Mi Mix quả thật là một cú 'đấm' mạnh mẽ nhất vào những tên tuổi khổng lồ trong ngành công nghiệp smartphone

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.