Người dùng iPhone sợ hãi nhận được 'email ma' gửi từ quá khứ

Nhiều người dùng iPhone cảm thấy hoang mang khi nhận được những tin nhắn bí ẩn mà họ gọi là “tin nhắn email ma” được gửi từ những năm 1970.

Cho tới tận những năm 1990, thư điện tử mới trở nên phổ biến nhưng gần đây nhiều người dùng tỏ ra vô cùng hoang mang, lo lắng khi nhận được những tin nhắn email từ năm… 1970.


Người dùng iPhone sợ hãi nhận được 'email ma' gửi từ quá khứ

Tất cả những bức email này đều không có tên người gửi, chủ đề thư và thậm chí nội dung cũng trống rỗng. Nhiều người dùng nhận được tin nhắn này đã lên các trang mạng xã hội để nhờ mọi người tư vấn xem đây có phải là “email ma” hay không, và liệu nó có gây hại cho iPhone hay không.

Tuy nhiên, đây chỉ là một trục trặc kỹ thuật nhỏ trên iOS chứ không phải điều gì ma quái hay quá nghiêm trọng như việc chỉnh ngày, giờ trên iPhone về mốc trước ngày 1/1/1970 khiến máy bị vô hiệu hóa.

Theo đó, lỗi này ảnh hưởng tới những người dùng email trên ứng dụng của iPhone và iPad chạy trên hệ điều hành iOS và luôn nhận được những tin nhắn trống không từ ngày 1/1/1970.


Máy tính và các thiết bị điện tử thường dùng định dạng thời gian theo kiểu UNIX. Để thuận lợi cho việc xử lý trong hệ nhị phân, thời gian sẽ tính theo cấp tăng dần từng giây, mốc 0 được quy ước là từ 0h00 ngày 1/1/1970 và thời điểm hiện tại trong UNIX là khoảng 1,45 tỷ giây.

Nếu email nào đó được gửi mà không có dữ liệu về thời gian thì iPhone mặc định nó ở mức 0, tức ngày 1/1/1970. Vì vậy, những email này hoàn toàn vô hại, để giải quyết thì chỉ cần đóng ứng dụng email và reset lại phần cứng bằng cách bấm giữ đồng thời nút Home và nguồn.

Những người dùng ở Mỹ cũng gặp phải tình trạng tương tự khi họ nhận được những bức email gửi từ ngày 31/12/1969.

Trong thực tế, sẽ không có chuyện email được gửi từ năm 1970 vì nó chỉ bắt đầu xuất hiện từ năm 1971. Cha đẻ của email là ông Ray Tomlinson, ông cũng là người phổ biến ký tự @ cho hàng tỷ người trên thế giới. Ông vừa qua đời vì một cơn đau tim ở tuổi 74.

CNN cho biết, hiện có hơn một tỷ người trên thế giới gõ ký tự @ mỗi ngày. Riêng lĩnh vực kinh doanh có đến 100 tỷ email được gửi và nhận trong ngày và tính đến 2013, cả thế giới có đến 3,9 tỷ tài khoản thư điện tử.

Danh Tuyên (theo Mirror)

Từ khoá : iPhone, email

TIN LIÊN QUAN

'Email ma' trên iPhone từ 1970

Một số người dùng iPhone bất ngờ nhận được email lạ đề ngày 1/1/1970 nhưng không có nội dung, tiêu đề và người gửi.

iPhone nhận được email 'ma' từ năm 1970

Thư điện tử chính thức xuất hiện từ những năm 1990 nhưng một số người dùng điện thoại của Apple lại nhận được email gửi từ 1/1/1970.

Người dùng iPhone nhận được email ma gửi từ…. 1970

Một số người dùng iPhone gần đây nhận được những email gửi từ năm 1970, hơn 20 năm trước khi email trở nên phổ biến.

Người dùng iPhone khó chịu vì “tin nhắn ma” gửi từ quá khứ

Nhiều người dùng iPhone đã phải chụp màn hình hòm thư đăng lên mạng xã hội để hỏi về nguồn gốc những tin nhắn gửi từ những năm 1970.

Cách ẩn địa chỉ Email(Hide My Email)trên iOS 15 để hạn chế thư rác

Ẩn địa chỉ email (Hide My Email) là tính năng mới trên iOS 15, giúp bạn ẩn địa chỉ email thật và tích hợp với dịch vụ iCloud+. Sau đây là cách ẩn địa chỉ email trên iOS 15...

Tác giả thư điện tử (email) qua đời do đau tim

Tác giả của thư điện tử (email), lập trình viên Ray Tomlinson đã qua đời tại Mỹ ở tuổi 74, RIA 7.3 dẫn tin Đài truyền hình BBC.

Ray Tomlinson - cha đẻ của email qua đời ở tuổi 74

Raymond Samuel Tomlinson, tên đầy đủ của người phát minh ra email và sử dụng dấu hiệu '@' trong địa chỉ email, đã qua đời ở độ tuổi 74.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

VPN miễn phí được yêu thích nhất 2017

VPN là phần mềm giúp bạn kiểm soát tính riêng tư của mình khi đăng nhập interne, ngoài ra còn hỗ trợ việc truy cập qua các trang web bị chặn về mặt địa lí. Dưới đây là danh sách các VPN hoàn toàn miễn phí được yêu

Trải nghiệm tính năng Windows Sandbox - máy ảo test virus và mã độc trên Windows 10 19H1

Windows Sandbox là một tính năng mới ra mắt của Microsoft, đây là một tính năng hoàn hảo giúp người dùng có thể thử nghiệm và bảo vệ máy tính khỏi mã độc nguy hiểm, ẩn nấp trong các ứng dụng và phần mềm. Hôm nay chúng

Khám phá TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu thỏa mãn đam mê

Nếu bạn là một tín đồ của môn thể thao “Vua” thì nhất định không thể bỏ qua TOP 5 tựa game bóng đá Offline nhẹ cho máy tính cấu hình yếu đáng chơi nhất sau đây. TOP 5 game bóng đá Offline nhẹ cho PC yếu Dưới đây là gợi

Chia sẻ cách tạo avatar trong suốt trên TikTok độc đáo siêu đơn giản

Tạo Avatar trong suốt trên Tik Tok đang là trends siêu hot trong thời gian gần đây. Ảnh đại diện trong suốt tạo cho Tiktok của bạn trở lên độc dáo, thu hút được nhiều người theo dõi hơn. Vậy làm cách nào để tạo được

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng của Galaxy Note8: RAM 6GB, Exynos 8895 đã đủ mạnh?

Ở bài viết này, hãy cùng đánh giá về hiệu năng của Galaxy Note8, một trong những smartphone Android có sức mạnh xử lý bậc nhất ở phân khúc cao cấp.

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Đập hộp và trên tay Asus Zenfone Max Plus giá chỉ 5.5 triệu

Asus là một nhà sản xuất rất chú trọng tới việc nâng cao trải nghiệp người dùng, chính vì vậy mà các sản phẩm được Asus ra mắt luôn bắt kịp xu hướng phát triển smartphone hiện nay, và màn hình tràn viền cũng không nằm